Tại sao các mạng xã hội lão làng của chúng ta có thể cần TikTok

Các nội dung chính

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của mạng xã hội TikTok. Thì các ông lớn mạng xã hội lão làng cũng không thể không dè chừng. Chính vì thế mà các mạng xã hội lớn đang tìm hướng đi phát triển và nâng cấp mạnh mẽ hơn. Nhằm mang nhiều tiện ích, tạo hấp dẫn người dùng hơn khi có thể hợp tác với mạng xã hội TikTok trong tương lai.

Các mạng xã hội sẽ cần đến TikTok

Cuộc thảo luận về TikTok

Đây được coi là một cuộc thảo luận về TikTok. Và vuộc nói chuyện vào ban đêm của Web Summit. Nhanh chóng trở thành một cơn lốc xoáy về ngành truyền thông xã hội nói chung. Với sự góp mặt của doanh nhân Mỹ nhanh nhẹn Gary Vaynerchuk. Và phó chủ tịch TikTok Blake Chandlee, một cựu giám đốc điều hành tại Facebook.

Thật dễ dàng để tưởng tượng tất cả các nền tảng lớn này đang cạnh tranh khốc liệt với nhau. Nhưng thực sự các đối thủ và mối đe dọa thực sự của chúng nằm ở xa hơn.

Ông Chandlee từ chối nói nhiều về cuộc chiến sinh tồn hiện tại của Tiktok ở Mỹ. Công ty đang có “các cuộc đối thoại hàng ngày” với chính quyền hiện tại. Vốn vẫn nằm dưới sự lãnh đạo của Donald Trump – ông nói.

Chính Tổng thống Trump đã đưa ra một tối hậu thư nghiêm khắc cho công ty mẹ của TikTok là ByteDance vào đầu năm nay. Cho phép TikTok được mua bởi một công ty Mỹ hoặc đối mặt với lệnh cấm. Thời hạn cuối cùng đã được gia hạn và xảy ra vào ngày 4/12.

Nhưng ngay cả khi chính trị đi theo hướng của họ. Những con cá mập khác, quen thuộc hơn đang xoay quanh TikTok. Instagram Reels của Facebook, ra mắt vào tháng 8, đang theo đuổi công thức chiến thắng của TikTok. Về video dạng ngắn kỳ quặc, giống như tính năng Câu chuyện của nó nhắm mục tiêu đến Snapchat.

Chia sẻ quan điểm

Tuy nhiên, các thành viên của mạng xã hội dường như trung thành hơn hoặc thậm chí họ có thể nghĩ rằng. Các nền tảng cũ hơn đều đã sống sót sau những vụ bê bối của chính họ và sống để kể câu chuyện.

“Instagram đã cũ” Gary Vaynerchuk nói. (nó vừa sinh nhật lần thứ 10).

“Snapchat (2011) vẫn chưa biến mất. LinkedIn (2003) đã dành một thập kỷ như một tiện ích và sau đó được chuyển đổi thành mạng xã hội. Tôi cho rằng đã không có chuyển động.”

Điều này đã gây ra một số sự ngạc nhiên trong phần bình luận cùng với bảng điều khiển ảo này. Khi một số trong số 2.000 người tham dự trong số chúng tôi tranh luận về việc. Liệu Snapchat đã thực sự biến mất khỏi vòng kết nối tương ứng hay không. Nhưng dù sao, so với TikTok (2016) rất giống với đứa trẻ.

Liệu chúng ta có còn nói về nó sau 10 năm nữa không? Thông điệp rất rõ ràng, nó sẽ phải phát triển để tồn tại.

Blake Chandlee nói: “Bạn sẽ bị gián đoạn nếu bạn không làm gián đoạn”.

“Chúng tôi liên tục cố gắng tìm ra cách để phá vỡ chính mình.”

Nhân tiện, sự gián đoạn là Thung lũng Silicon nói về việc tái phát minh. Nó cũng có thể có nghĩa là bùng nổ trên bối cảnh của một ngành công nghiệp đã được thành lập. Xem ví dụ như các ứng dụng chia sẻ xe và taxi).

Đối thủ cạnh tranh tiềm năng

Ông Chandlee lịch sự mô tả Instagram Reels là “một đối thủ cạnh tranh tiềm năng”. Nhưng cũng đề cập đến Google Plus. Đó là nỗ lực của Google nhằm tấn công Facebook vào năm 2011. Nó đã thất bại và đóng cửa vào năm 2019.

Facebook, sau tất cả, đã ngừng tung ra một ứng dụng độc lập cho đối thủ Tiktok. thứ mà Gary Vaynerchuk tuyên bố sẽ là “một con quái vật” đối với công ty non trẻ.

Có lẽ một lý do khiến nó không được như vậy là vì cuối cùng không phải về việc liệu Reels sẽ đánh bại Tiktok. Hay TikTok sẽ đánh bại Snapchat, hay thậm chí là về lịch sử Twitter đã đánh bại Vine như thế nào.

Thực tế là sai lầm khi nghĩ rằng tất cả các mạng xã hội đang cạnh tranh với nhau, Gary Vaynerchuk nói.

“Họ đang cạnh tranh với Playstation 5, Netflix, The New York Times …”. Anh nói – mọi thứ khác đều tranh giành sự chú ý của mọi người.

“Chúng tôi tận hưởng trận chiến của trò chơi nhưng nếu bạn lùi lại một bước, Facebook, TikTok, Snapchat (và cộng sự) vẫn có nhiều cỏ hơn để đi khắp các nền tảng khác.”

Và với bóng dáng lờ mờ của các quy định khắt khe hơn. Đối với lĩnh vực này ở cả Mỹ và châu Âu. Thì các thương hiệu này có thể thấy mình bị buộc phải gắn bó chặt chẽ hơn với nhau. Chính vì thế mà mạng xã hội TikTok sẽ là một cộng tác rất tiềm năng cho các mạng xã hội “lão làng”.

Nguồn: BBC News

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips chạy Facebook Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ