Các nội dung chính
Khác với ngành Kinh doanh các loại sản phẩm tiêu dùng nhanh. Hoạt động Marketing bất động sản không quá ồn ào và được gây chú ý. Khó để ta có thể tìm thấy một chiến dịch marketing đúng nghĩa gây ấn tượng sâu sắc với khách hàng. Và càng không thể tìm thấy một thông điệp truyền thông khác biệt. Để từ đó chinh phục những khách hàng khó tính tại Việt Nam. Vì thế nên nguồn nhân lực Marketer trong ngành này rất khó tìm những người có khả năng vượt bậc. Đây là một số sai lầm của chủ doanh nghiệp và Marketer thường mắc phải.
Tại sao Marketing bất động sản hiếm xuất hiện ngôi sao?
Thích tuyển nhân viên giỏi tiếng Anh
Do đặc thù của ngành bất động sản, hơn 95% khách hàng là nguời Việt. Vì vậy, ta đâu thể nào sử dụng ngoại ngữ để tư vấn cho khách hàng Việt? Hầu hết, các ông chủ lớn trong ngành bất động sản đều là người Việt và có thâm niên trong ngành. Phần lớn người “kế vị” của các ông chủ này đều là người thân trong gia đình. Đã được đào tạo bài bản từ nước ngoài, nên họ sử dụng ngoại ngữ rất phổ biến. Tuy nhiên tâm lý khách hàng tiêu dùng người Việt, pháp luật Việt Nam. Và thêm cả môi trường kinh doanh tại Việt hầu hết họ không nắm được hoặc ít nắm được.
Vì vậy, có rất nhiều doanh nghiệp trong ngành kinh doanh tuyển dụng nhân sự marketing rất gay gắt. Thông qua những tiêu chí tuyển dụng cao ngút trời về vấn đề sử dụng ngoại ngữ. Nếu bạn giỏi ngoại ngữ, nhưng tiếng Việt không thuần thục thì sao? Không viết nổi một content marketing hay copywriter bằng tiếng Việt thì sao ? Liệu bạn có thể làm marketing trong môi trường kinh doanh bất động sản gần như thuần Việt này?
Tại sao Marketing bất động sản hiếm xuất hiện ngôi sao?
Làm marketing cũng được, không có cũng chẳng sao!
Tại sao Marketing bất động sản hiếm xuất hiện ngôi sao?
Khác biệt tư duy này xuất phát từ chủ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và các marketers chuyên nghiệp. Đối với các chủ doanh nghiệp thì hoạt động marketing là hoạt động không tạo ra nguồn thu trong hoạt động kinh doanh, đơn giản chỉ là tiêu tiền vô ích cho các hoạt động quảng cáo. Một khi doanh nghiệp đã có sản phẩm nằm ở vị trí đắc địa, thiết kế kiến trúc đẹp, bắt mắt và giá cả cạnh tranh thì không thể không bán được? Do đó họ nghĩ có marketing cũng được, không có thì bộ phận kinh doanh cũng bán được, không cần phải lo.
Nếu bạn nghĩ rằng hoạt động marketing chỉ đơn thuần là quảng cáo thì quả là sai lầm.
Tại sao Marketing bất động sản hiếm xuất hiện ngôi sao?
Marketing gắn bó mật thiết với hoạt động truyền thông và quản trị thương hiệu. Trong đó, việc chăm sóc khách hàng cũng là vấn đề cần lưu tâm đối với hoạt động marketing trong ngành kinh doanh bất động sản. Những vấn đề liên quan đến khủng hoảng truyền thông trong ngành luôn là những rủi ro lớn cần được quản trị tốt với tư duy sáng tạo, tích cực.
Tại sao Marketing bất động sản hiếm xuất hiện ngôi sao?
Một chiến lược hay một chiến dịch marketing bất động sản thành công không có nghĩa là “hao tốn” nhiều chi phí như các lãnh đạo doanh nghiệp nghĩ, quan trọng là phải có tư duy đột phá và biết ứng dụng công nghệ một cách khôn ngoan, triệt để.
Tại sao Marketing bất động sản hiếm xuất hiện ngôi sao?
Để làm được điều đó, các chủ doanh nghiệp nên điều chỉnh tư duy cũ trong hoạt động phân quyền, giao việc cho các lãnh đạo marketers năng động và nhiệt huyết, nhằm đề cao tính sáng tạo trong hoạt động marketing ở ngành bất động sản hơn nữa. Từ đó, chúng ta sẽ tìm được tiếng nói chung trong suy nghĩ lẫn hành động giữa hoạt động marketing và kinh doanh.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn