Tầm quan trọng Marketing để phát triển doanh nghiệp bền vững

Các nội dung chính

Marketing là một trong những lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong thị trường kinh tế hiện nay. Thị trường hiện nay cạnh tranh ngày càng gay gắt vì thế các doanh nghiệp không ngừng phải đổi mới và nắm bắt các xu hướng mới nhất. Từ đó tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình. Do đó, tầm quan trọng của Marketing đối với các doanh nghiệp là không thể phủ nhận.

tầm quan trọng marketing

Marketing là một phương tiện giúp giao lưu giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp lại với nhau. Cũng là nơi tạo ra mục tiêu và định hướng đúng đắn cho các doanh nghiệp phát triển. Các hoạt động quảng cáo, phân phối hàng hóa, định giá,… là những chức năng cơ bản của Marketing. Nhờ đấy mà doanh nghiệp sẽ có khách hàng dẫn đến doanh thu và lợi nhuận tăng. Một số tầm quan trọng Marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến là:

Xem thêm: 

1. Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu:

Vai trò của Marketing là giúp cho các doanh nghiệp có thể hoạt động lâu dài và vững chắc trên thị trường. Ngoài những hoạt động kinh doanh trên thị trường thì nghiên cứu sản phẩm đều là những hoạt động của Marketing. Từ những bao bì, thương hiệu và các hoạt động quảng cáo khi sản phẩm được hoàn thành cũng đều là một phần của Marketing. 

2. Giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng:

Các hoạt động Marketing trong doanh nghiệp cùng với sự phát triển của mạng xã hội là những yếu tố quan trọng. Từ đây các doanh nghiệp có thể hiểu được nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Để từ đó doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, các hoạt động còn giúp mở rộng phạm vi khách hàng và thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp. 

3. Giúp doanh nghiệp hiểu được đối thủ cạnh tranh:

Các hoạt động nghiên cứu Marketing sẽ giúp các doanh nghiệp nhận ra đối thủ cạnh tranh của mình. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm ra những điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ. Từ đó, bộ phận Marketing sẽ đưa ra những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ