Thẻ tích điểm mang lại nhiều lợi ích kinh doanh hơn bạn nghĩ

Các nội dung chính

Nếu bạn đã chán với những chương trình khuyến mãi theo mùa mà không thu hút được nhiều khách hàng thì hãy lựa chọn thẻ tích điểm. Bài viết sau sẽ mang cho bạn cái nhìn rộng hơn về phương pháp khuyến mãi này.

1. Thẻ tích điểm là gì?

Thẻ tích điểm hoặc nhiều người sẽ gọi là thẻ thành viên. Đây là loại thẻ quy đổi tiền trên hóa đơn của khách hàng sang điểm sau mỗi lần tích thẻ mua hàng. Khi khách hàng đạt được mức điểm nhất định thì họ sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi từ cửa hàng.

Tùy vào quy định của mỗi cửa hàng mà cách quy đổi điểm sẽ có phần khác nhau. Thêm vào đó chính sách khuyến mãi cũng sẽ khác nhau giữa các cửa hàng.

2. Lợi ích từ thẻ tích điểm

thẻ tích điểm 01

Quản lý thông tin khách hàng

Với một thẻ tích điểm đối với một khách hàng bạn sẽ ghi nhận lại được các thông tin cơ bản của khách như tên, tuổi, số điện thoại, địa chỉ, … Đây là những dữ liệu quan trọng khi bán hàng. Nó không chỉ giúp bạn quản lý được thông tin khách hàng. Mà nó còn cung cấp cho bạn một cái nhìn khái quát hơn về tập khách hàng. Từ đó bạn có thể xác định cho mình những chương trình khuyến mãi phù hợp.

Có thêm nhiều khách hàng trung thành

Việc tích điểm đòi hỏi khách hàng của bạn phải ghé cửa hàng và mua sắm thương xuyên hơn. Để từ đây có thể đạt số điểm nhất định để có được các mức ưu đãi nhất định. Từ đó tỉ lệ khách hàng quay trở lại sẽ cao hơn mà chi phí quảng cáo của bạn thì ít đi. Đây là một trong những ưu điểm không thể bỏ qua.

Xem thêm:

Tăng giá trị hóa đơn

thẻ tích điểm 02

Thường thì các cửa hàng sẽ tích điểm chẵn. Ví dụ như 1,000,000 đồng tiền hàng sẽ tích được 100 điểm và tính ra 10,000 đồng tương ứng 1 điểm. Nếu khách hàng mua 1,045,000 đồng thì cũng chỉ tích được 104 điểm, và khách hàng chịu lỗ 5,000 đồng. Vậy nên khách hàng sẽ có xu hướng chẵn hóa hóa đơn của họ để bản thân không bị lỗ điểm trong thẻ tích điểm.

Thu hút khách hàng mới

Ngoài việc giữ chân khách hàng, thẻ tích điểm còn giúp bạn kiếm thêm nhiều khách hàng mới nếu thẻ tích điểm của bạn có chính sách quy đổi hấp dẫn.

3. Một số chương trình tích điểm hấp dẫn dành cho khách hàng

Giảm giá

Khi khách hàng tích được một số điểm nhất định thì sẽ trừ trực tiếp vào hóa đơn mua hàng tiếp theo. Ví dụ khách hàng tích được trên 100 điểm sẽ được giảm giá cho hóa đơn tiếp theo. Nếu trong thẻ khách tích được 200 điểm thì họ sẽ được giảm 200,000 đồng trong lần mua tiếp theo.

Dùng điểm để mua hàng

Nếu bạn đã từng mua hàng tại website yes24.vn thì chắc chắn sẽ biết hệ thống tính điểm bằng kẹo sao của họ. Đặc biệt website này có một danh sách các sản phẩm có thể mua bằng kẹo sao với giá cực kỳ hấp dẫn. Bạn cũng có thể áp dụng cách này đối với shop của mình, vừa khiến khách hàng thích thú vừa bán được nhiều sản phẩm hơn.

Tặng quà cho khách hàng

thẻ tích điểm 03

Với hình thức này thì mỗi khi khách hàng đạt được một mốc điểm nào đó shop sẽ tặng họ một món quà hấp dẫn. Ví dụ thẻ của khách tích được 100 điểm bạn sẽ tặng họa một chiếc áo thun, còn nếu là 200 điểm thì tặng một quần jean chẳng hạn. Cần lưu ý khi khách nhận quà thì số điểm trong thẻ sẽ bị quay về 0.

Nâng cấp khách hàng

Hình thức này áp dụng cho các shop có nhiều cấp khách hàng khác nhau. Thêm vào đó mỗi một cấp lại có những ưu đãi riêng. Ví dụ khách đạt 100 điểm sẽ thành Hội viên bạc, được giảm 5% với tất cả các đơn hàng. Khách đạt 1000 điểm thì nâng cấp thành Hội viên vàng, giảm trực tiếp 10% giá trị đơn hàng.

Xem thêm:

4. Lưu ý khi áp dụng thẻ tích điểm

Tuy nhiên việc sử dụng thẻ tích điểm cũng hàm chứa nhiều điểm yếu gây thiệt hại cho cửa hàng của bạn. Có thể kể đến một vài trường hợp sau:

  • Khách hàng có thể mượn thẻ nhau để được giảm giá điều đó có thể khiến bạn mất một lượng khách hàng mới và bị lỗ.
  • Cách tính điểm quy đổi của bạn không rõ ràng cũng sẽ gây nên tranh cãi cho khách hàng.
  • Cần có quy định hạn sử dụng của thẻ tích điểm. Điểm trong thẻ có được quy đổi thành tiền không, nếu mất thẻ thì điểm còn được giữ nguyên không, …
  • Quản lý thông tin thẻ cũng rất quan trọng. Thẻ tích điểm nên được tích hợp với phần mềm bán hàng thay vì thủ công. Để từ đây bạn có thể dễ dàng quản lý lịch sử hóa đơn, tích điểm, … tránh việc gây nên tranh chấp hay bất cập trong quá trình giao dịch.

Như vậy chúng ta có thể thấy thẻ tích điểm mang lại rất nhiều kết quả hiệu quả cho hoạt động kinh doanh. Nhưng bên cạnh đó nó cũng cần phải được khắc phục theo thời gian vì chúng ta sẽ gặp nhiều trường hợp rắc rối với thẻ tích điểm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ