Facebook và Instagram ẩn like trên các bài đăng

Các nội dung chính

Facebook và Instagram ở New York (CNN Business) đang cung cấp cho tất cả người dùng tùy chọn ẩn “lượt like” công khai trên các bài đăng của họ. Có khả năng làm mất đi động lực cốt lõi của các nền tảng truyền thông xã hội. Nơi số lượt thích được coi là dấu hiệu thể hiện tầm ảnh hưởng của một người.

facebook và instagram ẩn like trên các bài đăng

Kể từ năm 2019, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã thử nghiệm khả năng ẩn số lượt thích của người dùng. Một tính năng đồng nghĩa với Facebook, như một cách để làm cho Facebook và Instagram bớt căng thẳng hơn khi sử dụng.

Kể từ giữa tháng 5, mọi người dùng giờ đây có thể xem số lượt thích trên bài đăng của mình. Và đồng thời cũng có thể xem có bao nhiêu người đã thích bài đăng của người dùng khác hay không. Facebook (FB) cho biết trong một bài đăng trên blog vào đầu tháng 5.

Facebook đã và đang làm việc để chống lại những chỉ trích ngày càng tăng. Cho rằng các nền tảng Social Media có thể gây hại cho hạnh phúc của người dùng và xã hội. Tuy nhiên, ngay cả với thông báo hôm thứ Tư. Việc ẩn lượt thích trên Facebook và Instagram sẽ là tùy chọn thay vì mặc định. Khiến không rõ có bao nhiêu người dùng thực sự thực hiện bước này.

Facebook lên tiếng

Nếu người dùng chọn không chia sẻ số lượt thích công khai trên bài đăng của họ. Người xem sẽ có thể xem danh sách những người đã thích bài đăng. Chứ không phải số lượt thích bài đăng đó. Người đã đăng ảnh sẽ vẫn có thể xem số lượt thích. Ngay cả khi nó không được hiển thị công khai.

Giờ đây, người dùng sẽ có thể ẩn số lượt thích công khai. Từ đó những người theo dõi không thể thấy mức độ phổ biến của một bài đăng.

Công ty cho biết tính năng này sẽ cho phép người dùng “tập trung vào các bức ảnh và video được chia sẻ. Thay vì các bài đăng nhận được bao nhiêu lượt thích.”

Người dùng Facebook và Instagram cũng có thể chọn không xem có bao nhiêu người đã thích bài đăng của người khác. Cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ. Một tính năng có thể được bật bằng cách truy cập phần “bài đăng mới” trong cài đặt, công ty cho biết.

Vậy người dùng đã nói gì khi Facebook và Instagram ẩn like ?

Một số người dùng trước đây có tùy chọn thử nghiệm ẩn lượt thích trên Instagram đã nói với CNN Business. Rằng tùy chọn này có thể giúp cải thiện sức khỏe trên nền tảng này. Tuy nhiên, đối với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Những người đã xây dựng doanh nghiệp trên ứng dụng. Việc thể hiện số lượt thích của riêng họ. Từ đó so sánh chúng với số lượt thích trong bài đăng của người dùng khác. Có thể quan trọng để đảm bảo mối quan hệ đối tác thương hiệu sinh lợi.

Facebook cho biết trong bài đăng trên blog của mình. Họ đang tài trợ cho “nghiên cứu bên ngoài về trải nghiệm của mọi người trên Instagram. Và cách chúng tôi có thể cải thiện các chính sách. Cùng với sản phẩm của mình để hỗ trợ cộng đồng của mình”. Đồng thời cho biết họ đang chấp nhận các đề xuất từ ​​các học giả và tổ chức phi lợi nhuận cho các nghiên cứu như vậy.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ