Các nội dung chính
Với mong muốn giúp các nhà bán hàng có thể tiếp cận người dùng nhanh chóng và hiệu quả, TikTok đã cho ra mắt định dạng quảng cáo Product Shoppping Ads. Hiện tại, tính năng quảng cáo mới này có sẵn cho các nhà bán hàng tại Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Nhà bán hàng trên TikTok có thể nhìn thấy Product Shopping Ads trong Đề xuất và Tìm kiếm của Trung tâm mua sắm. Các hình ảnh và thông tin sản phẩm sẽ được lấy tự động từ Trang chi tiết sản phẩm (PDP) của sản phẩm được quảng cáo. Khi nhấp vào quảng cáo, người dùng sẽ đến trang PDP tương ứng.
Điểm khác biệt của Tiktok Product Shopping Ads
Định dạng quảng cáo mới này được ra mắt đã mang đến sự thuận tiện cho cả người dùng và nhà bán hàng trên nền tảng.
Người dùng chỉ cần tìm kiếm, các sản phẩm liên quan đến từ khóa được tìm kiếm sẽ xuất hiện
Các nhà bán hàng chỉ cần hình ảnh để thiết lập. Với định dạng này, họ sẽ không cần Livestreams hay các video ngắn để khởi chạy chiến dịch.
Bộ máy học của TikTok sẽ tự động nghiên cứu và đề xuất các từ khóa hiệu quả và phù hợp với sản phẩm của cửa hàng.
Nhà bán hàng có thể tạo chiến dịch ngay tại TikTok Seller Center mà không phải thông qua TikTok Ads Manager.
Xem thêm:
- Quảng cáo Catalog Listing Ads trên TikTok Shop có gì mới?
- Cách thiết lập quảng cáo Video Shopping Ads trên TikTok
Tính năng và lợi ích của TikTok Product Shopping Ads
- Nhà bán hàng có quyền kiểm soát riêng về khả năng hiển thị quảng cáo trong Trung tâm mua sắm và Tìm kiếm. Đồng thời dễ dàng đa dạng hóa phạm vi tiếp cận đối tượng, nhắm mục tiêu người mua sắm đang hoạt động, tăng chuyển đổi.
- Quảng cáo sẽ sử dụng hình ảnh & thông tin PDP mà không yêu cầu nhà bán hàng phát triển nội dung bổ sung.
- Hệ thống của TikTok sẽ tự động tối ưu hóa trên các Vị trí tìm kiếm và Đề xuất của Trung tâm mua sắm, trên các đối tượng và trên các từ khóa tìm kiếm có liên quan.
- Nhà bán hàng sẽ đạt được lợi thế thông qua công nghệ máy học dựa trên toàn bộ hành vi mua sắm và khám phá tại chỗ của TikTok.
- Tối ưu hóa trực tiếp cho Lợi tức chi tiêu quảng cáo (ROAS).
- Tạo, theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo một cách liền mạch trong Trung tâm người bán.
Thiết lập quảng cáo TikTok Product Shopping Ads
Cài đặt tài khoảng quảng cáo TikTok
1. Chuyển đến Trung tâm người bán (TikTok Seller Center) và nhấp vào tab Quảng cáo ở bên trái.
2. Tài khoản quảng cáo chính là tài khoản quảng cáo có báo cáo xuất hiện trong Bảng điều khiển quảng cáo (Ads dashboard). Chiến dịch cũng được tạo trong tài khoản quảng cáo chính và Chi tiêu chiến dịch cũng xuất hiện tại đây.
- Nếu người bán không có bất kỳ tài khoản quảng cáo nào. Hệ thống sẽ hướng dẫn người bán hoàn tất quá trình tạo tài khoản quảng cáo bằng một cú nhấp chuột trong Trung tâm người bán.
- Nếu người bán đã có một tài khoản quảng cáo. Hệ thống sẽ chỉ định tài khoản quảng cáo đó làm tài khoản quảng cáo chính.
- Nếu người bán đã có nhiều tài khoản quảng cáo. Cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện để người bán chỉ định tài khoản quảng cáo chính.
3. Người bán có thể thay đổi tài khoản quảng cáo chính bất cứ lúc nào. Việc thay đổi tài khoản quảng cáo chính không ảnh hưởng đến quảng cáo chạy trong bất kỳ tài khoản quảng cáo nào. Để thay đổi tài khoản quảng cáo chính và quản lý (các) tài khoản quảng cáo, hãy nhấp vào nút được khoanh tròn màu đỏ ở hình bên dưới:
4. Nhà bán hàng có thể chạy quảng cáo trong nhiều tài khoản quảng cáo cùng một lúc.
Cách nạp tiền vào tài khoản quảng cáo TikTok Product Shopping Ads
1. Chuyển đến Trung tâm người bán và nhấp vào tab Quảng cáo ở bên trái.
2. Để nạp tiền hoặc quản lý chi tiết thanh toán, hãy nhấp vào các nút được khoanh tròn màu đỏ bên dưới:
Tạo quảng cáo TikTok Product Shopping Ads
1. Chuyển đến Trung tâm người bán và nhấp vào tab Quảng cáo ở bên trái.
2. Nhấp vào Tạo quảng cáo mua sắm sản phẩm (Create Product Shopping Ads).
- Chiến dịch sẽ được tạo trong tài khoản quảng cáo chính. Người bán có thể chuyển sang một tài khoản quảng cáo chính khác.
3. Hoàn thành chi tiết tạo quảng cáo.
Các nhà bán hàng lúc này sẽ có nhiều lựa chọn:
- Tất cả các sản phẩm (All Products) có nghĩa là hệ thống sẽ tự động chọn (các) sản phẩm phù hợp nhất từ cửa hàng để quảng cáo cho người dùng TikTok.
- Chọn sản phẩm (Select Products) có nghĩa là hệ thống sẽ chọn trong danh sách các sản phẩm mà nhà quảng cáo đã chọn thủ công (1-50), để quảng cáo cho người dùng TikTok.
- Tùy chọn chiến lược giá thầu:
Kiểm soát ngưỡng ROAS tối thiểu (mặc định) – Control minimum ROAS threshold yêu cầu nhà quảng cáo nhập ngưỡng ROAS tối thiểu. Hệ thống sẽ nhằm mục đích tối đa hóa GMV theo ngưỡng ROAS tối thiểu này và có thể không chi tiêu hết ngân sách.
Tối đa hóa GMV – Maximize GMV không yêu cầu nhà quảng cáo nhập ngưỡng ROAS tối thiểu. Hệ thống sẽ nhằm mục đích tối đa hóa GMV bằng cách sử dụng ngân sách được cung cấp.
4. Chọn Xuất bản (Publish).
Đọc Báo cáo & Tối ưu hóa quảng cáo
1. Chuyển đến Trung tâm người bán và nhấp vào tab Quảng cáo ở bên trái.
2. Xem báo cáo tổng quan và phân tích theo chiến dịch.
- Số liệu có sẵn:
- Giá
- Chi tiết sản phẩm Lượt xem trang
- Mua hàng
- GMV
- ROAS
- Số lần hiển thị
- Số nhấp chuột
- CPM
- GMB
- Chi phí mỗi lần mua
- CTR
- Số lần mua mỗi lần nhấp
3. Chỉnh sửa chiến dịch nếu cần.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn