Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram theo các chuyên gia

Các nội dung chính

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram để đảm bảo rằng bài đăng được mọi người nhìn thấy? Và thời điểm tốt nhất để nhận được nhiều lượt thích nhất thì sao? Nhiều ý kiến ​​nhất?

Chúng tôi ở đây để nói với bạn điều đó, nhưng thật sự rằng không có một “thời điểm tốt nhất” nào để đăng cả.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram theo các chuyên gia

Thời gian khác nhau đối với mỗi tài khoản Instagram. Và chỉ riêng tài khoản Instagram của bạn có thể có một vài câu trả lời khác nhau, tùy thuộc vào mục tiêu tiếp thị của bạn.

May mắn thay, thật đơn giản để tìm ra thời điểm tốt nhất duy nhất cho thương hiệu của bạn.

Trong bài viết này, sẽ chỉ cho bạn cách nhóm Social tìm thấy thời điểm tốt nhất. Để đăng bài lên Instagram.

1. Có thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram không?

Không có quy tắc chung nào về thời điểm đăng bài lên Instagram. Mặc dù có rất nhiều nghiên cứu đặc biệt và tiêu chuẩn ngành trên thị trường. Nhưng mọi thương hiệu đều là duy nhất vì mọi đối tượng đều là duy nhất.

Nói chung, đăng bài khi những người theo dõi của bạn trực tuyến là điều quan trọng. Vì thuật toán Instagram ưu tiên số lần truy cập gần đây. Điều này có nghĩa là, nếu tất cả những thứ khác đều bằng nhau. Một bài đăng mới hơn sẽ hiển thị cao hơn trên newsfeed so với một bài cũ hơn.

Lần truy cập gần đây thực sự là một trong những chiến thắng nhanh nhất, dễ dàng nhất. Khi nói đến việc tối ưu hóa một bài đăng để thành công. (Mặc dù chúng tôi có nhiều mẹo khác để nhận được lượt thích Instagram miễn phí, nếu bạn quan tâm).

Nhưng ngoài điều đó, bạn cũng cần biết chính xác mục tiêu của mình là gì cho chiến lược tiếp thị trên Instagram của mình. Bạn có các mục tiêu cụ thể xung quanh việc xây dựng nhận thức, mức độ tương tác. Hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập không? Thành công trông như thế nào đối với bạn và khi nào các bài viết của bạn đạt được thành công đó trong quá khứ? Những thành công trong quá khứ của bạn là kim chỉ nam chính; cho thời điểm bạn nên đăng bài nói chung.

Biết rằng điều này bắt đầu có vẻ như bạn sẽ phải chia nhỏ các bảng tính. Tuy nhiên, công cụ phân tích Instagram phù hợp sẽ thực hiện công việc nặng nhọc và kiểm tra số lượng cho bạn.

2. Nhìn chung thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram

Theo Brayden Cohen, Nhà chiến lược tiếp thị xã hội và vận động nhân viên của Hootsuite. Về thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram cho tài khoản và anh ấy đã cung cấp tin sốt dẻo:

“Thông thường, chúng tôi thích đăng bài vào sáng sớm và giữa buổi chiều. Đối với Instagram, điều đó có nghĩa là chúng tôi cố gắng đăng bất cứ lúc nào từ 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm theo giờ Thái Bình Dương hoặc nếu không thì 4 giờ chiều theo giờ PST các ngày trong tuần ”.

Cohen tiết lộ rằng:

“Ít nhất là đối với khán giả B2B Bắc Mỹ của Hootsuite. Các bài đăng trên Instagram của chúng tôi hoạt động tốt nhất khi chúng tôi đạt được giờ thức dậy hoặc giờ ăn trưa đối với khán giả múi giờ Thái Bình Dương của chúng tôi và ngồi xuống làm việc hoặc đăng nhập giờ ở múi giờ miền Đông.”

Nhìn chung, Cohen nói rằng việc quyết định thời điểm đăng bài trên Instagram sẽ diễn ra như sau:

“Chúng tôi sử dụng hiệu suất trong quá khứ làm ngôi sao hướng dẫn. Và sau đó xem xét khi khán giả trực tuyến như một ý kiến ​​thứ hai. Nếu nội dung của chúng tôi không hoạt động tốt sau đó, chúng tôi sẽ kiểm tra các thời điểm khác nhau để đăng để xem liệu điều đó có thay đổi hiệu suất bài đăng hay không. “

Tựu chung lại — giống như thời điểm tốt nhất để đăng trên mạng xã hội nói chung. Không có gạch đầu dòng bạc hay câu trả lời phù hợp với tất cả. Lịch nội dung trên Instagram phải theo hướng dữ liệu như phần còn lại của chiến lược tiếp thị.

Và vì bức tranh lớn cũng quan trọng, đây là một số thống kê, điểm chuẩn và nhân khẩu học chính của Instagram để giúp bạn lập chiến lược:

  • Các doanh nghiệp đăng lên nguồn cấp dữ liệu của họ trung bình 1 lần mỗi ngày
  • Tỷ lệ tương tác trung bình cho một bài đăng từ tài khoản doanh nghiệp là 0,96%
  • Mọi người đã dành 30 phút trên Instagram mỗi ngày vào năm 2020 (tăng từ 26 phút mỗi ngày vào năm 2019)
  • Mỗi lượt truy cập vào nền tảng kéo dài khoảng 6 phút 35 giây
  • 63% người dùng Mỹ kiểm tra Instagram ít nhất một lần mỗi ngày và 42% người dùng Mỹ kiểm tra Instagram vài lần mỗi ngày

3. Mẹo để tìm thời gian tốt nhất để đăng trên Instagram

Xem lại các bài đăng hoạt động hiệu quả nhất của bạn

Trước tiên, hãy xem xét loại hiệu suất mà bạn đang hướng tới: nhận thức về thương hiệu hay mức độ tương tác. Cách tiếp cận của bạn để xác định thời gian cho các bài đăng trên Instagram của bạn. Có thể khác nhau tùy thuộc vào cách nào trong số này quan trọng hơn đối với bạn.

Trong quá khứ, bài viết nào của bạn đã nhận được số lượt hiển thị cao? Bạn đã đăng chúng khi nào? Và những bài đăng này có khác với những bài kiếm được lượt thích không?

Số liệu phân tích trên Instagram của bạn là nguồn chân lý tốt nhất của bạn ở đây. Tất nhiên, không phải tất cả các công cụ phân tích đều được sinh ra như nhau và một số công cụ có thể giúp bạn tránh được việc xử lý dữ liệu nặng nề.

Kiểm tra thời điểm khán giả của bạn hoạt động trực tuyến nhiều nhất

Bước tiếp theo để tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài là xem xét số liệu phân tích của bạn để xác định thời điểm những người theo dõi bạn cuộn nguồn cấp dữ liệu của họ.

Là nhà tiếp thị, chúng ta cần biết khán giả của mình. Nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người hâm mộ thể thao Thế hệ Z trên Instagram, thì thói quen sử dụng mạng xã hội của họ có thể rất khác so với các giám đốc điều hành công nghệ thức dậy lúc 4 giờ sáng để thiền trong sa hồng ngoại của họ.

Kiểm tra thời điểm khán giả của bạn hoạt động trực tuyến nhiều nhất để đăng bài trên instagram

Nó cũng sẽ đề xuất các khoảng thời gian mà bạn đã không sử dụng trong 30 ngày qua để bạn có thể thay đổi thói quen đăng bài của mình và thử nghiệm các chiến thuật mới.

Cân nhắc khi đối thủ cạnh tranh của bạn đăng bài

Tùy thuộc vào ngành của bạn. Đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đang thực hiện một số tính toán và thử nghiệm giống như bạn. Lắng nghe xã hội (hoặc thậm chí là một phân tích cạnh tranh xã hội đầy đủ). Rất hữu ích để theo dõi những gì có thể hiệu quả với khán giả trong ngành của bạn.

Mẹo chuyên nghiệp: Nhiều thương hiệu đăng trên mốc giờ. Vì vậy hãy cân nhắc đăng vài phút trước hoặc sau: 00. Để tránh phải cạnh tranh vì không gian kệ hạn chế.

Đăng theo múi giờ của khán giả

Nếu bạn có khán giả toàn cầu hoặc bản thân bạn sống bên ngoài múi giờ “thông thường” (chúng tôi thấy bạn, Mumbai; bạn đi như thế nào, Sydney?) Thì thời gian tốt nhất để đăng bài có thể là 3 giờ sáng.

Thay vì đặt một số cảnh báo thực sự tàn nhẫn. Có thể đề xuất tự động hóa các bài đăng trên Instagram của bạn không? Một trong những công cụ tốt nhất để giúp bạn đạt được điều này là sử dụng công cụ lập lịch trên Instagram. Để đảm bảo rằng bài đăng của bạn sẽ xuất hiện vào đúng thời điểm, ngày này qua ngày khác.

Theo dõi và điều chỉnh

Đúng vậy, việc tối ưu hóa các bài đăng trên Instagram của bạn để thành công cần rất nhiều công việc. Còn nhiều việc hơn là chỉ chọn bộ lọc phù hợp. Nhưng tổng hợp các con số mỗi quý một lần để tìm ra thời điểm thích hợp. Để đăng thực sự là một trong những cách dễ nhất để đảm bảo nội dung của bạn đến đúng mắt. (Dù sao cũng dễ dàng hơn việc nâng cao kỹ năng quay phim hoặc viết lách của bạn. Mặc dù chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng cả hai.)

Theo Brayden Cohen, từ nhóm Instagram của Hootsuite:

“Chúng tôi xem xét các bài đăng có hiệu suất hàng đầu hàng tuần. Để xem liệu có thông tin chi tiết nào giúp chúng tôi xây dựng lại chiến lược hoặc nhịp đăng bài hay không. Nhưng chúng tôi thường chỉ thay đổi số lần chúng tôi đăng mỗi quý một lần, nếu thậm chí. ”

Cohen lưu ý rằng, chẳng hạn, với ảnh hưởng của đại dịch đối với lịch trình làm việc vào năm 2020. Nhiều người đang dành ít thời gian hơn để đi làm hoặc tận hưởng thời gian nghỉ trưa truyền thống. Khán giả B2B sử dụng điện thoại của họ nhiều hơn. Điều đó đang hiển thị trong việc sử dụng Instagram, trải rộng trong ngày.

Thế giới thay đổi và thói quen của khán giả cũng thay đổi. Vì vậy hãy đặt lời nhắc trong lịch để xem lại kết quả của bạn và thực hiện các điều chỉnh.

Hiển thị nhất quán trong thời gian dài

Để gặt hái toàn bộ phần thưởng của tất cả những kiến ​​thức này về khán giả của bạn. Điều quan trọng là bạn phải có hệ thống về bài đăng của mình. Mặc dù thỉnh thoảng bạn có thể sẽ không gặp phải sự cố đáng ngạc nhiên khi đăng bài sớm hơn bình thường vài giờ. Nhưng việc sử dụng dữ liệu một cách nhất quán sẽ chuyển động kim chỉ nam theo thời gian.

Đó là một vòng tròn đạo đức: khán giả của bạn có thói quen nhìn thấy thương hiệu của bạn xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu của họ. Họ thích nội dung của bạn và họ tương tác với nội dung đó. Việc liên tục xuất hiện trên Instagram tạo ra uy tín, sự tin cậy và tạo nên một mối quan hệ có ý nghĩa.

Vào cuối ngày, khi bạn có kết nối đích thực với khán giả của mình. Thuật toán sẽ thông báo và điểm mấu chốt của bạn cũng vậy.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Instagram. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ