[EBOOK] Thống kê Facebook về xu hướng mua sắm ngành thực phẩm

Các nội dung chính

Hành trình mua sắm của ngành thực phẩm thường ngắn hơn bình thường. Thêm vào đó, khi mua thực phẩm người tiêu dùng thường sử dụng ít thông tin hơn trước khi quyết định. Để hiểu rõ hơn, dưới đây là thống kê Facebook về xu hướng mua sắm ngành thực phẩm.

thống kê facebook ngành thực phẩm

Điền thông tin bên dưới để tải ngay

Ebook Thống kê Facebook ngành thực phẩm

Đối với ngành thực phẩm, kênh siêu thị là nơi mua sắm phổ biến nhất trong giai đoạn mua hàng. Các cửa hàng tiện lợi cũng được lựa chọn là nơi thuận tiện để mua sắm các sản phẩm này. Với ngành thực phẩm Facebook lại là kênh kém hấp dẫn như một kênh mua sắm.

Khi đề cập đến ngành thực phẩm thì các thông tin về khuyến mãi/ giá cả được quan tâm hơn bao giờ hết. Do đó, khi bất kỳ thực phẩm nào không khuyến mãi sẽ làm giảm sức mua nhanh chóng. Không miễn phí vận chuyển cũng là lý do khiến khách hàng băn khoăn khi mua hàng. Nguồn gốc không rõ ràng cũng khiến người tiêu dùng lo ngại khi mua sắm sản phẩm.

Thống kê ngành thực phẩm

facebook

Khi cân nhắc đến các yếu tố kích thích mua hàng, lợi ích sức khỏe là nội dung được quan tâm hàng đầu. Yếu tố giá cả được quan tâm thứ hai giúp kích thích người dùng mua sắm thực phẩm. Mặc dù yếu tố tiện lợi được rất nhiều thương hiệu hướng đến để phát triển sản phẩm. Tuy nhiên, dễ nấu/ tiết kiệm thời gian lại là yếu tố ít được quan tâm trong khảo sát này.

Có đến 49% người tiêu dùng mua thực phẩm một cách bốc đồng vì hai lý do. Đó là các sản phẩm có thông tin khuyến mãi và được trình bày tại cửa hàng. Ngược lại các người tiêu dùng có kế hoạch mua sắm thường bị thu hút bởi giá cả, khuyến mãi và chất lượng/ an toàn sản phẩm.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ