Các thống kê đáng chú ý liên quan đến Podcast Marketing

Các nội dung chính

Giờ đây thương hiệu không chỉ có thể truyền tải các thông điệp đến người dùng bằng các văn bản nhàm chán. Mà hiệu tại, người dùng có xu hướng ‘nghe’ nhiều hơn ‘đọc’. Do đó, hình thức Podcast dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Cùng với đó, Podcast Marketing cũng đã trở nên mạnh mẽ hơn trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về lĩnh vực mới này, dưới đây là một số thống kê liên quan đến Podcast Marketing.

thống kê podcast marketing

Podcast Marketing là một xu hướng Digital Marketing phổ biến nhất hiện nay. Theo thống kế, năm 2021, có đến hơn 82 triệu người Mỹ nghe Podcast. Trong số đó, thế hệ Millennials và Gen Z chiếm đa số. Thống kê sơ bộ trên đã cho thấy tiềm năng của Podcasting Marketing cho các thương hiệu.

Không chỉ thế, thống kê còn cho thấy, 51% người nghe sẽ chú ý đến các quảng cáo trên Podcast hơn các phương tiện truyền thông nào khác. Mặc dù Podcast khá quen thuộc nhưng sự phổ biến của nó đã biến nền tảng này trở thành một công cụ Marketing hiệu quả. Dưới đây là một số thống kê quan trọng liên quan đến Podcast Marketing.

Xem thêm:

Thống kê Podcast

  • 51% các Marketer sẽ tiếp tục đầu tư vào podcast (HubSpot)
  • 82 triệu người Mỹ đã nghe podcast vào năm 2021 (Statista)
  • Spotify có 28,3 triệu người nghe podcast vào năm 2021—nhiều hơn 200.000 so với Apple Podcasts (eMarketer)
  • 424,2 triệu người trên toàn thế giới đã xem podcast vào năm 2022 (Statista)

Thống kê liên quan đến hành vi nghe Podcast

  • Năm 2021, người nghe ở Mỹ dành 11,2 giờ để nghe podcast mỗi tuần (Edison Research)
  • 67% người nghe podcast theo dõi hàng tuần, trong khi 38% theo dõi hàng tháng (Edison Research)
  • Millennials và Gen Z có khả năng sử dụng podcast cho công việc cao hơn 5% (EX-IQ)
  • 75% Gen Z đăng ký dịch vụ truyền phát âm thanh (EX-IQ)
  • 73% người nghe podcast trên điện thoại thông minh (Edison Research)
  • 59% podcast được tiêu thụ tại nhà (Edison Research)

Thống kê Podcast Marketing

  • Năm 2022, các Marketer ở Mỹ đã chi 1,73 tỷ đô la cho quảng cáo podcast (Statista)
  • Chi tiêu cho quảng cáo podcast sẽ vượt quá 2,5 tỷ đô la vào năm 2024 (Statista)
  • Đến năm 2024, ngành podcast sẽ trị giá 4 tỷ USD (IAB)
  • Vào năm 2021, tỷ lệ doanh thu quảng cáo podcast đầu video đã tăng lên 32% (IAB)
  • 55% quảng cáo podcast kéo dài từ 16 đến 30 giây (IAB)
  • Nội dung podcast có thương hiệu tăng 82% từ năm 2020 đến năm 2021 (Biểu đồ)
  • 51% người nghe chú ý đến quảng cáo podcast hơn quảng cáo từ các phương tiện khác (Edison Research)
  • 56% người nghe cân nhắc mua hàng sau khi nghe quảng cáo podcast của một thương hiệu (Edison Research)
  • 76% người nghe chuyển đổi sau khi nghe nội dung podcast được tài trợ (National Public Media)

Thống kê chỉ ra khả năng cạnh tranh của Podcast Marketing

Thống kê cho thấy Podcast vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh ở các nền tảng khác nhau. Do đó, trong tương lai gần, càng nhiều thương hiệu sẽ sử dụng Podcast cho chiến dịch Marketing của mình. Bên cạnh đó, số lượng người dùng càng tăng sẽ mở đường cho Podcast trở thành công cụ Marketing phổ biến.

Theo Hubspot, 51% Marketer đã kết hợp podcast vào chiến lược Marketing của mình. Không những thế, họ cũng có dự định mở rộng chiến dịch hơn. Do đó, trong tương lai, sự cạnh tranh trong lĩnh vực Podcast sẽ trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong một ngành phát triển nhanh như vậy, bạn có thể Marketing thông qua càng nhiều người sáng tạo và podcast càng tốt. Tuy nhiên, việc giữ cho quảng cáo phù hợp với người nghe vẫn là điều cần thiết.

Tiềm năng của Podcast

Kế hoạch đầu tư vào podcast của các Marketer không phải là không có lý do. Nghiên cứu của Edison đã phát hiện ra rằng chỉ riêng trong năm 2021, người nghe Mỹ đã dành trung bình 11,2 giờ mỗi tuần để nghe podcast.

Phần còn lại của thế giới thì sao? Dữ liệu từ Statista cho biết có 424,2 triệu người nghe podcast trên toàn cầu vào năm 2022. Con số này đã tăng đáng kể 40 triệu so với năm 2021. Một nghiên cứu khác cho thấy Thụy Điển có nhiều người nghe nhất so với dân số của mình, với 47% tiêu thụ ít nhất một podcast trong 12 tháng, theo sát là Ireland và Brazil.

Những người sáng tạo nội dung nhanh chóng bắt kịp tốc độ tăng trưởng nhanh chóng này. Dữ liệu từ eMarketer cho thấy Spotify có nhiều người nghe hơn Apple Podcasts vào năm 2021. Con số đưa ra vào khoảng 28,3 triệu người nghe ở Hoa Kỳ—nhiều hơn 200.000 người so với đối thủ của nó. Mức độ phổ biến khác nhau của các nền tảng podcasting khác nhau nên được xem xét chính khi lập kế hoạch chiến lược Marketing của bạn.

Podcast Marketing và các thống kê

Thế giới tiếp tục phát triển, và cách mọi người học hỏi cũng vậy. Ngày nay, sự tiện lợi là một sự cân nhắc thiết yếu. Vì định dạng này có thể truy cập được từ hầu hết các thiết bị cầm tay nên người tiêu dùng có thể mang podcast đi bất cứ đâu. Điều đó có nghĩa là hoạt động và thời gian của người dùng không nhất thiết là rào cản đối với các chiến dịch phải trả tiền.

Là một mỏ vàng mới nổi, việc kết hợp podcast vào chiến lược của bạn có thể tăng cường đáng kể mức độ liên quan của bạn. Podcast cũng giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp bạn tận dụng lợi thế cạnh tranh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ