Cách tăng chuyển đổi bán hàng trên Instagram

Các nội dung chính

Bạn có cần một cách tốt hơn để nuôi dưỡng những người theo dõi trên Instagram của mình? Bạn có muốn tránh phải trả tiền cho việc mua lại khách hàng? Trong bài viết này, bạn sẽ được khám phá cách sử dụng nội dung tự nhiên trên Instagram để tăng chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng. Cùng theo dõi nhé!

Xem thêm:

Thiết lập các kênh bán hàng trên Instagram của bạn

Việc bán hàng thành công trên Instagram bắt đầu từ một nền tảng vững chắc. Với nghiên cứu đối tượng và các kênh bán hàng được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Nhờ cách này bạn có thể thêm khách hàng tiềm năng trên Instagram vào kênh của mình. Đồng thời tăng chuyển đổi chúng một cách hiệu quả.

Cho dù doanh nghiệp của bạn bán sản phẩm hay dịch vụ. Instagram đều có các tùy chọn tích hợp. Những điều này, bạn có thể sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng và bán hàng. Đối với các sản phẩm Thương mại điện tử, các cửa hàng trên Instagram thường hoạt động tốt nhất.

Với cửa hàng trên Instagram, bạn có thể thêm nút hành động Xem cửa hàng vào hồ sơ Instagram. Sau đó, thúc đẩy doanh số bán hàng bằng gắn thẻ sản phẩm trong bài đăng, reels và câu chuyện.

Vì các cửa hàng trên Instagram được thiết kế cho các sản phẩm vật lý. Chứ không phải các sản phẩm kỹ thuật số hoặc bất kỳ loại dịch vụ nào. Nên chúng sẽ không hoạt động cho mọi doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn bán các sản phẩm kỹ thuật số.

Hãy sử dụng liên kết tiểu sử trên Instagram. Để hướng khách hàng đến trang đích được tối ưu hóa cho thiết bị di động của bạn. Với các công cụ của bên thứ ba như Linktree hoặc Linkpop, bạn có thể làm cho trang đích của mình có thể mua được.

Đây đều là những cách giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Instagram.

Lưu ý rằng các nút hành động đặt lịch hẹn đặt trước yêu cầu tích hợp với một trong các nền tảng đối tác của Instagram. Bạn có thể xem danh sách đầy đủ các ứng dụng được phê duyệt bằng cách chọn nút hành động và cuộn qua các đối tác. Nút hành động tạo khách hàng tiềm năng của Instagram không liên kết với ứng dụng của bên thứ ba.

Liên kết nội dung Instagram hiện có với các giai đoạn của kênh bán hàng

Khi bạn đã có sẵn các kênh bán hàng, bạn cần biết các lựa chọn tốt nhất của mình để hướng dẫn khách hàng tiềm năng. Instagram cung cấp một số công cụ hữu ích để tìm hiểu đối tượng của bạn và tìm hiểu điều gì phù hợp nhất với họ.

Nội dung Instagram của bạn có thật sự là cách làm tuyệt vời nhất để tăng chuyển đổi chưa? Kiểm tra thông tin chi tiết về tài khoản Instagram để xem điều gì mang lại nhiều kết quả nhất. 

Bạn có biết điều gì sẽ khuyến khích khán giả của mình mua hàng? Sử dụng chú thích bài đăng, nhãn dán thăm dò ý kiến ​​hoặc nhãn dán câu hỏi,.. Và hãy hỏi khán giả xem họ muốn xem loại nội dung nào?

Bạn có thể kiểm tra thông tin chi tiết về đối tượng bằng cách điều hướng đến trang cá nhân Instagram. Và mở trang tổng quan chuyên nghiệp của mình. Sau đó, mở thông tin chi tiết về tài khoản của bạn và nhấn để xem bảng Tổng số người theo dõi. Điều chỉnh khung thời gian nếu cần và cuộn để xem nhân khẩu học của người theo dõi như tuổi, giới tính và vị trí.

Kênh bán hàng trên Instagram giai đoạn 1: Nội dung để nâng cao nhận thức về thương hiệu

Nội dung giáo dục và giải trí

Hãy tạo nội dung giúp khách hàng tiềm năng mới biết đến thương hiệu và tìm hiểu về các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ví dụ: nội dung giải trí có thể đáp ứng các xu hướng hiện tại. Hoặc thể hiện khía cạnh con người trong thương hiệu của bạn. 

Nội dung giáo dục có thể chỉ cho khách hàng tiềm năng cách sử dụng sản phẩm của bạn. Hoặc nêu bật các tính năng chính của dịch vụ của bạn.

Công cụ Instagram để thúc đẩy khám phá

cách-sử-dụng-kênh-instagram-ví-dụ-4

Bằng cách thúc đẩy khám phá, bạn có thể thu hút nhiều người theo dõi hơn. Giới thiệu nhiều đối tượng mục tiêu hơn vào kênh của mình. Và xây dựng thương hiệu của mình trên Instagram. Trước hết, hãy tạo nội dung cộng hưởng với khán giả của bạn và phù hợp với thuật toán Instagram.

Bất kể bạn chạy với ý tưởng nội dung hàng đầu nào. Hãy nhớ rằng Instagram thường ưu tiên nội dung hấp dẫn và phù hợp. Nếu bạn liên tục tạo nội dung có hiệu suất cao. Thì nhiều khả năng Instagram sẽ giới thiệu nội dung đó cho nhiều đối tượng hơn. Bao gồm trong nguồn cấp dữ liệu, trên Khám phá và trên các trang thẻ bắt đầu bằng #.

Kênh bán hàng trên Instagram giai đoạn 2: Nội dung khuyến khích người mua sắm cân nhắc mua hàng

Thông số kỹ thuật và bản demo sản phẩm

Khi tạo nội dung giáo dục cho khách hàng tiềm năng ở đầu kênh. Tốt nhất bạn nên cung cấp thông tin tổng quan bao quát về các lợi ích chính và khái niệm thương hiệu. Nhưng khi bạn muốn thu hút các khách hàng tiềm năng ở giữa kênh. Thì tốt hơn hết bạn nên trình bày chi tiết hơn nhiều.

Khách hàng tiềm năng ở giữa kênh có khả năng phản hồi nội dung bao gồm thông số kỹ thuật của sản phẩm. Hoặc chia sẻ các bản giới thiệu sản phẩm chuyên sâu. Khách hàng tiềm năng ở giai đoạn kênh này cũng có thể nhận được rất nhiều giá trị. Từ nội dung so sánh các sản phẩm và dịch vụ của bạn với nhau hoặc với đối thủ cạnh tranh.

Nội dung độc quyền và được kiểm soát

Khi bạn muốn biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng tiềm năng. Nội dung được kiểm soát (còn gọi là nam châm dẫn) thường tốt hơn.

Nội dung được kiểm soát cung cấp một sự trao đổi đồng đều. Một nguồn tài nguyên có giá trị cho các chi tiết liên hệ của khách hàng tiềm năng. Kết quả là, chúng mang lại lợi ích cho cả thương hiệu và khách hàng tiềm năng của bạn. Đây là cách hiệu quả để bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trên Instagram.

Bởi vì nó yêu cầu người dùng chọn tham gia giao tiếp từ thương hiệu của bạn. Nội dung được kiểm soát chỉ thu hút những khách hàng tiềm năng đang tích cực cân nhắc mua hàng. Bởi vì nam châm dẫn bao gồm thông tin độc quyền, có giá trị cao. Nên chúng có thể lý tưởng để chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Danh sách khách hàng và chiến thuật DM

Một cách khác để khuyến khích sự cân nhắc là mời khách hàng tham gia cuộc trò chuyện với nhóm của bạn. Nhận xét là một khởi đầu tốt nhưng chúng khó theo dõi và có xu hướng nhanh chóng mất đi mức độ liên quan. Ngược lại, các cuộc trò chuyện DM có thể mở rộng nhiều chủ đề.

Đồng thời khai thác các đề xuất tùy chỉnh và mở ra cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Bạn có thể dễ dàng chuyển một cuộc trò chuyện dựa trên nhận xét đầy hứa hẹn sang DM. Bằng cách nhấn vào tin nhắn thay vì trả lời bên dưới nhận xét. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp các tài nguyên độc quyền, mã khuyến mại.

Để theo dõi khách hàng tiềm năng, hãy sử dụng nhãn trong ứng dụng của Instagram để sắp xếp các tin nhắn trực tiếp của bạn. 

cách-sử dụng-instagram-bán hàng-kênh-khuyến khích-người mua sắm-cân nhắc-danh sách-mua hàng-dm-chiến thuật-theo dõi-triển vọng-nhãn-cờ-cuộc trò chuyện-để-theo dõi-đánh dấu- khách-hàng-đã-đặt-ví-dụ-8

Đối với tổ chức phức tạp hơn, hãy sử dụng Meta Business Suite để thêm nhãn tùy chỉnh, nhập thông tin liên hệ và viết ghi chú nội bộ.

cách-sử dụng-instagram-bán hàng-kênh-khuyến khích-người mua sắm-cân nhắc-danh sách-mua hàng-dm-tactitcs-tổ chức-sử dụng-meta-doanh nghiệp-bộ-thêm-nhãn-đầu vào- liên hệ-viết-ghi chú-ví dụ-9

Kênh bán hàng trên Instagram giai đoạn 3: Nội dung để khiến đối tượng của bạn chuyển đổi

Nội dung Instagram có thể mua được

Nếu thương hiệu của bạn có cửa hàng trên Instagram cách dễ nhất để tăng chuyển đổi là thêm thẻ sản phẩm vào nội dung của bạn. Vì Instagram hỗ trợ thẻ sản phẩm trong các câu chuyện, bài đăng, cuộn phim,.. Và buổi phát trực tiếp nên bạn có vô số cơ hội để thúc đẩy chuyển đổi.

Chiến thuật chuyển đổi và bán hàng

Nội dung giữa kênh của bạn đã thuyết phục khách hàng tiềm năng cân nhắc mạnh mẽ thương hiệu của bạn. Vậy làm thế nào bạn có thể khuyến khích họ thực hiện bước tiếp theo và mua hàng?

Các chiến thuật bán hàng như ưu đãi trong thời gian giới hạn và giới thiệu sản phẩm với số lượng có hạn là lý tưởng để tạo cảm giác cấp bách và khiến khách hàng tiềm năng hành động. Để thúc đẩy doanh số bán hàng, bạn cũng có thể cung cấp các mặt hàng miễn phí.

Như giao hàng miễn phí hoặc giảm giá hàng đầu như giảm giá lớn cho các sản phẩm và dịch vụ của cổng.

Liên kết Nhãn dán và Liên kết trong Bio

Nội dung của bạn vẫn có thể tạo doanh thu ngay cả khi bạn không có cửa hàng trên Instagram. Sử dụng trang đích thân thiện với thiết bị di động của bạn để hướng dẫn khách hàng đến các mặt hàng có thể mua được hoặc đăng ký dịch vụ. Và thêm CTA vào nội dung nguồn cấp dữ liệu để hướng mọi người đi đúng hướng.

Lưu ý, trong các câu chuyện, hãy sử dụng nhãn dán liên kết mà khách hàng tiềm năng có thể nhấn để mua sắm hoặc đặt cuộc gọi bán hàng.

Kênh bán hàng trên Instagram giai đoạn 4: Khuyến khích mua hàng lặp lại

Giảm giá khách hàng độc quyền

Không phải mọi giảm giá mà doanh nghiệp của bạn cung cấp đều phải dành cho tất cả mọi người. Với giảm giá độc quyền, bạn có thể thưởng cho khách hàng hiện tại và khuyến khích họ mua thêm.

Bạn có thể liên hệ với danh sách email VIP của mình nhưng có một cách tốt hơn để củng cố mối quan hệ trên Instagram. Sử dụng nhãn DM để tìm khách hàng hiện tại của bạn và tiếp cận với họ bằng cách gửi mã khuyến mãi trong DM .

Ra mắt sản phẩm mới

Giới thiệu sản phẩm mới và gói các mặt hàng hiện có đều là những cách tuyệt vời để bán chéo cho khách hàng hiện tại. Ví dụ: trong bài đăng bên dưới, @sleepymountain cung cấp một chương trình đặc biệt định kỳ: hộp bí ẩn với các gói mặt hàng giảm giá.

cách-sử-dụng-kênh-instagram-ví-dụ-13

Để tăng mức độ tương tác, studio thiết kế sử dụng tính năng Lời nhắc của Instagram. Khách hàng có thể nhấn để nhận thông báo khi các hộp bí ẩn hoạt động để không bỏ lỡ ưu đãi số lượng có hạn.

Tạm kết

Với những chiến thuật này, bạn có thể xây dựng kênh bán hàng thành công mà không cần đến các chiến dịch trả tiền. Bằng cách thúc đẩy từng giai đoạn của kênh bán hàng. Bạn có thể hướng dẫn người dùng Instagram từ khách hàng tiềm năng thông thường đến khách hàng trả tiền và cuối cùng là người ủng hộ trung thành.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ