Các nội dung chính
Thống kê trong quý 1 năm 2022, đã chứng kiến sự thay đổi nổi bật về lượt tải App trên toàn cầu. Nổi bật nhất là sự phát triển của TikTok và các ứng dụng mạng xã hội khác.
Ứng dụng là một mô hình kinh doanh thực sự vững chắc của các thương hiệu. Xét đến mức độ người dùng đầu tư vào điện thoại và máy tính bảng của mình. Lúc này chúng gần như là những thứ duy nhất làm cho các thiết bị điện tử trở nên hữu ích.
Nghiêm túc mà nói, ngày nay không có nhiều người gọi cho nhau. Đó là vì người dùng đã tin tưởng vào WhatsApp và những thứ khác. Phần lớn thời gian một người dành cho điện thoại của họ là dành cho việc cuộn qua Instagram hoặc Gmail, thay vì kiểm tra tin nhắn văn bản.
Các ứng dụng thúc đẩy ngành công nghệ, ngay cả khi chúng ta không nhất thiết phải kết hợp cả hai với nhau. Đại dịch COVID-19 cuối cùng đã trở thành một nguồn doanh thu chính cho toàn bộ các cửa hàng ứng dụng. Đó là do mọi người dành thời gian bên trong trên các thiết bị công nghệ. Do đó, mọi người có nhiều khả năng mua ứng dụng, chi tiêu cho chúng và đa dạng hóa với các loại khác nhau. Tuy nhiên, thay vì chậm lại, lượt tải xuống ứng dụng tiếp tục tăng với tốc độ đáng kể.
Quý 1 năm 2022 thống kê ước tính có tổng cộng 37 tỷ lượt tải app xuống trên cả cửa hàng Google Play và App Store
Các nhà xuất bản hàng đầu trong năm nay là ByteDance, Meta và Google. Tất cả họ đều thành công trong các ứng dụng không liên quan đến trò chơi. Trên thực tế, mặc dù trò chơi di động đang là một ngành công nghiệp bùng nổ. Tuy nhiên, không có một trò chơi nào lọt vào danh sách 20 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong quý này.
Sau đó, một lần nữa, báo cáo này được xếp hạng dựa trên lượt tải xuống thay vì doanh thu. Trong khi mọi người thường không thanh toán trên WhatsApp hoặc Instagram. Genshin Impact lại thích một lượng khán giả là những cá nhân rất nội dung khi làm như vậy.
Nói riêng ByteDance đang thống trị ngành ứng dụng. Mặc dù thương hiệu chỉ có một ứng dụng trong danh sách 20 ứng dụng hàng đầu. Sau đó, một lần nữa, ứng dụng đứng thứ 2 cũng là TikTok. Về cơ bản thương hiệu này với tư cách là nhà xuất bản ứng dụng đã thành công trong ngành.
Xem thêm:
TikTok đã vượt qua 3,5 tỷ lượt tải xuống vào năm 2022. Con số này đã giúp ứng dụng dẫn đầu trong việc trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong 5 năm liên tiếp. TikTok đã gây tiếng vang trở lại vào năm 2018, tạo ra làn sóng vào năm 2020. Giờ đây, sức ảnh hưởng của nền tảng tương đương với một cơn sóng thần thống trị thị trường.
Xét về mức độ Meta đã bị thụt lùi, đây ắt hẳn không phải là tin tốt đối với Mark Zuckerberg. Tuy nhiên, Meta vẫn có vị trí thứ 2, 3 và 4 trên thống kê lượt tải app quý 1 năm 2022 với lần lượt là Instagram, Facebook và WhatsApp.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn