Instagram – ứng dụng tải nhiều nhất Q4/2021 sau khi Ấn Độ cấm TikTok

Các nội dung chính

Instagram đang hưởng lợi từ lệnh cấm của TikTok ở Ấn Độ. Từ đây Instagram đã giành lại vị trí dẫn đầu về tổng lượt tải xuống toàn cầu tính đến quý 4 năm 2021.

cấm tiktok

Theo dữ liệu mới được công bố bởi Sensor Tower. Instagram có lượt tải tốt nhất kể từ lúc ít nhất là năm 2014. Con số được ghi nhận với số lượt cài đặt ứng dụng tăng 10% so với quý 3. Instagram là ứng dụng Meta đầu tiên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng lượt tải xuống hàng đầu. Con số được ghi nhận kể từ khi WhatsApp giữ vị trí đó vào quý 4 năm 2019.

Trên thực tế, quý 4 năm 2021 chỉ là lần thứ 2 trong vòng 2 năm qua TikTok không phải là ứng dụng số 1 về lượt tải xuống trên toàn thế giới.

Lần duy nhất TikTok tụt khỏi vị trí hàng đầu trong thời gian đó là vào đầu đại dịch COVID-19. Đây là giai đoạn khi Zoom đánh bại TikTok để trở thành ứng dụng số 1 về lượt tải xuống vào quý 2 năm 2020.

Bảng xếp hạng ứng dụng tải xuống toàn cầu

Xem thêm:

Việc Instagram vươn lên dẫn đầu thị trường ứng dụng toàn cầu xuất phát từ sự gia tăng số lượt cài đặt từ người dùng Android. Trong quý thứ hai liên tiếp, các ứng dụng do Meta sở hữu đã giành cả vị trí số 1 và số 2. Các vị trí này xuất hiện trên bảng xếp hạng các ứng dụng Google Play hàng đầu theo lượt tải xuống trên toàn thế giới. Instagram đứng đầu trong quý, tiếp theo là Facebook. Trong khi đó, TikTok đứng thứ 3.

Bảng xếp hạng ứng dụng tải xuống trên Android

Trên biểu đồ hiển thị các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Apple App Store. Mọi thứ dường như trông khác rất nhiều khi so với Android.

Tại đây, TikTok và YouTube tiếp tục lần lượt giữ vị trí số 1 và số 2. Đây là vị trí mà họ đã nắm giữ kể từ quý 2 năm 2020. Trong quý 4, TikTok đã vượt qua 50 triệu lượt cài đặt App Store trong quý thứ 8 liên tiếp.

Phần còn lại của top 5 có sự xuất hiện với các ứng dụng của Meta với WhatsApp (số 3), Instagram (số 4) và Facebook (số 5). Trong khi đó, ứng dụng Trung tâm Chống gian lận Quốc gia của Trung Quốc xuất hiện bất thường đã chiếm vị trí thứ 6. Sự xuất hiện này sau khi được quảng bá trong một chiến dịch do nhà nước tài trợ. Phần còn lại của danh sách là sự xuất hiện của các ứng dụng mạng xã hội, trò chuyện và giải trí.

Bảng xếp hạng ứng dụng tải xuống trên App Store

Xem thêm:

Thêm một lưu ý thú vị, quý này cũng chứng kiến sự bức phá của Twitter. Ứng dụng đã lần đầu tiên lọt vào top 20 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store. Con số được ghi nhận kể từ quý 1 năm 2020 và lần thứ tư kể từ đầu năm 2020. Việc phát triển khi tỷ lệ chấp nhận tăng 34% so với quý trước. Thêm vào đó, tăng trưởng hầu như vẫn tiếp tục kể từ đó.

Mặc dù TikTok là ứng dụng số 1 về lượt tải xuống trên cả App Store và Google Play ở Mỹ. Tuy nhiên, việc nó rơi khỏi vị trí số 1 toàn cầu ít nhất có thể một phần do quyết định cấm TikTok của Ấn Độ vào 6/2020. Cùng với đó là những lo ngại về “an ninh quốc gia” đến từ ứng dụng của Trung Quốc.

Sensor Tower nói với TechCrunch rằng, kể từ khi có lệnh cấm TikTok. Instagram đã chứng kiến sự gia tăng ổn định về tỷ lệ tải xuống toàn cầu đến từ Ấn Độ sau khi TikTok bị cấm ở quốc gia này.

Ví dụ: trong quý 2 năm 2020, khoảng 21% lượt tải xuống trên Instagram là từ Ấn Độ. Bên cạnh đó tỷ lệ đó đã tăng lên 39% vào quý 4 năm 2021. Và khi nhìn vào tổng số cả năm, khoảng 25% lượt tải xuống trên Instagram đến từ Ấn Độ vào năm 2020. Sau đó con số này đã tăng lên khoảng 36% vào năm 2021.

Xem thêm:

Instagram đã và đang làm việc để giải quyết mối đe dọa TikTok. Ứng dụng đã bằng cách chuyển trọng tâm của ứng dụng sang video và quảng cáo bản sao TikTok. Tính năng này được gọi là Reels. Vào năm 2021, công ty đã bắt đầu cung cấp các khoản tiền thưởng khổng lồ cho những người sáng tạo đăng trên Reels. Thậm chí có một số khoản thanh toán lên tới 10.000 đô la. Việc này xem là nỗ lực lấy lại vị trí khi đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng.

Mặc dù Instagram đã thắng trong quý gần đây. Dữ liệu của Sensor Tower cho thấy TikTok vẫn là ứng dụng hàng đầu về lượt tải xuống toàn cầu trong cả năm (2021). Thậm chí cao hơn trên hai cửa hàng ứng dụng, tiếp theo là Facebook rồi đến Instagram.

Đối với những gì đáng giá, công ty đối thủ App Annie cho thấy một tập hợp xếp hạng hơi khác một chút. Bảng xếp hạng cũng chỉ ra TikTok đứng đầu về lượt tải xuống trên toàn thế giới. Tiếp theo sau đó là Instagram rồi đến Facebook. Kết quả rút ra ở đây là Facebook và Instagram có khả năng gần bằng lượt tải xuống. Cùng với đó là các phương pháp ước tính lượt tải xuống khác nhau của hai công ty. Điều này đã khiến họ kết thúc với các số liệu khác nhau.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ