Tiktok hiểu bạn nhiều hơn người yêu của bạn

Các nội dung chính

Có một sự thật là thuật toán TikTok hiểu rõ bạn hơn chính bạn. Đôi khi bạn sẽ phải kinh ngạc khi bạn có thể cảm nhận được tần suất những video mà bạn muốn xem. Những người sử dụng TikTok thường xuyên kinh ngạc trước độ chính xác kỳ lạ của ứng dụng cho con mắt nhìn thấy mọi thứ của nó. Đó chính là Big Brother: Thuật toán bí ẩn của chính nó.

thuật toán tiktok

Nhưng làm thế nào để TikTok và thuật toán của nó biết chính xác những gì chúng ta muốn xem?

Một báo cáo mới từ The Wall Street Journal đã xem xét cách hoạt động của thuật toán TikTok. Nó đã cung cấp một số thông tin chi tiết về lý do tại sao trang For You giống như là dành cho bản thân bạn.

Để thực hiện cuộc nghiên cứu, Tạp chí đã tạo hơn 100 tài khoản tự động (tức là bot). Cùng với đó là một số thiết lập định danh: tuổi, vị trí và một số sở thích cụ thể. Mỗi bot đã xem hàng trăm nghìn video, xem lại. Hoặc thậm chí là di chuột qua TikToks phù hợp với nội dung ưa thích của nó. Thành thật mà nói, điều này nghe khá giống với cách một người dùng cư xử trên ứng dụng. Và một bất ngờ xảy ra đó là TikTok đã tìm hiểu sở thích của hầu hết các bot của Tạp chí trong vòng chưa đầy hai giờ. Thậm chí có một số bot còn được khám phá trong vòng chưa đầy 40 phút.

thuật toán tiktok

TikTok ưu tiên nội dung tương tự với những gì bạn Like, Share, Follow

Tuy nhiên, nghiên cứu nhận thấy rằng một yếu tố có vẻ sẽ soán ngôi tất cả: thời gian xem. Nói cách khác, TikTok biết những video nào bạn xem đầy đủ, nội dung bạn xem lại. Hay có thể là nội dung bạn cuộn qua sau vài giây và từ đó sắp xếp các đề xuất cho phù hợp.

Liệu tính năng này có vi phạm quyền riêng tư của người dùng ?

Tính năng này có vẻ đang vi phạm vào quyền riêng tư của người dùng trên nền tảng. Người phát ngôn của TikTok đã nói chuyện với Tạp chí về vấn đề này. Nền tảng đã cương quyết rằng ứng dụng không nghe qua micrô của bạn. Cùng với đó là việc đọc tin nhắn văn bản để phân phát video được cá nhân hóa cũng không diễn ra.

Điều này lặp lại một bài đăng trên blog vào tháng 6 năm 2020 từ TikTok. Bài viết được đăng vào khoảng thời gian chính quyền Trump bắt đầu nói về lệnh cấm TikTok. Ứng dụng đã giải thích cách ứng dụng đề xuất video cho người dùng.

Theo bài đăng trên blog, thông tin bao gồm nội dung bạn thích, nhận xét bạn đăng. Cùng với đó là thẻ bắt đầu bằng # trên video bạn xem, loại thiết bị và cài đặt vị trí của bạn. Tất cả mọi thứ đều có trọng số để cung cấp cho trang For You của bạn với TikToks. Lúc này thuật toán cho rằng bạn sẽ thích hoặc không thích để có thể đề xuất video cho bạn.

Tiktok rất quan tâm người dùng

Mặc dù bài đăng trên blog không cho biết rõ ràng thời gian quan sát của Tiktok là bao nhiêu. Tuy nhiên có một chỉ số quan tâm mạnh mẽ được nhắc tới. Chẳng hạn như việc người dùng xem xong một video dài hơn từ đầu đến cuối, sẽ nhận được trọng lượng lớn hơn chỉ báo yếu. Chẳng hạn như liệu người xem và người sáng tạo video có ở cùng một quốc gia hay không.

“Thuật toán có thể tìm thấy phần nội dung mà bạn dễ bị thu hút”, Guillaume Chaslot, người sáng lập Algotransparency, nói với Tạp chí. Điều đó không có nghĩa là bạn có thực sự thích video đó hay đó là nội dung bạn thích nhất. Hay đó chỉ là nội dung có nhiều khả năng khiến bạn ở lại trên nền tảng. Nói cách khác, TikTok không quan tâm đến việc bạn đang xem vì thích thú hay chán ghét – miễn là bạn tiếp tục xem.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Tiktok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ