Tiktok Spark Ads – mở ra con đường mới cho video marketing

Các nội dung chính

Khi nói đến FacebookInstagram, các nhà quảng cáo hiện tại có hai lựa chọn. Đó là tải lên một bài đăng được tài trợ. Hoặc có thể truyền tải nội dung không phải trả tiền sau khi nó được phát hành. Mặt khác, TikTok trước đây chỉ cho phép các thương hiệu tài trợ cho các bài đăng trước khi được xuất bản. Tuy nhiên, hiện tại Tiktok đã có động thái mới nhất của nó. Nền tảng đã ra mắt Tiktok Spark Ads.

tiktok spark ads

TikTok Spark Ads sẽ cho phép các thương hiệu tận dụng nội dung phổ biến

Thay vì cố gắng tạo ra một quảng cáo giống TikTok một cách mù quáng. Sau đó hy vọng người dùng chấp nhận mình. Giờ đây các thương hiệu có thể sắp xếp một chiến lược tiếp thị an toàn hơn. Lúc này các thương hiệu có thể quan sát mức độ lan truyền của nội dung không phải trả tiền trên nền tảng. Đặc biệt, tính năng này càng bổ ích hơn cho thương hiệu trước khi quyết định có nên chi tiền không.

Các sản phẩm quảng cáo trước đây của nền tảng chỉ cung cấp các nhấp chuột có trả tiền. Tiktok Spark Ads hiện nay cũng bao gồm các tùy chọn khác nhau. Ví dụ như người theo dõi trả phí, lượt thích và lượt chia sẻ. Tính năng này nhằm mục đích tạo điều kiện tích hợp liền mạch hơn giữa nội dung không phải trả tiền và nội dung quảng cáo.

Người dùng có thể truy cập nhạc được sử dụng trong quảng cáo hoặc trang tài khoản của thương hiệu chỉ bằng một nút bấm. Trước đây những tính năng này chỉ được cung cấp trên video do người dùng tạo.

Theo TikTok, ưu đãi mới này sẽ giúp các nhà quảng cáo quản lý một chiến lược nội dung mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Spark Ads vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa có sẵn cho tất cả người dùng.

TikTok đã phát hành một nghiên cứu điển hình với Costa Coffee

Từ đây các nhà quảng cáo sẽ thấy rằng Tiktok Spark Ads có thể hiệu quả như thế nào. Sau khi chuỗi cà phê có trụ sở tại Vương quốc Anh chi 40 ngàn đồng CPM cho quảng cáo. Nó đã chứng kiến sự gia tăng 159% về số người theo dõi mới và 42 triệu lần hiển thị.

tiktok spark ads

Pablo Davidov, giám đốc bán hàng của The Influencer Marketing Factory. Ông đã lưu ý rằng TikTok là một nền tảng phát triển nhanh. Và nền tảng này vẫn đang phát triển các cách để tăng sự chú ý từ các nhà quảng cáo.

“Các nhà tiếp thị sẽ rất vui khi thấy rằng họ sẽ có thể tận dụng các công cụ và chiến lược mà họ đã từng sử dụng trên các nền tảng khác,” ông nói.

Người dùng bị thu hút bởi nền tảng này

Trước đây nền tảng chỉ là trung tâm cho việc chia sẻ những video khác nhau. Do đó, nó khiến những người bình thường trở nên lan truyền hơn trên nền tảng này. Mặc dù tài khoản có nhiều người theo dõi hơn có nhiều khả năng tạo ra lượt xem hơn.

Tuy nhiên, TikTok cho biết một số nội dung. Không phải số lượng người theo dõi cũng như việc tài khoản đó đã có các video hiệu suất cao trước đây hay chưa. Những yếu tố đó đều là yếu tố trực tiếp trong hệ thống đề xuất. Do đó, khả năng truy cập của trang “dành cho bạn” sẽ tạo cơ hội cho các thương hiệu mới nổi và những người bình thường. Cũng như tạo cơ hội những người bình thường khắc họa tuyên bố của riêng họ để nổi tiếng. Nhưng bất lợi hệ thống này là hiệu suất không thể đoán trước.

Với sự ra đời của Spark Ads, các nhà tiếp thị có thể tạo ra các kế hoạch quảng cáo nhanh nhẹn hơn. Các thương hiệu có thể nghiên cứu mức độ lan truyền của nội dung trước khi quyết định. Theo TikTok, tính năng này là một cơ hội khác để các thương hiệu tạo ra tính xác thực trên nền tảng đồng thời tạo ra tác động lâu dài hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn TikTok Spark Ads chi tiết dành cho mọi doanh nghiệp

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Tiktok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ