Thúc đẩy chiến lược tiếp thị thông qua tự động hóa Email Marketing

Các nội dung chính

Tự động hóa email là một chiến lược được hỗ trợ bởi phần mềm Martech. Nó cho phép các Marketer và thương hiệu gửi mail một cách tự động. Tất cả sẽ được dựa trên trình kích hoạt, phân đoạn đối tượng, vai trò được định cấu hình trước. Cùng với đó là các thuộc tính khách hàng tiềm năng.

gửi mail tự động

Ngành Email-marketing toàn cầu ước tính trị giá 7,5 tỷ đô la và dự kiến đạt 17,9 tỷ đô la vào năm 2027. Intuit, một nền tảng công nghệ công cộng toàn cầu tạo ra TurboTax, QuickBooks, Mint và Credit Karma. Nền tảng đã mua lại nhà cung cấp dịch vụ tự động hóa email Mailchimp với giá 12 tỷ đô la. Mailchimp cũng đóng vai trò như một nền tảng Marketing và tương tác với khách hàng.

Tự động hóa gửi mail thường đóng vai trò là một khả năng trong các nền tảng tự động hóa Marketing. Trên thực tế, rất nhiều nền tảng Marketing đám mây lớn đã mua lại các nền tảng tự động hóa tiếp thị trong 10 năm qua. Các nền tảng bao gồm Salesforce-Pardot, Oracle-Eloqua và Adobe-Marketo.

Gửi mail tự động hoạt động như thế nào trong tự động hóa tiếp thị ?

Một số sử dụng “tự động hóa email” thay thế cho “tự động hóa tiếp thị”. Theo Kobi Gamliel, trưởng bộ phận tiếp thị người dùng tại Wix. Với tự động hóa tiếp thị, các nhà tiếp thị xây dựng các công thức kích hoạt hành động cho các đối tượng cụ thể. Tất cả đều dựa trên phân khúc khách hàng và khách hàng tiềm năng. Tự động hóa email bao gồm trình kích hoạt email. Cùng với đó là các chiến dịch được gửi tự động đến các vai trò được định cấu hình trước. Cuối cùng, điều này có nghĩa là các nhà tiếp thị gửi email tự động dựa trên hành động của khách hàng.

Các nhà tiếp thị tạo ra nội dung của email và hệ thống phần mềm sẽ gửi email thực. Phần mềm tự động hóa tiếp thị cho phép các nhà tiếp thị xây dựng trong thời gian xác định trước để gửi những email này và kết hợp nhiều quy tắc gửi. Tự động hóa tiếp thị đã trở thành đồng nghĩa với việc gửi email tự động.

Gửi mail là một trong những kênh được kích hoạt bởi các công cụ tự động hóa tiếp thị

Một ví dụ về một chủ doanh nghiệp điều hành hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của họ. Và từ đó họ tạo ra một công thức gồm các hành động khác nhau dẫn đến một số kích hoạt nhất định. Điều này sẽ làm tăng mức độ tương tác với thương hiệu của họ. Và cuối cùng là tăng chuyển đổi.

Một hành động được kích hoạt cho dù đó là gửi email, gửi SMS, khởi chạy cửa sổ bật lên. Tất cả những thứ này đều hoạt động trong các công cụ tự động hóa tiếp thị. Tất cả hành động đều khuyến khích hành vi mua hàng của người dùng.

Nhiều người tích hợp tự động hóa email với các công cụ tự động hóa tiếp thị và nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM). Theo Jonathon D’Sousa, phó chủ tịch sản phẩm đám mây thương mại xã hội và đám mây dịch vụ tại Emplifi. Phản hồi email tương ứng với quan điểm của khách hàng và vấn đề của họ. Nó cũng giúp ích cho các mục đích báo cáo, theo dõi ROI. Đồng thời là xác định xu hướng trong email khách hàng của bạn.

Ví dụ về gửi mail tự động

Các nhà tiếp thị điều chỉnh nhiều công thức tự động hóa email khác nhau cho các loại phân khúc kinh doanh khác nhau. Gamliel đã trích dẫn các ví dụ sau về tự động hóa email. Dưới đây là một số nội dung mà các doanh nghiệp kết hợp trong chiến lược tiếp thị của họ:

Thương mại điện tử:

  • Cảm ơn bạn đã đăng ký
  • Tin nhắn giỏ hàng bị bỏ qua
  • Cảnh báo giảm giá
  • Quay lại thông báo về kho
  • Phễu đặt hàng (đơn đặt hàng đã hoàn thành, đơn đặt hàng đã sẵn sàng, đơn hàng đang được giao, đơn hàng đã đến, đánh giá sản phẩm)

Nhà hàng

  • Cảm ơn bạn đã đăng ký, đánh giá đơn hàng / trải nghiệm

Ngành làm đẹp

  • Cảm ơn bạn đã đăng ký, hãy cho chúng tôi biết thêm về nhu cầu của bạn trước\khi gọi điện thoại đầu tiên, nhắc nhở lớp học / buổi họ

Các nhà cung cấp dịch vụ có thể tìm nhiều cách để sử dụng tính năng tự động hóa email cho nhiều email khác nhau. Có thể là email cảm ơn, đánh giá trải nghiệm, chia sẻ trải nghiệm của họ để nhận phiếu giảm giá, giới thiệu bạn bè và hơn thế nữa.

D’Sousa lưu ý rằng đối với công ty của anh ấy. Tự động hóa email sẽ kích hoạt phản hồi email được cá nhân hóa cho các câu hỏi của khách hàng. Ông lưu ý: “Có nhiều mức độ tự động hóa email khác nhau mà một thương hiệu có thể đạt được.

Ông ấy dẫn ra một ví dụ: “Chúng tôi đã nhận được email của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn.” Tự động hóa email cho phép các nhà tiếp thị gửi tin nhắn quan trọng cá nhân tự động, mã giảm giá. Hoặc có thể là xác nhận việc đăng ký của khách hàng trong một chương trình khách hàng thân thiết.

gửi mail tự động

Các loại gửi mail tự động

Gamliel cho biết, mỗi doanh nghiệp cần hiểu rõ loại hành trình và trải nghiệm của khách hàng. Đặc biệt là những khách hàng tiềm năng mà họ đang muốn cung cấp sản phẩm hay dịch vụ. Sau đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh và tùy chỉnh tự động hóa email dựa trên hành trình này.

Theo ông thì chúng ta cần phải tập hợp các công cụ tiếp thị của mình thành các loại khác nhau. Điều quan trọng là phải xem toàn bộ hoạt động tiếp thị như một hành trình của khách hàng. Và từ đó cung cấp các công cụ dựa trên ý định của người dùng và các loại chiến thuật tiếp thị khác nhau. Bạn có thể sử dụng sự phân tích của mô hình cướp biển AARRR để phá vỡ loại tiếp thị cần thiết. Để từ đây có thể thực hiện cho khách hàng trong hành trình của họ. Các nội dung bao gồm Chuyển đổi, Kích hoạt, Giữ chân, Giới thiệu, Doanh thu.

D’Sousa cho biết công ty của anh có thể chia tự động hóa email thành các loại. Ví dụ: nhận email gửi đến, sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) để xác định các vấn đề. Có thể mã hóa nó vào CRM của khách hàng. Hay thậm chí sử dụng các quy tắc và máy tính thiện chí để tạo một phản ứng. Các hành động có thể thực hiện tiếp theo. Ví dụ như gửi câu trả lời đó trực tiếp đến người tiêu dùng. Thậm chí đối với một quy trình hoàn toàn tự động hoặc gửi câu trả lời đó đến một đại lý để đảm bảo chất lượng.

Sự khác biệt giữa Tự động hóa Email và Tiếp thị qua Email

Tự động hóa email có phải là một phần của chiến lược tiếp thị qua email không? Theo Gamliel, tiếp thị qua email không phải là một phần của quá trình tự động hóa email. Trong tiếp thị, có nhiều loại chiến thuật khác nhau. Ví dụ như SEO, Quảng cáo trả phí, mạng xã hội và tiếp thị qua email và tự động hóa tiếp thị.

Tiếp thị qua email là các email dựa trên chiến dịch được gửi đến các nhóm lớn người đăng ký. Thay vì đó tự động hóa email được kích hoạt và gửi đến một người dùng cụ thể hoặc một nhóm người dùng theo một tiêu chí nhất định. Cả hai hành động tổng thể này đều yêu cầu các chuyên gia chuyên nghiệp khác nhau. Trở thành một nhà tiếp thị email không nhất thiết có nghĩa là bạn cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực tự động hóa tiếp thị hoặc tự động hóa email ”.

Thách thức về tự động hóa email

Quyền riêng tư và các quy định như GDPR và CCPA đặt ra những thách thức nhất định đối với tương lai của tự động hóa email. Ví dụ: những thay đổi sắp tới của Apple iOS 15. Cùng với đó là những khó khăn khi sử dụng cookie trên các hoạt động trên trang web. Đặc biệt mỗi khi thay đổi các quy tắc của Google sẽ hạn chế khả năng hiểu hành vi của người dùng. Và sau đó là cung cấp trải nghiệm tự động hóa email tùy chỉnh dựa trên các hoạt động cụ thể.

Nếu các nhà tiếp thị không thể biết khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đã thực hiện hành động email nào trên email – mở, nhấp, tương tác. Thì sẽ khó khăn hơn để tối ưu hóa hành trình và tự động hóa email.

Lợi ích của Tự động hóa Email

Một số lợi ích của tự động hóa email liên quan đến chiến lược tiếp thị là gì?

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tận dụng các quy trình quy trình làm việc tự động. Tất cả từ quan điểm quản lý và tăng trưởng. Điều này sẽ làm cho hoạt động kinh doanh của họ hiệu quả hơn. Ngày nay có những công cụ tuyệt vời tích hợp liền mạch với trang web hoặc nội dung trực tuyến. Để có thể kích hoạt tự động hóa email. Chủ sở hữu doanh nghiệp cần phải kết hợp vào chiến lược tiếp thị của họ. Đó là một công cụ nên cần được triển khai trên mọi doanh nghiệp hiện nay để tương tác với khách hàng và phát triển.

Một số nhà cung cấp dịch vụ gửi mail tự động

  • Act – On
  • SDL
  • Oracle-Eloqua
  • Salesforce-Pardot
  • Adobe-Marketo
  • ActiveCampaign
  • HubSpot
  • Tự động hóa tiếp thị SAS
  • Tự động hóa tiếp thị SAP
  • Mailchimp
  • Sendoso

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ