Tương lai của tiếp thị đa văn hóa sẽ thay đổi như thế nào?

Các nội dung chính

Tương lai của tiếp thị đa văn hóa phụ thuộc vào tầm nhìn của những nhà kinh doanh. Liệu họ có nhận ra tầm quan trọng của tiếp thị đa văn hóa khi mà xu hướng toàn cầu đang ngày càng được mở rộng?

tiếp thị đa văn hóa

Tổng chi tiêu quảng cáo và tiếp thị đa văn hóa đạt 25,9 tỷ USD trong năm 2018

Bối cảnh nhân khẩu học của Hoa Kỳ đã thay đổi. 129 triệu người tiêu dùng đa văn hóa hiện chiếm 40% dân số. Đồng thời, người tiêu dùng đa văn hóa đã thúc đẩy hơn 100% mức tăng trưởng dân số Hoa Kỳ trong 5 năm qua. Dự báo trong tương lai sẽ còn tăng trưởng mạnh. Đặc biệt là khi người gốc Tây Ban Nha ở Mỹ sẽ đạt mốc 111 triệu người vào năm 2060, theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ.

Thông qua nghiên cứu người tiêu dùng từ trước đến nay. Collage Group nắm bắt được tiếng nói và niềm đam mê của các phân khúc tăng trưởng chính. Có thể kể đến như người tiêu dùng Tây Ban Nha, Châu Á, Da đen, Millennial và Gen Z.

Xem thêm:

Sau nhiều năm nghiên cứu, chuyên gia tiếp thị đa văn hóa và người sáng lập HYPE đưa ra một số nhận định. Tiếp thị đa văn hóa là một lĩnh vực tiếp thị nhằm phát triển các mục tiêu tiếp thị của thương hiệu trong một nhóm dân tộc / chủng tộc được xác định rõ ràng khán giả. Chẳng hạn như người gốc Tây Ban Nha, người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Á. Thậm chí cả cộng đồng LGBTQ + hoặc có thể là BIPOC và cả những phân khúc không đa văn hóa. Điều này tự động buộc nhóm này phải có chủ đích về việc tìm hiểu động cơ, nguyện vọng của khách hàng cũng như động cơ mua hàng. 

Một nghiên cứu do PQ Media thực hiện đã cho thấy tổng chi tiêu quảng cáo và tiếp thị đa văn hóa đạt 25,9 tỷ USD trong năm 2018. Chi tiêu nhắm mục tiêu đến người gốc Tây Ban Nha đạt gần 18 tỷ USD, tăng 5,3%. Đồng thời vượt xa số tiền chi tiêu nhắm vào người Mỹ gốc Phi (7,2 tỷ USD, tăng 6,1%). Cùng với đó là người Mỹ gốc Á (722 triệu USD, tăng 7%).

Theo số liệu của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ năm 2017, người gốc Tây Ban Nha chiếm 18,1% tổng dân số. Trong khi người Mỹ gốc Phi chiếm 13,4% và người châu Á chiếm 5,8%. Hơn nữa, người tiêu dùng đa văn hóa chiếm gần 40% tổng dân số Hoa Kỳ. Tuy nhiên các khoản đầu tư vào truyền thông đa văn hóa chỉ chiếm 5,2% tổng chi tiêu cho quảng cáo và tiếp thị.

Xem thêm:

Báo cáo “Dự báo truyền thông đa văn hóa của Hoa Kỳ 2019” cũng cho thấy rằng có một cơ hội rõ ràng cho nhiều nhà tiếp thị hơn. Đặc biệt trong việc thu hút người tiêu dùng đa văn hóa để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Ở hiện tại, doanh thu từ phương tiện truyền thông đa văn hóa thấp hơn đáng kể so với dân số nói chung. Mặc dù 100% tổng dân số tăng trưởng đến từ các phân khúc đa văn hóa. Các nhà tiếp thị đang bỏ ra quá ít cho những đối tượng này.

Các nhà tiếp thị nên tận dụng tốt hơn quảng cáo kỹ thuật số để tiếp cận người tiêu dùng đa văn hóa. Tạo cơ hội cho các chuyên gia truyền thông đa văn hóa làm việc nhiều hơn. Đặc biệt là làm việc trong các phương tiện truyền thông không đặc hữu. Tức là phương tiện truyền thông thị trường chung. Điều này sẽ giúp tạo ra phương tiện truyền thông thu hút cả thị trường chung và các khách hàng đa văn hóa.

Tiếp thị đa văn hóa mở ra những con đường mới để các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng bên ngoài “đối tượng đa số”

Dạng tiếp thị này nhắm mục tiêu đến các phân khúc người tiêu dùng cụ thể. Tất cả sẽ dựa trên các mô hình dân tộc và văn hóa xã hội. Ngoài ra hình thức này có một ưu điểm chính là xây dựng một kết nối cảm xúc sâu sắc hơn để tăng cơ hội chuyển đổi.

Giám đốc điều hành Patrick Quinn của PQ Media cho biết. “Phương tiện đa văn hóa là một khái niệm quan trọng mà các thương hiệu nên áp dụng nếu họ muốn tăng thị phần.’’

 “Khách hàng đa văn hóa – người Mỹ gốc Phi, người Mỹ gốc Á và người Mỹ gốc Tây Ban Nha. Đây là nhóm nhân khẩu học đang phát triển nhanh nhất. Tuy nhiên, họ lại ít được chú ý trong việc mua sắm trên phương tiện truyền thông.’’

Ông nói thêm: ‘’Các thương hiệu cần phải thay đổi khỏi thông điệp thị trường chung chung, nhạt nhẽo…’’

Xem thêm:

Theo Cristina Blanaru, trong một xã hội pha trộn giữa những người có nguồn gốc khác nhau. Tất cả tạo ra sự kết hợp giữa niềm tin, cách tiếp cận và nhận thức là điều tuyệt vời. Các nhà tiếp thị phải đủ kỹ năng và ngoại giao. Để từ đây có thể xem xét mọi mặt cách sử dụng hình thức này cho chiến lược kinh doanh đa dạng hơn. “Các công ty phải thể hiện kiến ​​thức thấu đáo về người tiêu dùng của họ. Bất kể xã hội đặt họ vào thế nào. Để tiếp cận tất cả các nhóm. Các nhà tiếp thị phải phát hiện ra những điểm chung và khai thác chúng. Tuy nhiên họ cũng phải tận dụng các yếu tố của sự phân chia văn hóa. 

‘’Màu vàng có thể không gây ra phản ứng tương tự ở Romania như ở Đan Mạch hoặc Đức. Nhãn màu đỏ có thể khiến người dùng nhướng mày nhưng không mở ví”Blanaru lưu ý.

Đại diện Digital Marker lập luận rằng phân tích mục tiêu và kiến ​​thức luôn luôn là điều cần làm. Trong một thế giới mà tất cả các chủng tộc, màu sắc, được trộn lẫn với nhau hơn bao giờ hết. Bạn cần phải tìm ra điều gì mang chúng ta đến với nhau.

Xem thêm:

Để tồn tại, các nhà tiếp thị phải nhắm mục tiêu đến tất cả các nền văn hóa con trong đối tượng mục tiêu của họ. Họ cần sử dụng các chiến dịch nhắn tin phù hợp với từng văn khóa khác nhau.

 “Bạn cần bắt đầu chiến lược tiếp thị của mình với việc nghiên cứu sự khác biệt giữa các nền văn hóa của tất cả các đối tượng mục tiêu của bạn… Những người trẻ tuổi có xu hướng cố gắng hòa nhập với các nền văn hóa thống trị khi còn là thanh thiếu niên. Tuy nhiên, khi lập gia đình riêng, họ thường quan tâm đến những giá trị riêng. Những người tiêu dùng được xác định là đa chủng tộc có hành vi và mô hình văn hóa đa dạng. Thật khó để đặt tất cả vào một hộp tiếp thị. Vì vậy, các doanh nghiệp phải thay đổi động lực làm việc, lối sống. Cùng với đó là các tham chiếu văn hóa trong các nỗ lực tiếp thị của họ.” Shane Barker viết cho bbntimes.com.

Đồng thời, như Barker lập luận thêm. Sức mua của người thiểu số đang tăng với tốc độ nhanh hơn sức mua của người tiêu dùng da trắng. Các lý do cho điều này bao gồm những thay đổi về nhân khẩu học. Cùng với đó là các hoạt động kinh doanh và sự gia tăng thành tích giáo dục. Các thương hiệu thất bại trong tiếp thị đa văn hóa vì họ không thể và cũng không bỏ công sức ra hiểu những người này.

Xem thêm:

“Người tiêu dùng đa văn hóa có nhiều khả năng mua các sản phẩm và dịch vụ củng cố nguồn gốc văn hóa của họ. Đó là một trong những lý do khiến các công ty không để ý điều này. Từ đây bạn có thể nhận phản ứng trái chiều hoặc không thể phát huy hết tiềm năng của họ. Các thương hiệu muốn nhắm đến sức mạnh chi tiêu mạnh mẽ của thiểu số. Thì các thương hiệu buộc phải thay đổi chiến lược của họ. Họ cần thiết kế thông điệp đánh giá cao giá trị và văn hóa của các dân tộc thiểu số. Thông điệp của họ phải có sức hấp dẫn đích thực để tác động đến hành vi và thị hiếu, ”Barker nói thêm.

Nghiên cứu của Collage Group xác nhận rằng cộng đồng quan trọng đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên bạn đồng thời có những trải nghiệm khác nhau tùy từng nền văn hóa. Nhóm Collage Group cho biết người Mỹ đa văn hóa, đặc biệt là người tiêu dùng da đen và gốc Tây Ban Nha. Họ muốn thấy hình ảnh người của họ đại diện trong các quảng cáo. Hơn nữa, chính trong cộng đồng của họ. Các phân đoạn này thảo luận và đánh giá các hoạt động tiếp thị. Các phân đoạn này có nhiều khả năng thể hiện sâu sắc quảng cáo của bạn. Ngay cả khi nền tảng chủng tộc / dân tộc tương ứng của họ không phải là trọng tâm của quảng cáo.

Xem thêm:

Để kích hoạt giá trị chung của cộng đồng. Các thương hiệu phải hiểu được sức mạnh của việc đại diện một cách chân thực trên các phân khúc đa văn hóa. Đối với hầu hết các thương hiệu, sự đại diện đích thực của cộng đồng và gia đình mang lại lợi ích thuần túy. Không chỉ dẫn đến việc mở rộng đối tượng mục tiêu. Mà còn tạo ra tiếng vang với các phân khúc khác. Điều này sẽ thu hút cả những người ở phân khúc khác quan tâm đến những phân khúc bên ngoài bản thân họ.

Đồng thời, Cristina Blanaru cho rằng sự sáng tạo thực sự có chỗ để tỏa sáng trong môi trường đa văn hóa. Ngày nay việc mượn ý tưởng từ một nền văn hóa này. Sau đó, dịch chúng cho một nền văn hóa khác là một điều bình thường. “Giữ cho nó sạch sẽ, gọn gàng và tuân theo luật cũng là một cách tiếp cận. Trên hết, sự sáng tạo thiên tài thường là điều tạo nên sự khác biệt. Thương hiệu nên chú ý đến tất cả khách hàng tiềm năng. Ngày nay, tất cả các mục tiêu khách hàng bao gồm nhiều danh mục hơn với nhiều tính năng độc đáo hơn. Hãy cân nhắc mọi thứ, chú ý, điều chỉnh khi cần thiết và bạn sẽ đi đúng đường, ”Cristina Blanaru nói.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ