Tiếp thị lại trong Google Shopping – Hình thức quảng cáo đạt hiệu quả cao

Các nội dung chính

Tiếp thị lại trong Google Shopping là chiến lược cực kỳ có giá trị. Nó cho phép các nhà bán lẻ tiếp cận những người đã truy cập trang web. Sau đó, kết nối với đối tượng đã quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

tiếp thị lại trong google shopping 01

Tiếp thị lại trong Google Shopping – Hình thức quảng cáo đạt hiệu quả cao

Bạn có thể thu hút ngay với khách hàng truy cập vào trang web của mình. Doanh nghiệp có thể bằng cách truy vấn những người có hành vi tìm kiếm tương tự trong danh sách tiếp thị lại trong Google Shopping của bạn.

Tận dụng RLSA để kết nối với người mua sắm

tiếp thị lại trong google shopping 02

Tiếp thị lại trong Google Shopping – Hình thức quảng cáo đạt hiệu quả cao

Theo thông báo của Google, các đối tượng có hành vi tìm kiếm và mua sắm tương tự cho phép nhà quảng cáo sử dụng dữ liệu của riêng họ. Để từ đây có thể tiếp cận đúng khách hàng với đúng thông điệp. Hãy cùng điểm qua cách thức hoạt động của RLSA.

Khi khách hàng tiềm năng rời khỏi trang web. Danh sách tiếp thị lại trong Google Shopping cho quảng cáo tìm kiếm (RLSA) giúp nhà bán lẻ kết nối với những người mua sắm đó. Trong khi họ tiếp tục tìm kiếm những gì họ cần trên Google.

Ví dụ: Laura đang tìm kiếm phòng tập múa. Cô ấy truy cập trang web khiêu vũ và xem sản phẩm giày của trang web. Ngay cả khi Laura không có ý định mua. Nhờ RLSA, trang web sẽ thêm Laura vào danh sách đối tượng “Danh mục giày”. Sau đó, trang web có thể đặt giá thầu nhiều hơn cho Laura vào lần tiếp theo khi cô ấy tìm kiếm phòng tập múa trên Google một lần nữa .

Lợi ích của đối tượng có hành vi tìm kiếm và mua sắm tương tự

Bằng cách thêm “đối tượng tương tự” vào chiến dịch hoặc nhắm mục tiêu theo nhóm quảng cáo. Bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình cho những người có hành vi tìm kiếm tương tự như hành vi của khách truy cập trang web của bạn. Họ trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn.

Hai lợi ích chính của việc sử dụng đối tượng có hành vi tìm kiếm và mua sắm tương tự:

Nhắm mục tiêu theo đối tượng được đơn giản hóa

Việc nhắm mục tiêu theo đối tượng tương tự sẽ đưa ra phỏng đoán trong việc khám phá đối tượng mới. Bằng cách tự động tìm kiếm khách hàng tiềm năng theo danh sách tiếp thị lại hiện tại của bạn.

Thu hút khách hàng tiềm năng mới

Với đối tượng tương tự, bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận của chiến dịch Remarketing hiện tại. Và từ đó hướng đến trang web mới đến những người dùng có khả năng thực hiện hành vi chuyển đổi quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn.

Lưu ý rằng ngay cả khi những khách truy cập mới này không thực hiện mua hàng ngay lập tức từ trang web của bạn, thì họ vẫn sẽ được thêm vào danh sách tiếp thị lại. Bằng cách này, bạn có thể nhận được nhiều thành viên chất lượng cao hơn trong danh sách tiếp thị lại theo cách trực quan và dễ quản lý.

tiếp thị lại trong google shopping 03

Tiếp thị lại trong Google Shopping – Hình thức quảng cáo đạt hiệu quả cao

Vậy điều gì sẽ xảy ra với những người đã có trong danh sách Remarketing trong Google Shopping ban đầu của bạn ?

Theo Google, những người trong danh sách Remarketing trong Google Shopping ban đầu của bạn. Sẽ được tự động bị loại trừ khỏi danh sách đối tượng tương tự tương ứng. Vì vậy, nếu khách truy cập nằm trong danh sách đối tượng tương tự được thêm vào danh sách tiếp thị lại không còn khớp với định nghĩa danh sách của bạn. Họ sẽ bị xóa khỏi danh sách đối tượng tương tự.

Các bước thiết lập đối tượng tìm kiếm và mua sắm tương tự

Bước 1: Google Ads xem xét hoạt động tìm kiếm trong một khung thời gian ngắn. Đặc biệt khi khách hàng truy cập được thêm vào danh sách tiếp thị lại của bạn. Từ đó hiểu được hành vi tìm kiếm tổng hợp của khách truy cập trong danh sách của bạn.

Bước 2: Dựa trên thông tin này, hệ thống sẽ tự động tìm khách hàng tiềm năng mới có hành vi tìm kiếm tương tự như hành vi của những người trong danh sách tiếp thị lại của bạn.

remarketing

Tiếp thị lại trong Google Shopping – Hình thức quảng cáo đạt hiệu quả cao

Ví dụ:

  • Nhà quảng cáo tạo danh sách tiếp thị lại những người đã thuê phòng tập múa từ trang phục khiêu vũ của họ.
  • Thay vì tiếp cận nhiều nhóm người chỉ quan tâm đến “phòng tập múa”, khách hàng tương tự sẽ có xu hướng tìm kiếm “giày mũi nhọn” trước khi đến trang web của bạn và mua hàng.
  • Dựa trên điều này, các đối tượng tương tự sẽ tìm những người khác có hành vi tìm kiếm tương tự.
  • Cuối cùng, danh sách đối tượng tương tự của bạn sẽ tự động cập nhật khi danh sách gốc phát triển và bạn sẽ không cần phải cập nhật danh sách đối tượng tương tự sau khi danh sách được tạo.

Đối tượng nào được Google xác định đủ điều kiện?

Google sẽ tự động xác định danh sách tiếp thị lại nào của bạn đủ điều kiện dựa trên:
– Số lượng khách truy cập trong danh sách gốc
– Những người này đã tham gia danh sách gốc gần đây.
– Sự giống nhau về hành vi tìm kiếm của khách truy cập.

remarketing

Tiếp thị lại trong Google Shopping – Hình thức quảng cáo đạt hiệu quả cao

Cùng với các phương thức khác, tiếp thị lại luôn là một sự lựa chọn không thể bỏ qua khi bắt đầu chạy quảng cáo. Tiếp thị lại trong Google Shopping cũng là hình thức mới đạt hiểu quả khá cao trong việc mở rộng tệp khách hàng tiềm năng. Từ đó đẩy mạnh được doanh thu của doanh nghiệp. Để đạt hiệu quả cao hơn trong chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết được đúc kết kinh nghiệm từ những chuyên gia hàng đầu trong việc chạy quảng cáo Google Shopping hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với Adsplus.vn để nhận được hỗ trợ tư vấn ngay nhé! Chúc bạn thành công!

 Hotline: (028) 7300.4488

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ