Tuyệt chiêu nhắm mục tiêu khách hàng Google Shopping chính xác

Các nội dung chính

Customer Match là tính năng giúp bạn có thể tiếp cận và nhắm mục tiêu khách hàng Google Shopping một cách chính xác và hiệu quả. Đây là một trong những tuyệt chiêu không thể bỏ qua khi chạy quảng cáo Google Shopping.

nhắm mục tiêu khách hàng google shopping 01

Tuyệt chiêu nhắm mục tiêu khách hàng Google Shopping chính xác

Được khởi chạy trở lại vào năm 2015. Customer Match ban đầu cho phép các nhà quảng cáo tìm kiếm sử dụng danh sách email khách hàng. Để từ đây doanh nghiệp có thể xây dựng đối tượng tùy chỉnh. Sau đó, những đối tượng đó có thể được sử dụng để nhắm mục tiêu lại khách hàng trên các chiến dịch trên tất cả các nền tảng của Google. Các ứng dụng bao gồm YouTube, Gmail và AdWords. Trong năm 2016, chương trình đã được mở rộng sang Google Shopping. Tính năng này giúp nhà quảng cáo kiểm soát nhiều hơn những ai nhìn thấy sản phẩm của họ và những gì họ thấy.

Customer Match bằng số diện thoại và địa chỉ như thế nào?

nhắm mục tiêu khách hàng google shopping 02

Tuyệt chiêu nhắm mục tiêu khách hàng Google Shopping chính xác

Trước đây, nhà quảng cáo có thể tải lên danh sách email. Và sau đó sử dụng chúng để xây dựng đối tượng tùy chỉnh cho các chiến dịch dựa trên Google. Giờ đây, họ cũng có thể sử dụng số điện thoại và địa chỉ của khách hàng. Để bắt đầu, nhà quảng cáo tải danh sách số điện thoại và địa chỉ của khách hàng vào AdWords hoặc sử dụng AdWords API. Google có hướng dẫn định dạng dữ liệu của bạn tại đây. Và bạn có thể sử dụng thuật toán SHA256 để tăng cường bảo vệ.

Google sẽ so sánh chuỗi số điện thoại và địa chỉ của bạn với những người trong cơ sở dữ liệu của nó

Điều này có nghĩa là nhiều người dùng đang trải rộng trên Google, Gmail, YouTube và các sản phẩm khác của Google.)

Nếu một trong các mục nhập của bạn khớp với một mục nhập của Google, khách hàng đó sẽ được thêm vào đối tượng nhắm mục tiêu khách hàng tùy chỉnh của bạn. Các địa chỉ hoặc số điện thoại không khớp sẽ không được sử dụng trong đối tượng tùy chỉnh của bạn.

Khi đã tạo, bạn có thể bắt đầu sử dụng đối tượng nhắm mục tiêu khách hàng ASAP trong chiến dịch AdWords và Google Shopping của mình. Bạn cũng có thể sử dụng nó để nhắm mục tiêu đối tượng tương tự trên YouTube và Gmail.

Lưu ý nhanh: Vì mục đích an toàn, tệp dữ liệu được đánh dấu sẽ xóa ngay sau khi quá trình kết hợp kết thúc. Google cũng sử dụng SSL để tải lên dữ liệu, thêm một lớp bảo vệ khác cho khách hàng của bạn.

Customer Match đem lại lợi ích như thế nào?

google

Tuyệt chiêu nhắm mục tiêu khách hàng Google Shopping chính xác

Các nhà bán lẻ có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mà họ đã có mối quan hệ được thiết lập từ hình thức này. Điều này có nghĩa là những người trong chương trình khách hàng thân thiết, trên bản tin, danh sách email hoặc những người đã thực hiện giao dịch mua trước đấy. Sau đó, họ có thể tiếp cận với những khách hàng đó theo những cách phù hợp nhất với thói quen mua sắm và sở thích của họ.

Customer Match đặc biệt tuyệt vời cho:

– Bán chạy và bán kèm dựa trên các giao dịch mua và mua hàng trong quá khứ

– Thúc đẩy mua hàng lặp lại từ khách hàng trước đây

– Tăng lòng trung thành của thương hiệu với khách hàng trước đây

– Nhắm mục tiêu từ bỏ giỏ hàng thông qua quảng cáo và Google Mua sắm

– Thu hút lại khách hàng trung thành khi họ đang sử dụng Google Mua sắm

– Chiến lược tiếp thị lại nói chung

google

Tuyệt chiêu nhắm mục tiêu khách hàng Google Shopping chính xác

Trước đây, bạn chỉ có thể sử dụng danh sách email cơ bản để cấp nguồn cho các chiến dịch đối tượng tùy chỉnh trên các sản phẩm của Google.

Bạn có thể lấy dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn, bao gồm:

– Danh sách gửi thư trực tiếp

– Thành viên chương trình khách hàng thân thiết và phần thưởng

– Danh sách vận chuyển

– Chiến dịch SMS / nhắn tin

– Tiện ích tin nhắn

– Người mua sắm và người mua tại cửa hàng

Nhìn chung, Customer Match sẽ cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu tốt hơn khách hàng có giá trị cao, đồng thời cũng đạt được các vị trí liền mạch, kịp thời hơn, phù hợp hơn với nhu cầu và trải nghiệm duyệt hiện tại của người dùng.

google

Tuyệt chiêu nhắm mục tiêu khách hàng Google Shopping chính xác

Nếu bạn đã bắt xu hướng quảng cáo mới này thì đừng quên nhắm mục tiêu khách hàng Google Shopping bằng Customer Match. Chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ trở nên thành công và đạt hiểu quả hơn bao giờ hết. Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc thì đừng quên liên hệ ngay với Adsplus.vn. Bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ tư vấn tận tâm và chuyên nghiệp nhất. Chúc bạn thành công!

 Hotline: (028) 7300.4488

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ