Tiếp thị nội dung tương tác – “Vua Content” chiến lược Marketing tương lai

Sự lựa chọn mới cho content marketing tương lai. Tiếp thị nội dung tương tác – có thể sẽ trở thành “vị vua” mới trong chiến lược marketing.

tiếp thị nội dung 03

Thời buổi cạnh tranh khốc liệt. Nếu bạn chỉ tiếp cận nội dung theo cách thông thường hàng ngày thì rất dễ dẫn đến thất bại. Chính vì vậy, điều cần làm ở đây là bạn phải chuyển sang một xu hướng mới – tiếp thị nội dung tương tác. Để bạn hướng khách hàng mua sản phẩm một cách thoải mái nhất. Mà không khiến họ có cảm giác như một con hàng đang bị dòm ngó.

Wanda Thibodeaux – một cây bút của Inc, chia sẻ.

“Bạn nhận được một thông điệp tuyệt vời. Song, khi bức tranh kinh tế toàn cầu đang ngày càng cạnh tranh gay gắt. Nếu bạn có hướng tiếp cận nội dung phù hợp cho thông điệp đó. Bạn sẽ rất khó khăn để có thể thành công, như thể dùng con dao phết bơ để cưa một cái cây cổ thụ vậy”

Trong nhiều năm qua, các doanh nhân đã chuyển sang xu hướng tiếp thị nội dung để tiếp cận các khách hàng. Khi sân chơi ngày càng trở nên cạnh tranh hơn. Thì người chơi phải nâng cấp khả năng của mình ở việc sáng tạo và quảng bá nội dung.

Yoav Vilner – Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành công ty tư vấn marketing Ranky. Nơi đầu tiên trên thế giới tập trung vào các dự án khởi nghiệp và công nghệ để tư vấn. Ông đã nhận xét rằng, giờ đây việc tiếp thị bằng nội dung (content marketing) đã chết. Ông viết thêm: “Hoặc ít nhất, điều đó đang bắt đầu diễn ra”.

Cả Vilner và Thibodeaux đều đồng ý rằng lựa chọn tiếp theo chính là tiếp thị nội dung tương tác.

Tiến sĩ Dino Levy làm việc ở Khoa thần kinh học và Khoa quản lý thuộc trường đại học Tel Aviv (Isarel). Ông nhận định rằng mọi người có xu hướng thích tham gia vào các nội dung tương tác. Và họ sẽ khó quên các nội dung này. Vì vậy, đưa chiến dịch marketing và tiếp thị nội dung tương tác. Bạn sẽ có được một sự trung thành lý tưởng với thương hiệu của bạn.

tiếp thị nội dung 02

Tiếp thị nội dung tương tác là gì?

Vilner giải thích rằng tiếp thị nội dung tương tác là một loại tiếp thị nội dung. Trong đó người dùng có thể: “tham gia, tương tác, trải nghiệm quá trình. Và học được điều mới mà không hề cảm thấy bị coi là một mục tiêu để bán hàng”. Một trong những ví dụ cho loại content marketing này chính là hình thức một cuộc khảo sát ý kiến trực tuyến hoặc các thông tin đồ họa.

Vilner chia sẻ: “Hình thức cung cấp giá trị cho khách hàng theo cách kín đáo chính là tiếp thị nội dung tương tác”.

Nói một cách đơn giản, đây là cách tiếp thị trong tương lai. Các ví dụ rõ rệt của nội dung thể hiện tính tương tác là infographic, video và thăm dò ý kiến.

Tại sao bộ não con người lại phản hồi khá tốt với nội dung tương tác?

Levy nhận định rằng tiếp thị nội dung tương tác khuyến khích một người thực hiện các hành động theo kiểu động cơ. Ví dụ như việc trả lời cho các thông tin và tín hiệu theo một thứ tự nào đó. Việc đó giúp tăng cường các kết nối giữa các nơ-ron thần kinh trong não người. Điều này cũng đòi hỏi một người phải đưa ra các lựa chọn. Kích hoạt một phạm vi hoạt động rộng hơn trong não bộ tới những phần xử lý cảm xúc. Cùng với kế hoạch hành động, tư duy nhận thức cao, và cả phần khả năng xử lý cảm giác.

tiếp thị nội dung 04

Vì vậy, nếu đang xây dựng chiến lược marketing, hãy chú ý đến “vị vua” mới này nhé! Nếu khả năng của bạn còn giới hạn, hãy liên hệ ngay đến một công ty chạy quảng cáo uy tín, hiệu quả để được tư vấn và hỗ trợ thêm về dịch vụ viết content. Liên hệ Adsplus qua sales@adsplus.vn hoặc gọi trực tiếp đến Hotline:(028) 7300.4488 để được tư vấn cụ thể.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ