TikTok dẫn đầu trong bảng xếp hạng ứng dụng năm 2021

Các nội dung chính

App Annie đã công bố đánh giá hàng năm về bảng xếp hạng các ứng dụng hoạt động hàng đầu theo lượt tải xuống và doanh thu trong năm 2021. Điều này một lần nữa nhấn mạnh sự thống trị của TikTok. Cùng với đó là sức ảnh hưởng mà nó có trong không gian truyền thông xã hội rộng lớn hơn.

bảng xếp hạng ứng dụng 2021

Theo giải thích của App Annie :

“Ảnh hưởng của [TikTok] đối với dữ liệu năm 2021 là rõ ràng. Nó xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng chi tiêu ứng dụng đột phá. Biểu đồ này xếp hạng các ứng dụng có mức thay đổi lớn nhất về chi tiêu trong hơn 12 tháng. Nó cũng đưa CapCut lên đầu bảng xếp hạng lượt tải xuống đột phá. Tại sao? Bởi vì CapCut là một công cụ chỉnh sửa cho TikTok, được triển khai trên toàn cầu vào tháng 4 năm 2020”

bảng xếp hạng ứng dụng 2021

Như bạn có thể thấy ở đây, cả TikTok và CapCut đều xếp hạng cao trong mỗi danh sách. Mặc dù Instagram vẫn mạnh về lượng người dùng tích cực, trong khi Facebook tụt xuống cuối top 10.

Nhưng không chỉ các ứng dụng riêng của TikTok mới làm nổi bật ảnh hưởng của nó. Với các ứng dụng sao chép của TikTok như MX TakaTak và Moj của Ấn Độ. Hai nền tảng này cũng đang có được sức hút, thay thế cho TikTok bị cấm trong khu vực.

Tác động rộng hơn đó là lý do tại sao mọi ứng dụng xã hội hiện đang cố gắng thêm vào các tính năng và yếu tố giống TikTok. Bởi vì sự thay đổi rộng hơn không chỉ dựa trên sự nổi lên của chính TikTok. Mà là các xu hướng và hành vi theo thói quen do TikTok truyền cảm hứng. Đặc biệt, khi người dùng hiện đang tích cực tham gia với trong các không gian khác.

Xem thêm:

Điều đó có nghĩa là tất cả các ứng dụng cuối cùng sẽ giống như TikTok ? Vâng, điều đó có thể xảy ra. Khi Twitter tung ra một thử nghiệm mới với nguồn cấp dữ liệu Explore. Tính năng này sẽ chuyển đổi nó thành một màn hình TikTok-type. Thêm vào đó, Instagram hiện cũng đang thử nghiệm một định dạng dọc mới cho Stories.

tiktok

Idea Pins của Pinterest ngày càng giống TikTok hơn. Nguồn cấp dữ liệu Spotlight của Snapchat đã sử dụng giao diện người dùng toàn màn hình, có thể vuốt. Thật an toàn khi nói rằng xu hướng sử dụng chỉ ra rằng mọi thứ sẽ diễn ra theo kiểu TikTok. Ít nhất là cho đến khi metaverse lý thuyết tiếp quản. Tất cả chúng ta đều đang tham gia vào các môi trường ảo hoàn toàn nhập vai.

Xét về tổng chi tiêu cho ứng dụng, theo dữ liệu của App Annie, TikTok cũng đã chứng kiến ​​mức tăng mạnh nhất so với năm ngoái. Việc đó đã khiến nó vươn mình đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng năm 2021.

Xem thêm:

Điều đó báo hiệu tốt cho tham vọng kiếm tiền và Thương mại điện tử mở rộng của ứng dụng. Điều này sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế dành cho Creator, vốn sẽ là yếu tố quan trọng trong việc phát triển ứng dụng vượt ra ngoài một tỷ người dùng.

Video dạng ngắn không thể sử dụng quảng cáo trong các streams. Vì vậy, các nền tảng cần phải tìm các con đường kiếm tiền thay thế. Và đối với TikTok, điều này sẽ phụ thuộc phần lớn vào khả năng tạo điều kiện cho các giao dịch thương mại và thương mại điện tử cho Creators.

Nếu điều đó có thể đảm bảo creator được trả tiền, họ sẽ tiếp tục đăng lên ứng dụng và xây dựng khán giả. Nhưng nếu các nền tảng khác có ưu đãi chia sẻ doanh thu tốt hơn, bạn có thể đặt cược rằng họ sẽ biến mất theo thời gian.

Xem thêm:

Dữ liệu ở đây cho thấy rằng TikTok đang ở một vị trí vững chắc để tiếp tục phát triển và tạo điều kiện tạo cơ hội kinh doanh cho nhiều Creators hơn.

Tất nhiên, không có điều gì trong số này là đáng ngạc nhiên. Vì hầu hết mọi báo cáo đều củng cố sức mạnh ngày càng tăng của TikTok. Mọi ứng dụng xã hội hiện đang làm việc để phủ nhận sự mở rộng của TikTok. Nhưng đó là một lời nhắc nhở khác về ảnh hưởng và vị trí của nền tảng, có thể thấy nó trở thành nền tảng xã hội lớn nhất trong giai đoạn cuối của phương tiện như chúng ta biết, trước khi chúng ta chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kết nối kỹ thuật số.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ