TikTok sẽ giới hạn độ tuổi với người dùng phát trực tiếp

Các nội dung chính

TikTok đã ra mắt một vài cập nhật trên nền tảng với mong muốn nâng cao trải nghiệm người dùng. TikTok đã giới hạn độ tuổi người dùng phát trực tiếp từ 16 lên 18 tuổi. Bên cạnh đó là bổ sung tính năng nhiều người dùng và chương trình chỉ dành cho người lớn.

tiktok giới hạn độ tuổi

Xem thêm:

TikTok giới hạn độ tuổi người dùng phát trực tiếp từ 16 lên 18

Các bản cập nhật mới có thể đóng một vai trò lớn trong việc cải thiện tính an toàn của các video phát trực tiếp. Đầu tiên, nền tảng đã giới hạn độ tuổi mới cho tính năng phát trực tiếp trong ứng dụng.

Theo TikTok:

“Từ ngày 23/11, độ tuổi tối thiểu có thể tổ chức phát trực tiếp sẽ tăng từ 16 lên 18. Khi xem xét độ rộng của khán giả toàn cầu, TikTok đã nghiên cứu độ tuổi phù hợp với nền tảng. Do đó, thanh thiếu niên phải từ 16 tuổi trở lên để truy cập Tin nhắn trực tiếp. Bên cạnh đó, người dùng 18 tuổi trở lên mới có thể gửi quà tặng ảo hoặc truy cập các tính năng kiếm tiền”.

Trước khi có bản cập nhật này, TikTok đã bị giám sát bởi các nhà chức trách. Lý do là vì các cách thức khuyến khích người trẻ đăng các nội dung khiêu khích để thu hút sự chú ý.

Do đó, TikTok buộc phải đánh giá lại các tính năng và công cụ khác nhau của mình. Để từ đây nền tảng có thể đảm bảo rằng thanh thiếu niên không vô tình tự đặt mình vào nguy cơ trong ứng dụng.

Giới hạn phát trực tiếp chỉ dành cho “khán giả là người lớn”

TikTok cũng tung ra một tùy chọn mới cho phép các đài truyền hình giới hạn luồng trực tiếp của họ đối với ‘khán giả là người lớn’.

Dường như cũng có thể thấy TikTok lấn sân sang các lĩnh vực gây tranh cãi hơn nữa với các chương trình phát sóng trực tiếp của mình. Tuy nhiên, nền tảng chỉ có thể thực hiện nếu nó có giấy phép làm như vậy với các nội dung chỉ dành cho người lớn. Mặc dù hiện tại nền tảng cũng có các quy định nghiêm ngặc về các nội dung hạn chế. Và hơn hết, TikTok cũng không muốn giảm bớt những hạn chế này.

Ở một khía cạnh khác, TikTok cũng đang tìm cách cung cấp thêm hướng dẫn cho những người phát trực tiếp để giúp họ kiểm duyệt tốt hơn. Bên cạnh đó là các lời nhắc mới sẽ đề xuất các thuật ngữ chính mà họ có thể muốn xem xét thêm vào danh sách bộ lọc của mình.

Thêm nhiều người dùng cho phát trực tiếp

Cuối cùng, TikTok cũng đã chính thức công bố việc mở rộng tính năng Đa khách cho TikTok Live. Tính năng này cho phép người dùng phát sóng với tối đa 5 khách cùng một lúc. Người dùng chỉ cần bằng cách sử dụng bố cục lưới hoặc bảng điều khiển để kết nối với nhau.

Khi ra mắt, tính năng phát trực tiếp hỗ trợ định dạng chia đôi màn hình cho 2 người dùng. Nhưng giờ đây, người dùng đã có cơ hội tổ chức các cuộc thảo luận trực tiếp trong ứng dụng. Tính năng này đã mở ra cơ hội mới cho các cuộc trò chuyện nhóm, các buổi giao lưu trực tiếp…

Đây là một số cập nhật có giá trị cho việc cung cấp phát trực tiếp của TikTok. Bên cạnh đó, đây cũng là động thái phát triển thương mại điện tử từ TikTok. Nền tảng cũng hướng đến việc tối đa hóa việc sử dụng và tiện ích cho người dùng. Để từ đây sẽ khiến nó trở thành sự cân nhắc lớn hơn đối với nhiều doanh nghiệp Thương mại điện tử hơn và những người có ảnh hưởng trong ứng dụng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ