TikTok ra mắt công cụ bảo vệ người dùng khỏi nội dung gây hại

Các nội dung chính

Giữa các cuộc điều tra khác nhau về cách TikTok bảo vệ (hoặc không) người dùng trẻ tuổi. TikTok đã công bố một bộ lọc và tùy chọn mới đến toàn bộ người dùng. Bộ lọc này nhằm cung cấp nhiều cách hơn để hạn chế hiển thị không mong muốn trong ứng dụng.

tiktok bảo vệ người dùng

Trước tiên, TikTok đã đưa ra một cách mới để người dùng tự động lọc ra những video có các từ hoặc Hashtag (#) mà họ không muốn xem trong nguồn cấp dữ liệu của mình.

tiktok bảo vệ người dùng

Như bạn có thể thấy trong ví dụ này, giờ đây, bạn có thể chặn các Hashtag (#) cụ thể thông qua tab “Chi tiết” khi bạn thực hiện một clip. Vì vậy, nếu bạn không muốn xem thêm bất kỳ video nào được gắn thẻ #icecream vì bất kỳ lý do gì. Bây giờ bạn có thể cho biết điều đó trong cài đặt của mình. Đồng thời bạn cũng có thể chặn nội dung chứa các cụm từ chính đã chọn trong mô tả.

Điều này không hoàn hảo vì hệ thống không phát hiện ra nội dung thực

Mà hệ thống chỉ phát hiện những gì mọi người đã nhập thủ công vào ghi chú mô tả của họ. Vì vậy, nếu bạn mắc chứng sợ ăn kem, vẫn có khả năng bạn bắt gặp nó trong ứng dụng. Tuy nhiên, nó cung cấp một phương tiện khác để quản lý trải nghiệm của bạn theo cách mới. Đồng thời các tính năng này còn giúp TikTok bảo vệ người dùng.

TikTok nói rằng tùy chọn này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng “trong vài tuần tới”.

TikTok’s cũng mở rộng giới hạn hiển thị nội dung liên quan đến các chủ đề có khả năng gây hại. Ví dụ như ăn kiêng, tập thể dục khắc nghiệt và buồn bã, cùng những chủ đề khác.

Tháng 12/2021, TikTok đã khởi chạy một loạt thử nghiệm mới. Việc này giúp điều tra xem nó có thể giảm tác động có hại tiềm ẩn của thuật toán như thế nào. Nền tảng sẽ bằng cách giới hạn số lượng video trong một số danh mục nhạy cảm. Những video đã được đánh dấu trong Nguồn cấp dữ liệu ‘For You’ của người dùng.

Bây giờ nó đang chuyển sang giai đoạn tiếp theo của dự án này.

Theo giải thích của TikTok:

“Theo kết quả của các thử nghiệm, chúng tôi đã cải thiện trải nghiệm xem. Để từ đây, người xem sẽ xem ít video hơn về các chủ đề này cùng một lúc. Chúng tôi vẫn đang lặp lại công việc này với các sắc thái liên quan. Ví dụ: một số loại nội dung có thể có cả chủ đề khuyến khích và buồn bã. Ví dụ như nội dung phục hồi rối loạn ăn uống.”

Đây là một lĩnh vực nghiên cứu thú vị. Bằng cách hạn chế số lượng xem tại một chủ đề nhất định mà mọi người có thể xem tại một thời điểm. Điều đó có thể có tác động tích cực đến hành vi của người dùng.

Cuối cùng, TikTok cũng đang làm việc trên một hệ thống xếp hạng mới cho nội dung. Ví dụ như việc phân loại phim cho các clip TikTok.

“Trong những tuần tới, chúng tôi sẽ bắt đầu giới thiệu phiên bản đầu tiên. Phiên bản này sẽ giúp ngăn nội dung có chủ đề người lớn quá mức tiếp cận khán giả trong độ tuổi từ 13 đến 17. Khi chúng tôi phát hiện video có chủ đề người lớn hoặc chủ đề phức tạp. Ví dụ: các cảnh hư cấu có thể quá kinh hãi hoặc dữ dội đối với khán giả nhỏ tuổi. Điểm số trưởng thành sẽ được phân bổ cho từng video. Việc này nhằm giúp ngăn những người dưới 18 tuổi xem video đó trong trải nghiệm TikTok.”

tiktok ads

TikTok cũng đã giới thiệu xếp hạng an toàn thương hiệu mới

Tính năng này sẽ giúp các nhà quảng cáo tránh đặt quảng cáo của họ cùng với nội dung có khả năng gây tranh cãi. Quy trình phát hiện tương tự có thể được áp dụng tại các video. Để từ đây bạn có thể bảo vệ tốt hơn trước các chủ đề và tài liệu dành cho người lớn.

Sẽ rất thú vị khi biết chính xác cơ chế hệ thống của TikTok phát hiện những nội dung như vậy như thế nào.

TikTok có loại nhận dạng thực thể nào? Hệ thống AI của nó thực sự có thể gắn cờ trong video và dựa trên những thông số nào?

Theo dự đoán, hệ thống của TikTok có thể rất tiên tiến về mặt này. Đó là lý do tại sao thuật toán của nó rất hiệu quả trong việc giữ người dùng cuộn. Đó là vì nó có thể chọn ra các yếu tố chính của nội dung mà bạn có nhiều khả năng tương tác hơn. Tất cả sẽ dựa trên hành vi trong quá khứ của bạn.

TikTok mong muốn miêu tả video cung cấp nhiều thông tin hơn

Càng nhiều nội dung mà TikTok có thể đăng ký, thì càng có nhiều tín hiệu để nó khớp với bạn với các clip. Để từ đây hệ thống của TikTok sẽ dễ dàng trong việc tìm ra nhiều yếu tố hơn trong video đã tải lên.

Như đã lưu ý, các bản cập nhật được đưa ra khi TikTok phải đối mặt với sự giám sát liên tục ở châu Âu. Sự giám sát liên quan đến việc hạn chế nội dung tiếp xúc ở người dùng trẻ tuổi. TikTok đã cam kết cập nhật các chính sách của mình về nội dung có thương hiệu. Cam kết này được thực hiện sau khi một cuộc điều tra của Liên minh Châu Âu. Kết quả cho thấy TikTok ‘không thực hiện đúng nghĩa vụ’ bảo vệ người dùng khỏi quảng cáo ẩn và nội dung không phù hợp.

Ở một khía cạnh khác, các báo cáo cũng cho thấy rằng nhiều trẻ em đã tự làm mình bị thương nặng. Một số thậm chí tử vong khi tham gia vào các thử thách nguy hiểm do ứng dụng gây ra.

TikTok cũng đã giới thiệu các biện pháp để chống lại điều này

Do đó, sẽ rất thú vị khi xem liệu những công cụ mới này có giúp trấn an các nhóm quản lý rằng họ đang làm tất cả những gì có thể để giữ an toàn cho khán giả trẻ tuổi của mình hay không.

Video dạng ngắn yêu cầu mánh lới quảng cáo và pha nguy hiểm thu hút sự chú ý. Điều này có nghĩa là tài liệu gây sốc, gây ngạc nhiên và gây tranh cãi thường hoạt động tốt hơn trong môi trường đó.

Do đó, ít nhất một phần, quy trình của TikTok khuyến khích điều đó. Việc này có nghĩa là sẽ có nhiều người sáng tạo tiếp tục đăng nội dung tiềm ẩn rủi ro với hy vọng lan truyền trong ứng dụng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok.. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ