TikTok video insight: Dữ liệu để thúc đẩy sáng tạo quảng cáo

Các nội dung chính

Về cốt lõi, TikTok là một ứng dụng chia sẻ video dạng ngắn lấy nội dung làm trọng tâm. Quản lý nội dung mới và sáng tạo có thể là một nhiệm vụ khó khăn. Đó là lý do tại sao TikTok cung cấp cho các thương hiệu công cụ để hiểu đối tượng của họ. Đồng thời, nền tảng còn hướng đến trao quyền cho họ tạo nội dung gây được tiếng vang. Hôm nay, để giúp các nhà quảng cáo tạo nội dung video hấp dẫn hơn. Bài viết này sẽ chia sẻ về việc ra mắt TikTok video insight. Hiện đã có mặt trên toàn cầu trong thanh công cụ Báo cáo của Trình quản lý quảng cáo TikTok.

tiktok video insight

Xem thêm:

Giới thiệu về TikTok video insight

Trên trang chủ Tiktok video insight, bạn có thể khám phá các xu hướng hiệu suất rộng hơn trong thư viện video của mình. Đồng thời còn so sánh với điểm chuẩn của ngành cho từng chỉ số. Hãy nhấp vào bất kỳ video nào để mở ra thông tin chi tiết chuyên sâu hơn. Bao gồm mức độ tương tác theo từng khung hình, chi tiêu quảng cáo theo thời gian, phân tích đối tượng. Thậm chí nền tảng cũng phân tích nhận xét theo cảm tính và chủ đề.

Với Tiktok video insight, người dùng có thể:

  • So sánh hiệu suất quảng cáo của bạn với điểm chuẩn của ngành.
  • Tìm hiểu sâu hơn về các yếu tố video cụ thể giúp quảng cáo hoạt động hiệu quả.
  • Truyền cảm hứng cho các video mới.
  • Tối ưu hóa quy trình sản xuất thông qua chiến lược nội dung sáng suốt.

3 cách sử dụng Video Insights

Nhận tổng quan về quảng cáo của bạn

  • Bắt đầu bằng cách xem tổng quan toàn cảnh về quảng cáo video của bạn trên trang chủ TikTok Video Insight. Để từ đây có thể lập kế hoạch cho các chiến dịch trong tương lai.
  • Ghi lại các chỉ số chính trên video. Hãy thử lọc theo chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo và xem kiểu nào dẫn đến các chỉ số tích cực hơn. Tính năng xếp hạng ngành của TikTok sẽ cho biết số liệu video của bạn so với giá trị trung bình của các nhà quảng cáo trong cùng ngành.
  • Thu thập thông tin chi tiết nhanh từ các video hoạt động hiệu quả nhất trong biểu đồ phân tích xu hướng trên trang chủ. Bạn có thể xem xu hướng hiệu suất thông qua các chỉ số chính. Ví dụ như số lần hiển thị, số lượt chuyển đổi, tỷ lệ nhấp (CTR), v.v. Khi bạn đã khám phá ra những gì đang hoạt động tốt nhất. Bạn có thể áp dụng những thông tin chi tiết này cho các chiến dịch trong tương lai.
  • Sử dụng biểu đồ tọa độ phân tích so sánh để chọn ra các video có CTR cao và chi phí thấp. Điều này giúp xác định các video có tiềm năng cao có thể thành công hơn nữa nếu có các điều chỉnh phù hợp. Hãy thử các điểm nối khác nhau, sắp xếp lại các yếu tố video. Bạn cũng có thể tạo một video mới dựa trên cùng một chủ đề.
  • Sử dụng công cụ so sánh video để thu thập dữ liệu tổng hợp cho một nhóm video. Nếu bạn có một nhóm video về một chủ đề nhất định. Lúc này bạn có thể thêm tất cả các video đó vào một nhóm video trong công cụ so sánh. Sau đó kiểm tra tất cả các video đó trong biểu đồ được cung cấp.

Tập trung vào các video thành công nhất của bạn

Người dùng sẽ nhận thấy được video nào của mình đang hoạt động tốt hơn bình thường. Với TikTok video insight, bạn có thể tìm hiểu chi tiết cụ thể về yếu tố đã làm nên thành công của video đó.

Ngăn phân tích video cung cấp năm thứ nguyên để bạn khai thác thông tin chi tiết về một video riêng lẻ. Ví dụ như khung hình chính, đối tượng, Trang tức thì, Tiện ích bổ sung tương tác và nhận xét.

  • Bắt đầu bằng cách phân tích video trong tab khung hình chính. Tuy nhiên, hãy lưu ý các đỉnh và đáy trên mỗi biểu đồ đường. Các điểm cao nhất sẽ cho người dùng thấy các yếu tố chiến thắng mà họ có thể làm lại trong video sau này. Trong khi các điểm trũng sẽ biểu thị các phần thừa có thể được di chuyển xung quanh hoặc xóa khỏi video.
  • Người dùng cũng có thể thu thập thông tin chi tiết hữu ích về khán giả đã tương tác với video của mình. Cũng như các chủ đề trong nhận xét của họ và cách họ tương tác với Trang tức thì hoặc các phần tử Phần bổ trợ tương tác của họ. Bằng cách kiểm tra yếu tố nào đã thúc đẩy mức độ tương tác cao hơn từ khán giả. Người dùng có thể tìm cách tái tạo thành công của video đó trong nội dung trong tương lai.

Chia sẻ với cả nhóm và thỏa sức sáng tạo

Ngoài việc đo lường và báo cáo, TikTok Video Insights còn hữu ích để truyền cảm hứng. Bên cạnh đó là lên ý tưởng trong suốt quá trình tạo và lập kế hoạch quảng cáo. Người dùng có thể chia sẻ thông tin chi tiết họ khám phá được với nhóm sáng tạo, đối tác người có ảnh hưởng và người tạo nội dung. Để từ đây giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về chiến lược video trong tương lai.

TikTok video insight là bước đầu tiên để xác định yếu tố giúp một video thành công phát triển mạnh. Hãy tận dụng nó để trau dồi những nội dung hiệu quả, tìm cảm hứng cho các video mới. Bên cạnh đó là tập trung chiến lược nội dung của bạn vào những nội dung hoạt động tốt nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ