Tìm hiểu về Google Ads một cách đơn giản và nhanh chóng

Các nội dung chính

Quảng cáo Google Ads là một trong những dịch vụ mà Google cung cấp cho người dùng có nhu cầu giới thiệu thượng hiệu, sản phẩm của mình. Từ năm 2000, Google Ads đã được chính thức đưa vào sử dụng trên toàn thế giới. Giúp cho hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ dễ dàng tiếp cận khách hàng online. Mà không cần phụ thuộc vào các hình thức khinh doanh online như trước. Hãy cùng tìm hiểu về Google Ads trong bài viết này.

tìm hiểu về Google Ads

Tìm hiểu về Google Ads một cách đơn giản và nhanh chóng

Mặc dù dịch vụ quảng cáo Google Ads đã được áp dụng thành công và sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên tại Việt Nam, Google Ads còn khá lép vế so với các hình thức quảng cáo khác. Vậy Google Ads là gì và lợi ích mà nó mang lại như thế nào? Hãy cùng Adsplus đi tìm câu trả lời nhé!

Google Ads là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Dịch vụ quảng cáo trực tuyến này cho phép người sử dụng mua các quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh, video,…. Dịch vụ này được ra mắt vào tháng 10 năm 2000. Hiện nay đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất thế giới.

Khi dùng Google Ads bạn có thể dễ dàng quảng cáo. Qua các dịch vụ của google cung cấp như quảng cáo trên gmail, Youtube, Google Tìm kiếm, trên các website đối tác của Google….

Với Google Ads để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ giúp bán sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Khi sử dụng dịch vụ này. Bạn không cần phải cam kết chi tiêu tối thiểu. Mà có thể dễ dàng đặt hay kiểm soát ngân sách của riêng mình.

Lợi ích của Google Ads là gì, có dễ sử dụng không?

tìm hiểu về Google Ads

Tìm hiểu về Google Ads một cách đơn giản và nhanh chóng

Thế mạnh của Google chính là lượt người sử dụng tìm kiếm và các dịch vụ của Google rất nhiều. Do đó khi chạy quảng cáo của Google bạn sẽ dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận với những dùng trên Internet dễ dàng.

Với Google Ads thì bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn bằng các từ khóa. Như khi bạn tìm kiếm trên Google về từ khóa “điện thoại Iphone 6”. Thì lúc này kết quả trả về sẽ có những kết quả có chữ QC kế bên. Đây chính là quảng cáo từ khóa Google Ads của Google.

Khi chạy loại quảng cáo từ khóa này bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh ngân sách, vị trí địa lý, ngôn ngữ. Khi quảng cáo dọc theo kết quả tìm kiếm trên Mạng tìm kiếm của Google. Bạn chọn từ khóa giúp nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người tìm kiếm cụm từ có liên quan. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của bạn vào những thời gian nhất định trong ngày. Và chỉ định vị trí và ngôn ngữ.

Ngoài dạng quảng cáo từ khóa, Google Ads còn cung cấp các dạng quảng cáo như quảng cáo hiển thị. Dạng này thì bạn thường thấy ở các trang báo, trang web với các banner. Nếu trên Youtube thì có dạng quảng cáo bằng Video nữa.

Các hình thức chạy quảng cáo Google Ads

tìm hiểu về Google Ads

Tìm hiểu về Google Ads một cách đơn giản và nhanh chóng

  • CPC là viết tắt của Cost per click có nghĩa là trả tiền trên mỗi click chuột vào quảng cáo.
  • CPM là viết tắt của Cost per Mile hay Cost per thousand impressions. Có nghĩa trả tiền trên mỗi 1 ngàn lần hiển thị.
  • CPA là viết tắt của Cost per acquisition hay Cost per action. Có nghĩa là trả tiền trên mỗi hành động, tương tác, mục tiêu được chuyển đổi.

Lưu ý

Khi sử dụng Google Ads cũng rất dễ dàng do giao diện có tiếng Việt. Khi găp khó khăn bạn có thể liên hệ qua tổng đài để nhờ giải đáp. Ngoài Google Ads cũng có diễn đàn hỗ trợ Google tại Việt Nam bạn có thể vào Adsplus để đặt câu hỏi nhé.

Nếu muốn sử dụng Google Ads thì bạn phải có thẻ thanh toán quốc tế. Để thanh toán tiền quảng cáo.

Google cũng cung cấp công cụ để phân tích từ khóa cho người dùng. Với tên gọi là Keyword Planner. Để giúp người sử dụng xem lượt tìm kiếm của từ khóa, ý tưởng, tìm từ khóa liên quan. Xem giá thầu từ khóa chạy quảng cáo.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về Google Ads tại đây.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ