Cách tìm kiếm nội dung trong video trên YouTube

Các nội dung chính

Nhằm giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, YouTube đã ra mắt liên tục các tính năng mới. Mới đây, YouTube đang thử nghiệm tính năng tìm kiếm nội dung trong video trên nền tảng.

tìm kiếm nội dung trong video youtube

Tìm kiếm theo từ khóa cho từng phần nội dung trong video YouTube

Google đang tìm cách mở rộng khả năng tìm kiếm trong các video của người dùng. Nền tảng thử nghiệm tìm kiếm theo từ khóa cho các phần trong video clip.

Google đang thử nghiệm một thử nghiệm mới ở Ấn Độ. Thử nghiệm này sẽ sử dụng phụ đề video, được tải lên hoặc được tạo tự động, Phụ đề này giúp người dùng tìm thấy các phần có liên quan trong các video clip.

Xem thêm:

YouTube đã phát triển khả năng tìm kiếm mới này được một thời gian. Tính năng này lần đầu tiên ra mắt thông qua việc bổ sung tính năng tìm kiếm theo chương video vào năm 2021. Tính năng này kết hợp tính năng phát hiện văn bản để giúp xác định các chương trong mỗi clip.

YouTube cũng đã làm cho bản ghi video có thể tìm kiếm được vào 10/2021. Với bản cập nhật mới, giai đoạn tiếp theo của quá trình là mở rộng tính năng phát hiện và xác định tự động các thực thể trong các video clip.

Tính năng tìm kiếm trong video YouTube liệu có ảnh hưởng đến SEO

Tính năng tìm kiếm trong video cũng khiến nhiều Marketer cân nhắc đến SEO. Việc bổ sung thêm nhiều công cụ tìm kiếm dựa trên văn bản tạo thêm động lực cho người sáng tạo để đảm bảo phụ đề trên clip của họ là chính xác. Điều này có thể giúp cải thiện chất lượng phụ đề nói chung, đồng thời đóng vai trò là công cụ hướng dẫn.

Và khi Google tìm cách mở rộng điều đó hơn nữa và lập chỉ mục phụ đề video trong Google Tìm kiếm. Điều đó có thể trở thành một yếu tố thậm chí còn lớn hơn trong chiến lược và lập kế hoạch video.

Đây là một bản cập nhật tốt, có thể có nhiều mục đích sử dụng. Do đó, sẽ rất thú vị để xem cách nó ảnh hưởng đến hành vi tìm kiếm và khám phá trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ