Facebook và Instagram tung ra các tính năng mới ‘Đánh giá hàng năm’

Các nội dung chính

Meta, trước đây được gọi là Facebook, đã triển khai tính năng “Đánh giá hàng năm” cho cả Facebook và Instagram. Trên Facebook, người dùng có thể chia sẻ thẻ “Year Together” được cá nhân hóa của họ.

tính năng đánh giá facebook

Year Together tính năng có đặc điểm sẽ làm nổi bật bạn bè, cảm xúc, địa điểm. Cùng với đó là những người quan trọng nhất đối với người dùng vào năm 2021. 

Với tính năng này, người dùng có thể trải nghiệm trong nguồn cấp dữ liệu mới để có thể nhìn lại một năm qua của mọi người trên nền tảng. Các dữ liệu cũng được sắp xếp thành một thẻ có thể chia sẻ. Tính năng mới có sẵn trên toàn cầu bắt đầu từ quý 4/2021. Toàn bộ người dùng sẽ có thể truy cập được cho đến ngày 30 tháng 12.

Trên Instagram, người dùng có thể chia sẻ thời gian “Phát lại” tùy chỉnh vào cuối năm lên Stories trên IG của họ. Tính năng này với mục tiêu có thể thúc đẩy Kho lưu trữ Stories của nền tảng. Vì vậy người dùng có thể tùy chỉnh và chọn tối đa 10 stories để chia sẻ với những người theo dõi của họ. Điều kiện để sử dụng cho tính năng này là người dùng cần phải đăng hơn 3 stories trong năm nay hoặc đã bật tính năng Lưu trữ Stories.

Xem thêm:

Nền tảng sẽ đề xuất các bài đăng Playback cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ có những tùy chọn để chọn những gì bạn muốn chia sẻ. Người dùng sẽ thấy một thông báo trong nguồn cấp dữ liệu Instagram của họ mời họ tạo Playback của riêng mình. Tính năng này dự kiến sẽ có sẵn cho người dùng trong vài tuần tới.

Trong những năm trước, người dùng Instagram đã tạo ra một phiên bản tính năng cuối năm của riêng họ. Đây là nơi mà họ sẽ đăng chính hình ảnh hàng đầu của họ trong một lưới ảnh. Đặc biệt năm nay, Instagram đang cung cấp tính năng mới có sẵn trong ứng dụng. Để từ đây người dùng có thể tạo nội dung cuối năm có thể chia sẻ.

Cả hai tính năng đánh giá mới của Facebook và Instagram đều có thể tùy chỉnh hoàn toàn. Người dùng có thể thêm hoặc xóa nội dung bài đăng mà họ chọn. Meta cũng thông báo rằng hai tính năng này sẽ được tung ra trong vài ngày tới cho tất cả người dùng trên toàn cầu.

Xem thêm:

Việc ra mắt các tính năng mới diễn ra khi các bản tóm tắt cuối năm có thể chia sẻ ngày càng trở nên phổ biến. Tất cả đều nhờ trải nghiệm Kết thúc hàng năm của Spotify được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội mỗi năm. Facebook và Instagram tham gia cùng nhiều gã khổng lồ kỹ thuật số khác đang tìm cách bắt chước tính năng đánh giá này.

Với nhiều cách khác nhau như phát hành các phiên bản của riêng họ. Ví dụ: Reddit đã giới thiệu các bản tóm tắt được cá nhân hóa với các số liệu thống kê về thói quen của người dùng trong tuần này. Trong khi đó, Snapchat dự kiến ​​cũng sẽ tung ra “Year End Story” trong tháng này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ