Các nội dung chính
Tiktok shop giờ đây không chỉ còn là nền tảng giải trí. Nền tảng này bây giờ đã được xem là sân chơi chuyên nghiệp dành cho các doanh nghiệp lớn nhỏ ở đa ngành nghề. Vì vậy, TikTok shop ngày càng có thêm nhiều tính năng hỗ trợ cho các nhà bán hàng. Mới đây nhất là tính năng thiết kế cửa hàng TikTok shop. Cùng tìm hiểu chi tiết về tính năng này tại bài viết sau đây!
Xem thêm:
- Những lưu ý về từ bị cấm trên TikTok Shop
- Cách đăng sản phẩm trên TikTok shop dành cho người mới
- Cách xem đơn hàng trên TikTok Shop đơn giản nhất
Thiết kế cửa hàng trong TikTok shop là gì?
Cũng giống như bộ mặt của một cửa hàng ngoài đời thật. Khi kinh doanh ở TikTok shop việc thiết kế cửa hàng chỉnh chu sẽ giúp cho bộ mặt của thương hiệu trở nên chuyên nghiệp và uy tín hơn gấp nhiều lần.
Tính năng thiết kế cửa hàng TikTok shop cũng cung cấp thêm nhiều công cụ để thiết kế. Giúp các nhà bán hàng có thể cá nhân hóa được thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, các nhà bán hàng có thể thực hiện các thao tác thiết kế cửa hàng rất đơn giản.
Đối với khách hàng, việc nâng cao nhận thức thương hiệu của nhà bán hàng đến với họ là vô cùng cần thiết. Vì vậy tính năng thiết kế cửa hàng này đã hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp.
Giao diện của tính năng thiết kế cửa hàng TikTok Shop
Lợi ích của tính năng
Vì càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp lấn sân sang kinh doanh trên TikTok Shop. Vậy nên để hỗ trợ cho các cửa hàng hoạt động trên nền tảng trở nên chuyên nghiệp hơn, TikTok shop tích hợp việc thiết kế gian hàng vào Seller Center cùng với những lợi ích chính sau đây:
- Giúp trình bày sản phẩm sinh động, chuyên nghiệp hơn
- Thu hút khách hàng ở lại cửa hàng lâu hơn
- Làm nổi bật và thu hút các chương trình khuyến mãi sắp diễn ra trong cửa hàng
Giao diện thiết kế TikTok Shop bao gồm 3 phần
Bên trái: Module trang trí sẵn có
Giữa: Nơi kéo thả module để tạo giao diện mô phỏng
Bên trái: Bổ sung hình ảnh- link sản phẩm- các ưu đãi trong cửa hàng
Về hình ảnh
Phần hình ảnh bao gồm 4 lựa chọn
- Một ảnh lớn: chèn tối đa 10 khung này
- Băng chuyền: 2-5 ảnh lần lượt trôi từ phải qua trái , tối đa chèn 5 băng chuyền này
- Nhiều ảnh: Trung cùng 1 giao diện có 3 hình khác nhau hiển thị, tối đa chèn 10 khung này
- Nhiều ảnh 2: Cho phép hiện 2-3 hoặc 5 hình trong cùng 1 giao diện , tối đa chèn 10 khung này
Bước 1:
Nhà bán hàng chọn 1 hoặc nhiều module kéo vào khung ảnh như ý muốn
Ngoài ra có thể thay đổi vị trí module hoặc xóa bớt module thông qua ba nút bên phải giao diện
Bước 2:
Theo ví dụ theo hình bên dưới, sau khi nhà bán hàng đã chọn module băng chuyền, họ cần thực hiện tiếp 2 thao tác sau:
- Chọn ảnh để hiển thị trong module Băng Chuyền
- Link sản phẩm để khi bấm vào ảnh thì sẽ điều hướng đến sản phẩm mong muốn
Lưu ý:
Bấm Lưu khi chưa hoàn tất quá trình cài đặt và quay lại cài đặt tiếp
Bấm Đăng để xuất bản nếu đã hoàn tất thiết kế cửa hàng
Về sản phẩm
Về phần sản phẩm người dùng có 4 lựa chọn:
Sản phẩm bán chạy hàng đầu & sản phẩm mới nhất: 2 loại sản phẩm này sẽ mặc định hiển thị, căn cứ theo doanh thu sản phẩm mang lại và thời gian ra mắt sản phẩm.
Sản phẩm nổi bật: tính trên doanh thu
Theo ngành hàng: tính theo ngành hàng nổi bật trên cửa hàng và doanh thu
Bước 1:
Nhà bán hàng chọn thêm phần hình ảnh và sản phẩm để đưa vào khung mô phỏng
Bước 2:
Lấy ví dụ của hình bên dưới, nhà bán hàng chọn phần sản phẩm nổi bật, và sau đó họ cần:
Chọn bố cục: có thể chọn thêm 3 sản phẩm hiển thị hàng ngang hoặc 2 sản phẩm hiển thị hàng dọc.
Thêm sản phẩm: tùy thuộc vào bố cục đã chọn ở trên để thêm 2 đến 3 sản phẩm.
Phần khuyến mãi
Ở phần khuyến mãi là phần cuối cùng trong thiết kế giao thiết kế cửa hàng TikTok shop bao gồm 4 loại:
- Voucher
- Flash sale
- Mua sỉ giá hời
- Ưu đãi đặc biệt
Lưu ý là các thông tin về 4 loại khuyến mãi này sẽ được TikTok shop cập nhật tự động dựa trên các chương trình khuyến mãi đang và sắp diễn ra trong cửa hàng của người bán.
Cách quản lý các bản mô phỏng thiết kế
Người bán có thể quản lý các bản thiết kế nháp của cửa hàng khác nhau trong Seller Center ở mục trang Thiết kế cửa hàng.
- Phiên bản trực tuyến hiển thị thông tin của trang cửa hàng trực tuyến và người bán có thể nhấp vào “Thay bằng mặc định” để khôi phục trang chủ mặc định.
- Phiên bản chưa đăng hiển thị phiên bản “Đang xét duyệt”, “Cần thay đổi” và “Trang chủ mặc định”. Phiên bản “Cần thay đổi” cho phép người bán chỉnh sửa, sao chép, đăng và xóa.
- Xem trước phiên bản trình bày bản xem trước của thiết kế cửa hàng.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn