TikTok sao chép BeReal với tính năng TikTok Now

Các nội dung chính

TikTok đã công bố một tính năng mới, TikTok Now. Tính năng sẽ cho phép người dùng chia sẻ một bức ảnh tự sướng sử dụng camera trước và sau. Đặc biệt, người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ các khoảnh khắc vào bất kỳ thời điểm nào.

tính năng tiktok now

Xem thêm:

Theo giải thích của TikTok:

“Tạo khả năng kết nối sâu hơn và giải trí bằng một định dạng thú vị cho người dùng. Tính năng TikTok Now sẽ mời bạn và bạn bè của bạn ghi lại những gì bạn đang làm trong thời điểm hiện tại bằng camera trước và sau của thiết bị. Bạn sẽ nhận được lời nhắc hàng ngày quay video 10 giây hoặc ảnh tĩnh để dễ dàng chia sẻ những gì bạn đang làm.”

Tính năng TikTok Now nghe có vẻ quen thuộc

Về cơ bản, tính năng này là một bước đột phá trực tiếp của BeReal. Tính năng này có tốc độ phát triển nhanh chóng và mức độ phổ biến ngày càng tăng đã chứng kiến các yếu tố chính của nó được Instagram và Snapchat sao chép.

Và bây giờ, TikTok cũng đang tham gia “sao chép”. Tính năng này được ở trên một tab mới trong ứng dụng. Thậm chí tính năng này có thể nằm trong một ứng dụng riêng biệt ở một số khu vực bên ngoài Hoa Kỳ.

Cả hai cách tiếp cận đó đều rất khác nhau. Do đó, sẽ rất thú vị khi xem liệu TikTok Now có bắt kịp ở hai hình thức hay không. Điều này đặc biệt có liên quan trong trường hợp của TikTok. Bởi vì không giống như các mạng xã hội khác, TikTok đã tự đóng khung mình là ‘một ứng dụng giải trí’. Đó là do nền tảng hiện đang tập trung vào việc làm nổi bật nội dung tốt nhất từ ​​khắp nền tảng. Việc này trái ngược với việc người dùng quản lý trải nghiệm của họ thông qua phân khúc bạn bè và sở thích riêng.

Có vẻ như TikTok đang đi theo hướng khác và khuyến khích tương tác bạn bè trực tiếp hơn

Vốn luôn là một phần của ứng dụng, nhưng điều thú vị cần lưu ý là so với Meta. Nền tảng hiện đang cố gắng mở rộng trải nghiệm nguồn cấp dữ liệu của mọi người ngoài người dùng mục tiêu đã thiết lập của họ.

Vì vậy, nó sẽ hoạt động? Người dùng TikTok có thích có BeReal trong ứng dụng mà họ đang sử dụng không?

Đó thực sự là điểm thu hút chính – trong khi các nền tảng xã hội liên tục sao chép và ăn cắp các yếu tố của nhau. Mục đích chính ở đây là làm loãng sự khác biệt. Để từ đây sẽ khiến mọi người có ít lý do hơn để tải xuống toàn bộ ứng dụng khác.

Bạn có thể biết những người từ chối tải xuống TikTok, nhưng thường xuyên cuộn qua Instagram Reels. Đó là đối tượng và hành vi mà phương pháp này hướng đến, giữ chân người dùng trong ứng dụng của họ lâu hơn. Điều này sẽ trái ngược với việc trực tiếp giết chết đối thủ cạnh tranh.

TikTok, Instagram và Snap có thể chỉ ngăn một phần nhỏ khán giả tải xuống BeReal bằng cách tái tạo các yếu tố cốt lõi của nó. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là một vài triệu người dùng giờ đây sẽ không chuyển sang một ứng dụng khác để kết nối với bạn bè của họ.

Vì vậy, nó không cần phải tốt và các nền tảng không quan tâm đến việc mọi người có thể chế giễu sự sao chép trắng trợn của chúng. Bởi vì nó hoạt động, nó ngăn một số người dùng tải xuống các ứng dụng khác.

Những người sao chép đôi khi sẽ trở thành người dẫn đầu xu hướng

Và trong một số trường hợp, giống như Instagram Stories. Những người sao chép thực sự có thể trở thành người dẫn đầu thị trường với tính năng tương tự. Vì vậy, cho dù bạn muốn hay không, đó là chiến lược mà họ sẽ tiếp tục sử dụng trong trận chiến để duy trì mức độ liên quan và khán giả.

Nhưng một lần nữa, câu hỏi lớn hơn trong trường hợp này là liệu TikTok có đang tìm cách kết hợp nhiều tính năng tập trung vào bạn bè hơn trong ứng dụng hay không. Có vẻ như TikTok đã chiến thắng khi thực hiện cách tiếp cận ngược lại. Nền tảng đã mang đến cho nó một lượng nội dung rộng hơn nhiều trong ‘For You’ của họ.

Có thể bây giờ, TikTok đang tìm cách tăng cường cung cấp cạnh tranh của mình. Theo nhiều cách hơn, khi nó hướng đến giai đoạn thống trị nền tảng xã hội tiếp theo.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ