Hướng dẫn TikTok Shop và tất cả mọi điều bạn cần biết

Các nội dung chính

Tiếp cận người dùng qua TikTok Shop giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trong nền tảng. Hướng dẫn TikTok Shop sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng mới này.

hướng dẫn tiktok shop

Không nghi ngờ gì nữa, TikTok là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất trong quý 1/2022.

Nền tảng này đã có hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động. Mặc dù nó khởi đầu là một ứng dụng tập trung vào âm nhạc khuyến khích mọi người hát theo các bài hát yêu thích của họ. Tuy nhiên, giờ đây đã có rất nhiều nội dung bao gồm nhiều video gốc hơn từ người dùng.

Các ứng dụng mạng xã hội, chẳng hạn như TikTok cho phép các thương hiệu tương tác nhiều hơn với khách hàng của họ. Điều này làm tăng nhận thức về thương hiệu, cũng như lòng trung thành của khách hàng.

Đăng ký mở TikTok Shop

Xem thêm:

Hiện tượng TikTok

TikTok giống như một phiên bản cập nhật của ứng dụng truyền thông xã hội đã tuyệt chủng “Vine”. Ứng dụng này đã bị gỡ bỏ khỏi cửa hàng ứng dụng vào năm 2016.

Vine cho phép người dùng đăng video dài tối đa 7 giây và nội dung tương tự như một số video được đăng trên TikTok ngày nay.

Theo nhiều nghiên cứu, thế hệ millennials có khoảng thời gian chú ý khoảng 12 giây và Gen Z là khoảng 8 giây. Vì vậy hiện tượng video clip ngắn đã xuất hiện trong quá khứ.

Công ty công nghệ ByteDance đã nhìn thấy cơ hội và tận dụng nó, tạo ra TikTok.

Khi bạn mở ứng dụng, điều đầu tiên bạn hướng đến là trang “Dành cho bạn”. Trang này quảng cáo các video có nhiều khả năng phù hợp với sở thích của bạn và thu hút sự chú ý.

Ngược lại, các mạng xã hội khác như Instagram và Facebook, lấp đầy nguồn cấp dữ liệu của bạn bằng các bài đăng chủ yếu từ những người và thương hiệu bạn đang theo dõi.

Thuật toán của TikTok được thiết kế để giữ cho người dùng tương tác với các bài đăng mới từ những người lạ. Những nội dung này sẽ thu hút sự quan tâm của họ và khiến họ tiếp tục cuộn.

Trang “Dành cho bạn” có thể là tính năng thành công nhất của TikTok trên ứng dụng. Lý do là vì nó tạo ra nội dung mỗi giây dành riêng cho sở thích cá nhân của từng người dùng. Vì vậy bạn có thể thấy thành công này dẫn đến giai đoạn tiếp theo của nền tảng xã hội: TikTok Shop và hướng dẫn sử dụng.

TikTok Shop là gì?

Tik Tok Shop là một cách dễ dàng để người dùng mua các sản phẩm họ thấy trên TikTok mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

TikTok giúp các nhà bán lẻ trong ngành thương mại điện tử dễ dàng hơn. Họ có thể quảng bá các sản phẩm và dịch vụ mà người tiêu dùng có thể mua ngay trên nền tảng của họ.

Tận dụng các sản phẩm đã được quảng bá trên TikTok bởi những người có ảnh hưởng. Nền tảng cũng loại bỏ bước truy cập website để có thể mua sản phẩm. Tính năng này sẽ giúp TikTok trở nên hữu ích trong hành trình mua hàng.

Nhiều thương hiệu đang sử dụng những người có ảnh hưởng trong các chiến dịch Marketing của họ trên TikTok. Thương hiệu gửi sản phẩm của họ đến những người có nhiều người theo dõi và yêu cầu họ quảng bá sản phẩm của mình.

Đôi khi, các đánh giá là tự nguyện và trung thực. Tuy nhiên, đôi khi những người có ảnh hưởng được trả tiền và sẽ thúc đẩy phản hồi tích cực về bất cứ điều gì công ty muốn họ quảng bá.

Cách người tiêu dùng mua sản phẩm rất đơn giản:

  • Đầu tiên, họ nhìn thấy một sản phẩm mà họ muốn, sau đó, họ sẽ tìm trang TikTok của thương hiệu. Các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm trên TikTok sẽ có một tab mua sắm dành riêng trực tiếp trên hồ sơ của họ.
  • Sau đó, khách hàng có thể duyệt qua nhiều loại sản phẩm được cung cấp bởi công ty. Sau đó, họ sẽ chọn ra sản phẩm chính xác mà họ muốn.
  • Khi họ mua sắm xong, TikTok cho phép người dùng mua các mặt hàng trực tiếp trên ứng dụng. Hoặc nền tảng sẽ tự động chuyển hướng bạn đến website của công ty để thanh toán.

Các phương pháp hay nhất về TikTok Shop

Trong thời gian chờ đợi, hãy bắt đầu chú ý đến các tài khoản và thương hiệu mà bạn theo dõi. Những thương hiệu lớn hơn có thể sẽ bắt đầu hoạt động cửa hàng của họ trước.

Hãy theo dõi các video và chiến lược của họ đã và đang thực hiện. Vì vậy, bạn đã sẵn sàng thực hiện khi đến thời điểm kinh doanh của mình.

Dưới đây là hướng dẫn liên quan đến TikTok Shop

1. Đăng nội dung xác thực thể hiện khiếu hài hước của bạn

Việc đăng các video của khách hàng thực đang sử dụng sản phẩm của bạn lên TikTok. Nội dung này sẽ không chỉ chân thực hơn mà còn khuyến khích khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn nhiều hơn.

2. Tận dụng các xu hướng và âm thanh hiện có

Cho dù đó là một điệu nhảy nổi tiếng hay một bài hát đang thịnh hành trên khắp thế giới trên TikTok. Những thương hiệu tận dụng lợi thế của việc tham gia vào các xu hướng phổ biến là những thương hiệu thành công.

3. Cộng tác với những người có ảnh hưởng

Cộng tác với những người có ảnh hưởng khác sẽ không chỉ thu hút khách hàng mới đến với thương hiệu của bạn. Mà cách này còn giúp tăng nhận thức về thương hiệu tổng thể.

Hoàn toàn 70% thanh thiếu niên tin tưởng những người có ảnh hưởng hơn những người nổi tiếng. Vì vậy, khi những người có ảnh hưởng Marketing sản phẩm của bạn trên nền tảng. Họ lúc này sẽ thực sự tác động đến quyết định mua hàng của khán giả.

4. Cung cấp cho người dùng lấy nét toàn màn hình (Video dọc)

Phần mềm của TikTok được lập trình để chỉ phù hợp với video dọc. Định dạng của nó không giống như các ứng dụng mạng xã hội khác, chẳng hạn như Youtube và Twitter. Những nền tảng cổ điển là nơi bạn có thể xoay ngang điện thoại và nội dung vẫn vừa trên màn hình.

Đăng video trên TikTok giúp người dùng tập trung toàn màn hình là yếu tố quan trọng để duy trì hình ảnh gọn gàng và chuyên nghiệp cho người xem. Các hướng dẫn liên quan đến TikTok Shop sẽ giúp bạn có thể tiếp cận với người dùng trong trên ứng dụng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ