Kỳ 2: Tối ưu nguồn cấp dữ liệu tăng hiệu quả quảng cáo Google Shopping (Phần 1)

Các nội dung chính

Trong những năm gần đây Google Shopping đã không ngừng phát triển. Và nó đem lại nguồn lợi khổng lồ cho các doanh nghiệp trên thế giới. Trong đó tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu đóng vai quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch nâng cao hiệu quả quảng cáo Google Shopping.

NGUỒN CẤP DỮ LIỆU LÀ GÌ?

Hiệu quả quảng cáo Google Shopping

Nguồn cấp dữ liệu cho sản phẩm

Nguồn cấp dữ liệu là một tệp bao gồm danh sách sản phẩm sử dụng các nhóm thuộc tính giúp xác định mỗi một sản phẩm của bạn theo cách duy nhất. Các thuộc tính như condition [tình_trạng] và availability [tình_trạng_còn_hàng] có thể có các giá trị được chuẩn hóa hoặc được chấp nhận. Đối với các thuộc tính khác như id hoặc title [tiêu_đề], bạn có thể điền giá trị riêng của mình. Việc mô tả chính xác mặt hàng bằng cách sử dụng các thuộc tính bắt buộc. Và nó được đề xuất giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tìm thấy mặt hàng của bạn hơn.

Nghiên cứu của Salsify cho thấy 88% khách hàng quan tâm đến thông tin của sản phẩm. Đây chính là một phần quan trọng tác động đến quyết định mua hàng của họ. Bên cạnh đó, nội dung còn giúp bạn có được vị trí hiển thị đẹp hơn bao giờ hết. Hãy cùng Adsplus.vn tìm hiểu về tầm quan trọng. Cũng như những bí quyết giúp tối ưu hóa tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Nhằm tăng hiệu quả quảng cáo Google Shopping.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TỐI ƯU HÓA NGUỒN CẤP DỮ LIỆU

TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC TỐI ƯU HÓA NGUỒN CẤP DỮ LIỆU

Nguồn cấp dữ liệu (Feed) là nơi chứa thông tin sản phẩm theo định dạng mà Google có thể đọc và hiểu. Vì Google Shopping không phải là dịch vụ quảng cáo dựa trên từ khóa. Google sẽ tự động thu thập thông tin từ nguồn cấp dữ liệu. Và xác định xem những sản phẩm nào phù hợp với một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Đcó thể hiển thị những sản phẩm đó lên danh sách Google Shopping trên trang tìm kiếm một cách hiệu quả.

Điều này khá tương đồng với SEO. Vì thế tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu chính là yếu tố quan trọng giúp bộ máy tìm kiếm của Google. Nơi có thể đọc, hiểu thông tin và hiển thị sản phẩm của bạn cho những tìm kiếm liên quan.

Lợi ích của việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu:

  • Giúp quảng cáo hiển thị với các truy vấn tìm kiếm phù hợp.
  • Làm tăng tỷ lệ nhấp chuột lên đến 26%.
  • Giúp quản lý hiệu quả hơn.
  • Giảm 23% chi phí cho mỗi lần click chuột  

Bên cạnh đó, tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu còn làm tăng điểm chất lượng và hiệu quả quảng cáo Google Shopping. Từ đó giúp giảm giá thầu mà quảng cáo của bạn vẫn có thứ hạng và lượt hiển thị tốt.

MỘT SỐ YẾU TỐ CẦN LƯU Ý KHI TỐI ƯU NGUỒN CẤP DỮ LIỆU.

MỘT SỐ YẾU TỐ CẦN LƯU Ý KHI TỐI ƯU NGUỒN CẤP DỮ LIỆU.

1.Tiêu đề sản phẩm

Tiêu đề phải ngắn gọn mà vẫn đảm bảo có đầy đủ thông tin về sản phẩm. Thông tin cần có độ chính xác cao và đầy đủ chi tiết. giúp Google có thể xác định sản phẩm mà bạn đang mô tả để hiển thị quảng cáo đến các truy vấn tìm kiếm tương ứng.

Tiêu đề sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng nhất trong các trường thông tin của nguồn cấp dữ liệu. Giống như SEO tiêu đề sản phẩm trên nguồn cấp dữ liệu được ví như thẻ title trên website.

Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm chạy quảng cáo Google Shopping hiệu quả nhất:

Chứa từ khóa chính

Hãy thêm vào tiêu đề sản phẩm các từ khóa mà bạn muốn người dùng gõ vào trên trang tìm kiếm khi hiển thị quảng cáo Google Shopping.

Có tên sản phẩm

Đây là thông tin cần phải có trong tiêu đề. Nếu sản phẩm có nhiều tên gọi khác nhau thì bạn nên sử dụng cái tên phổ biến nhất.

Có tên thương hiệu, màu sắc, giới tính, kích cỡ

Như đã nói trong các phần trước, từ khóa tìm kiếm càng dài và chi tiết. Thì càng chứng tỏ người dùng có nhu cầu mua sắm thực sự đối với sản phẩm đó. Ví dụ một người search “áo phông nam adidas climate xanh” sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn người chỉ gõ vào ô tìm kiếm “áo phông”. Vì vậy, hãy thêm vào tiêu đề các thông tin như thương hiệu, màu sắc, giới tính, kích cỡ… để quảng cáo của bạn hiển thị cho các từ khóa tìm kiếm chi tiết.

Sắp xếp các thông tin quan trọng ở trước

Những thông tin quan trọng nên được ưu tiên đứng đầu tiên trong tiêu đề. Ví dụ bạn kinh doanh các sản phẩm in ấn. Thì tiêu đề sản phẩm nên để là “Catalog size A5, giấy cán bóng, khổ dọc”. Thay vì “Size A5 catalog, khổ dọc, giấy cán bóng”.

Luôn nhớ giới hạn độ dài tiêu đề sản phẩm là 70 ký tự

Tiêu đề sản phẩm nên càng chi tiết càng tốt. Nhưng vẫn phải đảm bảo trong độ dài cho phép để quảng cáo hiển thị tối ưu trên Google Shopping. Mặc dù Google cho phép tải lên sản phẩm có tiêu đề tối đa là 150 ký tự. Tuy nhiên trong danh sách quảng cáo hiển thị trên trang tìm kiếm. Tiêu đề sản phẩm chỉ hiển thị được tối đa 70 ký tự.

2. Mô tả sản phẩm.

Hiệu quả quảng cáo Google Shopping

Phần mô tả sản phẩm trên Google Shopping.

Mặc dù phần mô tả sản phẩm không đặc biệt quan trọng như tiêu đề. Nhưng cũng góp một phần không hề nhỏ trong nguồn cấp dữ liệu. Và là cơ sở để Google thu thập thông tin và xác định những từ khóa nào sẽ phù hợp để hiển thị quảng cáo của bạn trên trang tìm kiếm của người dùng.

Theo bạn những yếu tố nào là cần thiết trong việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu?

Mô tả đúng và đủ

Phần mô tả sản phẩm không nhất thiết phải quá dài. Nhiệm vụ của nó là cung cấp đến người dùng những thông tin cần và đủ để mua hàng. Vì vậy hãy viết mô tả sản phẩm chính xác và rõ ràng.

Thêm từ khóa

Nếu như tiêu đề sản phẩm chỉ nên đặt 1 từ khóa chính. Thì phần mô tả sản phẩm chính là “đất” để bạn đưa vào các từ khóa liên quan. Các từ khóa có trong mô tả sản phẩm cũng là thông tin để Google xác định những từ khóa để hiển thị quảng cáo.

Sắp xếp các thông tin quan trọng lên trước

Cũng giống như tiêu đề. Mô tả sản phẩm cần đưa ngay các thông tin quan trọng và cần thiết lên đầu. Để người dùng có thể nhanh chóng hiểu về sản phẩm. Đừng để khách hàng phải đọc cả 1 đoạn dài miêu tả “hoa lá cành”. Rồi phải tìm mỏi mắt mới thấy những thông tin cần thiết về thứ mình cần mua.

Những lợi ích quảng cáo mà dịch vụ Google Shopping mang lại cho các doanh nghiệp là không thể phủ nhận. Tuy nhiên các doanh nghiệp cũng nên có lựa chọn các thông tin phù hợp trong nguồn cấp dữ liệu để mang lại hiệu quả cao với chi phí thấp nhất.

Nắm bắt xu hướng một cách nhanh chóng, bên cạnh hỗ trợ dịch vụ quảng cáo Google Ads, Adsplus còn cập nhật và phát triển thêm dịch vụ quảng cáo Google Shopping nhằm gia tăng mức độ phổ biến và lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó công ty truyền thông Adsplus còn tổ chức các buổi hội thảo đồng thời cập nhật thông tin mới nhất liên tục trên Blog và Fanpage chính thức. Mời bạn đọc theo dõi các kỳ sau của chuyên đề về Google Shopping để hiểu rõ xu hướng quảng cáo mới này một cách toàn diện, từ đó đưa ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp bạn nhé.

Kì 1 – chuyên đề 2: Đặt giá thầu quảng cáo Google Shopping cho lợi nhuận “ngất ngưỡng” (Phần 1)

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ