Kỳ 3: Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu tăng hiệu quả quảng cáo Google Shopping (Phần 2)

Các nội dung chính

Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu về nguồn cấp dữ liệu và tìm hiểu tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu. Đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quảng cáo Google Shopping. Trong phần này, hãy cùng Adsplus tiếp tục khám phá thêm những bí quyết giúp tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu. Đây là nền tảng để chạy quảng cáo trên Google Shopping nhé.

Nâng cao hiệu quả quảng cáo Google Shopping mà vẫn có thể tiết kiệm chi phí quảng cáo

Việc chú ý đến phần tiêu đề sản phẩm và mô tả sản phẩm là rất quan trọng. Vì nó đóng vai trò chủ yếu trong quyết định click chuột của khách hàng.

Cụ thể hơn, trong ,mục tiêu đề sản phẩm các doanh nghiệp cần phải chú ý những chi tiết sau:

  • Tên sản phẩm.
  • Từ khóa chính.
  • Tên thương hiệu, màu sắc, kích cỡ…
  • Luôn đặt các thông tin quan trọng lên trước.
  • Luôn nhớ độ dài giới hạn kí tự sản phẩm là 70.

Bên cạnh đó, trong phần mô tả sản phẩm thì các nguyên tắc sau cần được nắm rõ:

  • Mô tả đúng và đủ.
  • Nên chèn thêm từ khóa.
  • Các thông tin quan trọng nên được đặt lên trước.

Xem thêm:

Chuyên đề 2 – Kì 2: Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu – nâng hiệu quả Quảng cáo Google Shopping (Phần 1)

Trở lại vấn đề, mặc dù 2 yếu tố trên rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng ngay cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên vẫn không đủ để ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Bên cạnh các yếu tố trên các doanh nghiệp còn phải xem xét kĩ các thông tin khác. Ví dụ như danh mục sản phẩm, loại sản phẩm cũng như hình ảnh và giá bán của sản phẩm. Việc này nhằm truyền đạt thông tin đến khách hàng một cách chính xác và  đầy đủ nhất. Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ về các chi tiết mà các doanh nghiệp cần phải lưu ý. Đặc biệt về việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu trước khi sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Shopping.

google shopping

DANH MỤC SẢN PHẨM

Google có 1 danh sách các danh mục khá đầy đủ. Danh mục này sẽ giúp bạn sắp xếp các sản phẩm quảng cáo Google Shopping vào các danh mục tương ứng. Đây cũng là cơ sở để Google xác định sản phẩm bạn đang bán là gì. Để từ đây nền tảng sẽ hiển thị quảng cáo cho các truy vấn phù hợp. Bạn không thể tạo ra 1 danh mục riêng mà phải lựa chọn 1 trong số các danh mục của Google. Nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo Google Shopping. Bạn cần phải tìm hiểu vềcách phân loại và lựa chọn danh mục sản phẩm cho chính xác.

Lựa chọn danh mục phù hợp nhất.

Mỗi sản phẩm bạn chỉ có thể lựa chọn 1 danh mục trong số 5.427 danh mục của Google Shopping. Vì thế hãy chọn danh mục chính xác nhất với sản phẩm của bạn. Ví dụ, bạn muốn chọn danh mục cho sản phẩm ốp lưng điện thoại. Thì thay vì chỉ chọn danh mục Điện máy thì bạn nên lựa chọn danh mục Điện máy> Thiết bị liên lạc> Điện thoại> Điện thoại di động và phụ kiện> Ốp lưng điện thoại. Danh mục mà bạn chọn càng chi tiết thì càng giúp Google định vị chính xác sản phẩm của bạn.

Lựa chọn danh mục sản phẩm Google cho hàng loạt sản phẩm

Trong trang quản trị ứng dụng Google Shopping. Bạn có thể tạo liên kết giữa danh mục sản phẩm có trên website với một danh mục sản phẩm của Google chỉ với 1 click chuột.

google shopping

Để Product Type giúp bạn hoàn thiện

Thế còn nếu sản phẩm bạn kinh doanh không thể tìm ra 1 danh mục con nào phù hợp thì sao? Cố gắng chọn danh mục sản phẩm sát nhất có thể. Việc còn lại là để Google thu thập trong trường thông tin product_type của sản phẩm.

LOẠI SẢN PHẨM

Như đã nói ở trên, bạn lựa chọn danh mục sản phẩm càng sát. Thì lúc này Google càng có thể xác định chính xác sản phẩm của bạn là gì. Tuy nhiên, nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn danh mục sản phẩm. Thì lúc này loại sản phẩm trở thành trường thông tin vô cùng quan trọng. Mặc dù product_type là một trường thông tin tùy chọn. Nhưng bạn vẫn nên điền đầy đủ vào trường thông tin này giúp Google có thêm dữ liệu về sản phẩm. Đặc biệt là khi bạn không lựa chọn được danh mục chi tiết cho sản phẩm đó.

Sử dụng đường dẫn danh mục trên website

Nếu như không chọn được danh mục sản phẩm trong danh sách các danh mục sản phẩm của Google thì hãy điền vào trường thông tin này đường dẫn danh mục trên website của bạn. Ví dụ: Ô tô> Xe tải> Phụ kiện> Tay nắm cửa, như vậy Google sẽ hiểu sản phẩm đó là tay nắm cửa của ô tô tải.

Thêm mô tả nếu cần thiết

Tiếp tục với ví dụ trên, nếu như sản phẩm tay nắm cửa ô tô tải của bạn chỉ nằm trong danh mục Tay nắm cửa mà không có các danh mục cha trước đó, bạn có thể thêm vào các danh mục theo cấu trúc Ô tô> Xe tải> Phụ kiện> Tay nắm cửa để làm rõ hơn về sản phẩm.

HÌNH ẢNH SẢN PHẨM

hiệu quả quảng cáo google shopping

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến người dùng click vào quảng cáo.

Hiển thị hình ảnh sản phẩm đầy đủ trong hình thu nhỏ: Nếu hình ảnh không thể hiện được đầy đủ sản phẩm thì khách hàng không thể thấy rõ sản phẩm mà bạn đang bán, vì thế mà tỷ lệ nhấp chuột cũng bị giảm đi.

Sử dụng ảnh nền trắng: Google yêu cầu sử dụng hình ảnh có nền trắng để chạy quảng cáo Google Shopping.

Hình ảnh không chứa văn bản, watermark hoặc chèn logo: Hình ảnh chèn text, watermark hoặc logo sẽ bị cấm chạy quảng cáo, trừ khi logo được in trực tiếp lên sản phẩm.

Hình ảnh có tính thuyết phục: Hình ảnh đẹp, đủ ánh sáng, kích thích khách hàng click vào mua hàng.

GIÁ BÁN

Mặc dù hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng nhưng giá bán mới là yếu tố khiến họ quyết định bấm vào quảng cáo hay không. Đặc biệt, nếu mặt hàng bạn kinh doanh có sự cạnh tranh khốc liệt về giá mà sản phẩm của bạn lại không có mức giá hợp lý thì quảng cáo Google Shopping cũng khó đạt hiệu quả, thậm chí còn có thể gây thiệt hại về chi phí.

Tuy nhiên, nếu sản phẩm của bạn độc đáo, chưa phổ biến trên thị trường hoặc có sự khác biệt rõ ràng so với đối thủ cạnh tranh thì giá bán lại không phải là vấn đề. Dù bạn bán với giá cao hơn những đơn vị cung cấp khác nhưng vẫn có thể thu hút được những click chuột phù hợp. Ví dụ, bạn kinh doanh một loại đèn xe độc dành cho ô tô, nhắm mục tiêu là các khách hàng chịu chơi và không quá quan tâm về giá.

Chỉ cần sản phẩm của bán đánh trúng nhu cầu thì việc bán hàng với giá cao hơn chẳng quá khó khăn

Trên đây là những thông tin về việc tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu. Từ đây có thể giúp các doanh nghiệp nhắm đúng đối tượng khách hàng, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả quảng cáo Google Shopping. Trong phần sau: Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu – nâng hiệu quả quảng cáo Google Shopping (Phần 3). Adsplus sẽ bật mí thêm các bí quyết về tối ưu hóa dữ liệu nhằm tăng hiệu quả quảng cáo Google Shopping.

Với mục tiêu đem đến cho khách hàng các dịch vụ quảng cáo tiết kiệm và hiệu quả. Adsplus tin rằng việc áp dụng dịch vụ quảng cáo Google Shopping sẽ giúp các doanh nghiệp thu hút lượng khách hàng đa dạng hơn. Cũng như có thể nâng cao chất lượng và uy tín của thương hiệu. Bên cạnh đó công ty truyền thông Adsplus còn tổ chức các buổi hội thảo. Đồng thời Adsplus cũng cập nhật thông tin mới nhất liên tục trên Blog và Fanpage chính thức. Mời bạn đọc theo dõi các kỳ sau của chuyên đề về Google Shopping. Để từ đây có thể hiểu rõ xu hướng quảng cáo mới này một cách toàn diện. Từ đó đưa ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp bạn nhé.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ