Tổng quan về ý nghĩa và cách sử dụng số liệu trong GA4

Các nội dung chính

Người dùng trên toàn cầu sẽ sớm được chuyển đổi sang Google Analytics 4. Dưới đây là tổng quan về ý nghĩa và cách sử dụng số liệu trong GA4 mà bạn cần nắm.

số liệu ga4

Hầu hết hiện tại các Marketer đều đã nắm được kiến thức cơ bản về GA4. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều lợi ích, tính năng và số liệu của GA4 cần nắm.

Xem thêm:

1. Người dùng đang hoạt động – Active User

Số liệu người dùng đang hoạt động thu thập trên GA4 được Google mô tả là:

“Bất kỳ người dùng nào có phiên tương tác hoặc khi Analytics thu thập:

  • Sự kiện first_visit hoặc thông số Engage_time_msec từ một trang web.
  • Sự kiện first_open hoặc thông số Engage_time_msec từ một ứng dụng Android.
  • Sự kiện first_open hoặc user_engagement từ một ứng dụng iOS.”

Điều đó đặt ra câu hỏi: Phiên “tương tác” là gì?

Phiên tương tác là “số phiên kéo dài hơn 10 giây hoặc có sự kiện chuyển đổi hoặc có 2 lượt xem màn hình hoặc trang trở lên”.

Mặc dù tất cả những chi tiết cụ thể đó có thể hơi phức tạp. Tuy nhiên, điều chính cần nhớ là Người dùng đang hoạt động là người có vẻ hơi quan tâm đến nội dung trên website của bạn.

Số liệu Người dùng đang hoạt động rất quan trọng vì hai lý do

Đầu tiên và quan trọng nhất, nó được coi là chỉ số người dùng “chính” trong GA4. Bất cứ khi nào bạn thấy chỉ số “Người dùng” trong báo cáo GA4, thì chỉ số này đề cập đến định nghĩa Người dùng đang hoạt động.

Trong Universal Analytics (UA), bất cứ khi nào bạn quan sát chỉ số “Người dùng”, thì nó đề cập đến định nghĩa “Tổng số người dùng”.

Thứ hai, đây là chỉ số mới trong GA4 không tồn tại trong UA. Hiện tại, chỉ có chỉ số Tổng số người dùng và Người dùng mới.

Số liệu mới này cho phép xem nhanh, chi tiết chất lượng lượt truy cập của người dùng. Bên cạnh đó là mức độ tương tác với nội dung web của bạn.

Tìm nó ở đâu: Báo cáo > Chuyển đổi > Chuyển đổi lưu lượng truy cập
Cách sử dụng: Cách rõ ràng nhất để sử dụng dữ liệu về Người dùng đang hoạt động là tạo đối tượng cho Remarketing.

Bằng cách tạo đối tượng bao gồm Người dùng đang hoạt động. Remarketing sẽ tiếp cận Người dùng đang hoạt động có nhiều khả năng quay lại website của bạn. Đôi khi, phương thức này sẽ mang về nhiều chuyển đổi hơn trong tương lai.

2. Số sự kiện – Event Count

Số liệu về số lượng sự kiện rất quan trọng. Lý do là vì nó thay thế một số liệu tương tự được tìm thấy trong UA có tên là Tổng số sự kiện, không tồn tại trong GA4.

Sự kiện trong GA4 hoạt động khác với UA

“Sự kiện thể hiện sự khác biệt cơ bản về mô hình dữ liệu giữa thuộc tính Universal Analytics và Google Analytics 4.”

Điều quan trọng nhất cần nhớ là giờ đây trong GA4, mọi hành động đều được coi là sự kiện.

Trong UA thì ngược lại, vì các sự kiện có các hành động liên quan đến chúng.

Các sự kiện trong GA4 có cấp độ cao hơn. Do đó, chúng là một chỉ số rộng đòi hỏi phải đào sâu hơn để có thông tin chi tiết. Ngược lại, các sự kiện trong UA là các đơn vị cụ thể, khép kín tương ứng với các hành động cụ thể.

Ví dụ: trong UA, bạn sẽ tạo các sự kiện riêng biệt cho từng nút riêng lẻ trên website có nhãn “đăng ký”.

Trong GA4, bạn tạo một sự kiện có tên là “nút đăng ký”. Sự kiện này sẽ được kích hoạt bất cứ khi nào người dùng nhấp vào bất kỳ nút đăng ký nào trên trang web của bạn.

Làm thế nào để tạo sự kiện

Tìm nó ở đâu: Báo cáo > Tương tác > Sự kiện
Cách sử dụng: Số lượng sự kiện sử dụng tốt nhất tùy thuộc vào thông tin mà số liệu cụ thể của bạn cung cấp. Những mục nhận được số lượng sự kiện lớn nhất là những mục bạn muốn theo dõi.

Rõ ràng, các sự kiện thông thường như số lần xem trang và số lần mở ứng dụng. Do đó, chúng có thể sẽ luôn ở đầu danh sách của bạn.

Nhưng nếu bạn bắt đầu thấy một sự kiện dường như nhận được nhiều lượt truy cập hơn các sự kiện tương tự hoặc các sự kiện trên cùng một trang. Lúc này hãy tìm hiểu sâu hơn và sử dụng thông tin đó để xây dựng chiến lược Google Ads.

Trang đích hoạt động tốt hơn sẽ luôn làm cho các chiến dịch PPC của bạn hoạt động tốt hơn. Vì vậy, hãy sử dụng thông tin như số lượng sự kiện để tạo lợi thế cho bạn!

3. Tạo số liệu của riêng bạn với số liệu tùy chỉnh

Số liệu tùy chỉnh trên GA4 là cơ hội để bạn cấu trúc dữ liệu trên hầu hết mọi tham số.

Google Analytics 4 thu thập khá nhiều chỉ số theo mặc định. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần thứ gì đó khác với mặc định. Đó là nơi số liệu tùy chỉnh xuất hiện.

Tìm nó ở đâu: Định cấu hình > Định nghĩa tùy chỉnh.

Trước khi cấu hình các chỉ số tùy chỉnh trên GA4 trước tiên bạn cần triển khai chúng thông qua Trình quản lý thẻ của Google. Bạn cũng có thể triển khai thông qua mã JavaScript tùy chỉnh.

Bạn có thể tìm thêm thông tin về cách thực hiện điều đó trên website trợ giúp chính thức của Google.

Cách sử dụng: Chỉ số tùy chỉnh là một cách tuyệt vời để thu hẹp trọng tâm của các chiến dịch Google Ads của bạn. Để từ đây có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng, với đúng thông điệp, vào đúng thời điểm.

Số liệu tùy chỉnh giúp bạn hiểu sâu hơn Website của mình

Số liệu tùy chỉnh là tất cả những gì liên quan đến việc tìm hiểu chi tiết người dùng của bạn là ai và họ làm gì trên thuộc tính web của bạn.

Có bao nhiêu người đăng nhập vào một tài khoản? Tiêu đề trang nào luôn nhận được nhiều lượt xem nhất? Liên kết menu nào nhận được nhiều nhấp chuột nhất?

Đây là tất cả những thứ có thể theo dõi được bằng các chỉ số tùy chỉnh kể câu chuyện về người dùng của bạn.

Sau khi bạn biết câu chuyện, hãy sử dụng điều đó để cải thiện các chiến dịch Google Ads của mình theo các cách sau:

  • Nhắm mục tiêu khuyến mại tới những khách hàng đã đăng ký với tư cách là khách. Sau đó hãy thu hút họ quay lại để tạo tài khoản.
  • Tăng giá thầu trên các từ khóa tương tự với các thuật ngữ phổ biến trong tiêu đề trang của bạn.
  • Sử dụng bài đăng blog phổ biến đó làm cơ sở cho một trang đích mới.
  • Tạo một chiến dịch mới xoay quanh trang cho liên kết menu phổ biến đó.

Thật khó để nói cụ thể ở đây vì các tùy chọn cho những gì bạn có thể theo dõi và các quyết định bạn có thể đưa ra dựa trên dữ liệu đó gần như vô tận. Tuy nhiên, đây cũng là phần tuyệt vời về số liệu tùy chỉnh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ