Top kích thước banner quảng cáo GDN hiển thị hình ảnh tốt nhất

Các nội dung chính

Kích thước quảng cáo GDN là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn có thể tối ưu chiến dịch của mình. Với hình ảnh hiển thị tốt sẽ giúp quảng cáo thu hút và tiếp cận người dùng một cách đáng kể. Vậy làm thế nào để chọn kích thước banner quảng cáo GDN hiển thị hình ảnh thật tốt cho chiến dịch? Cùng xem bí quyết tại đây!

Kích thước banner quảng cáo GDN hiển thị hình ảnh tốt

Xem thêm:

Kích thước banner quảng cáo GDN có vai trò gì?

Quảng cáo GDN hay còn gọi là Google Display Network là một mạng lưới quảng cáo của Google. Quảng cáo trên GDN thường xuất hiện dưới dạng hình ảnh, video, hoặc văn bản. Lợi ích của GDN là giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng trên diện rộng, từ đó tăng cường nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Và để thực hiện chiến dịch hiệu quả việc chọn kích thước banner quảng cáo GDN là điều quan trọng.

Vai trò của kích thước banner GDN

Kích thước đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo GDN.  Một banner được thiết kế đúng kích thước không chỉ đảm bảo rằng thông điệp của bạn được truyền tải đầy đủ mà còn giúp tăng khả năng hiển thị và hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Dưới đây là một số vai trò chính của kích thước banner GDN:

  • Tăng hiệu quả hiển thị: mỗi kích thước banner được thiết kế để phù hợp với các vị trí khác nhau trên trang web. Đồng thời kích thước banner cũng ảnh hưởng đến khả năng tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau.
  • Tăng tỷ lệ nhấp chuột: kích thước banner sẽ ảnh hưởng đến khả năng tương tác người dùng đến quảng cáo. Kích thước phổ biến như 300×250 hoặc 336×280 thường có tỷ lệ nhấp chuột cao.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: sử dụng banner phù hợp giúp nội dung và hình ảnh của bạn được hiển thị một cách nhất quán. Các kích thước banner lớn như 728×90 hoặc 336×280 cung cấp đủ không gian để bạn thể hiện hình ảnh, logo, và thông điệp thương hiệu chuyên nghiệp.
Vai trò khi sử dụng kích thước banner quảng cáo GDN đúng chuẩn

Nên thiết kế banner GDN như thế nào?

Một điều lưu ích ngoài kích thước banner ra thì bạn cần chú ý đến thiết kế phù hợp cho chiến dịch. Một thiết kế đơn giản và rõ ràng sẽ giúp người dùng tập trung vào thông điệp chính. Bạn không nên quá tham lam khi chèn quá nhiều thông tin hoặc hình ảnh vào banner.

Tối ưu tốc độ tải trang của banner cũng là một yếu tố quan trọng.  Banner cần được tối ưu hóa để tải nhanh trên mọi thiết bị, tránh người dùng phải chờ đợi lâu. Ngoài ra, khả năng tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau sẽ giúp banner tiếp cận đến đa dạng đối tượng trên diện rộng.

Kích thước phù hợp sẽ tăng độ hiển thị tốt tạo được ấn tượng chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Có nhiều kích thước banner khác nhau nhưng không phải kích thước nào cũng phù hợp với mọi chiến dịch. Để biết những banner hiển thị hiệu quả cùng xem qua nội dung dưới đây.

Điểm danh kích thước banner quảng cáo GDN phổ biến và hiệu quả

Quảng cáo GDN có rất nhiều kích thước khác nhau. Nhưng không phải kích thước nào mang lại hiệu quả tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Theo Google các kích thước quảng cáo hiển thị hình ảnh tốt nhất là:

300 x 250 – Medium Rectangle

Kích thước quảng cáo 300 x 250 pixel thường xuất hiện bên cạnh nội dung chính hoặc trong phần thân của bài viết. Đặc điểm của loại banner này là hiển thị tốt ở nhiều thiết bị như trên điện thoại di động đến máy tính để bàn. Kích thước này có tỷ lệ hiển thị và tương tác khá cao và cũng là lựa chọn phổ biến cho nhiều chiến dịch quảng cáo.

Kích thước banner 300 x 250

336 x 280 – Large Rectangle

Kích thước 336 x 280 pixel lớn hơn so với các định dạng 300 x 250 pixel giúp bạn thể hiện nội dung một cách đầy đủ hơn. Giúp tạo ra các thiết kế hấp dẫn và thu hút người dùng từ đó tăng tỷ lệ nhấp chuột. Kích thước này được sử dụng cho nhiều loại nội dung khác nhau từ hình ảnh, văn bản đến video.

Kích thước banner 336 x 280

728 x 90 – Leaderboard

Banner 728 x 90 pixel thường được đặt ở đầu trang web hoặc ngay phía trên nội dung chính. Đây được cho là một trong những điểm vàng của quảng cáo. Vì đây là nơi người dùng dễ dàng nhìn thấy khi họ truy cập vào trang web.

Kích thước banner 728 x 90

300 x 600 – Half Page (Large Skyscraper)

Kích thước 300 x 600 pixel là một trong những kích thước banner lớn nhất của quảng cáo GDN. Ở kích thước này bạn có rất nhiều không gian để tạo nội dung và hình ảnh mong muốn. Do kích thước lớn, banner này thường được sử dụng cho các chiến dịch muốn tạo ấn tượng mạnh hoặc cần truyền tải nhiều thông tin.

Kích thước banner 300 x 600

320 x 100 –  Large Mobile Banner

Kích thước 320 x 100 pixel được thiết kế để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động, nơi mà không gian màn hình bị hạn chế. Nhờ khả năng tương thích cao, kích thước này hiển thị tốt trên nhiều dòng điện thoại khác nhau.

Kích thước banner quảng cáo GDN 320 X 100

Có nhiều kích thước banner quảng cáo GDN khác nhau phù hợp với các mục tiêu riêng. Lựa chọn kích thước đúng đắn, phù hợp với mục tiêu sẽ giúp bạn tối ưu chiến dịch quảng cáo hiệu quả.

Kết luận

Kích thước banner quảng cáo GDN có vai trò giúp chiến dịch của bạn được tối ưu và hiển thị tốt đối. Với những gợi ý kích thước phổ biến trên Adsplus mong rằng bạn có thể lựa chọn banner quảng cáo phù hợp cho chiến dịch của mình. Nếu còn thắc mắc nào về chủ đề này hãy để lại bình luận ở phí bên dưới nhé!

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ