Tra cứu giấy phép kinh doanh quan trọng như thế nào?

Các nội dung chính

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng từng nghe qua khái niệm tra cứu giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai cũng thật sự biết được tầm quan trọng việc này. Đây là một việc cần thiết khi bất kỳ ai muốn thực hiện giao dịch kinh doanh với một doanh nghiệp. Điều này giúp họ tránh gặp phải những rủi ro như giao dịch với doanh nghiệp không có thật, doanh nghiệp đang bị giải thể, doanh nghiệp đang bị cấm hoạt động,… Cùng theo dõi chi tiết hơn về khái niệm này trong bài viết ngay dưới đây nhé!

Tra cứu giấy phép kinh doanh quan trọng như thế nào ?

Xem thêm:

Tìm hiểu về tra cứu giấy phép doanh

Tra cứu giấy phép kinh doanh là việc tìm kiếm thông tin về một doanh nghiệp. Quá trình này thông qua số đăng ký kinh doanh hoặc tên doanh nghiệp. Các thông tin được cung cấp bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, mã số thuế, người đại diện, ngành nghề kinh doanh, tình trạng hoạt động,…

Tra cứu giấy phép kinh doanh bao gồm các hình thức sau:

  • Tra cứu trực tuyến trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp
  • Tra cứu trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh
  • Tra cứu qua dịch vụ tra cứu giấy phép kinh doanh của các công ty luật

Tại sao cần phải tra cứu giấy phép kinh doanh?

1/ Xác minh tính pháp lý của doanh nghiệp

Khi tra cứu, chúng ta có thể biết được doanh nghiệp đó có được cấp phép kinh doanh hay không. Nếu doanh nghiệp không có giấy phép kinh doanh, thì đó là một doanh nghiệp không có thật và tất nhiên việc giao dịch sẽ mang đến nhiều rủi ro.

2/ Biết được tình trạng hoạt động của doanh nghiệp

Biết được tình trạng hoạt động của doanh nghiệp đó đang hoạt động bình thường hay đang bị giải thể, bị cấm hoạt động là lí do quan trọng tiếp theo. Nếu doanh nghiệp đang bị giải thể hoặc bị cấm hoạt động, thì bạn không nên giao dịch với họ.

3/ Biết thêm về thông tin doanh nghiệp

Tiếp đến chúng ta có thể biết được tên doanh nghiệp, địa chỉ, mã số thuế, người đại diện, ngành nghề kinh doanh,… thông qua quá trình tra cứu. Các thông tin này giúp hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Từ đó có thể đưa ra quyết định chính xác hơn về việc có nên giao dịch với doanh nghiệp đó hay không.

Quá trình tra cứu giấy phép kinh doanh là một việc đơn giản và nhanh chóng. Mọi người có thể đăng ký giấy phép kinh doanh trực tuyến hoặc trực tiếp tại cơ quan đăng ký kinh doanh. Việc quan trọng và cần thiết đối với những ai có dự định thành lập doanh nghiệp trong tương lai. Hơn nữa, nó giúp bảo vệ quyền lợi của mình trước khi thực hiện giao dịch kinh doanh.

Hướng dẫn tra cứu giấy phép kinh doanh

Để tra cứu thông tin doanh nghiệp, bạn cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Truy cập vào cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp tại địa chỉ https://dangkykinhdoanh.gov.vn

Bước 2: Tại mục “Tra cứu thông tin doanh nghiệp“, bạn nhập số đăng ký kinh doanh hoặc tên doanh nghiệp cần tra cứu vào ô “Tìm kiếm

Bước 3: Nhấn nút “Tìm kiếm

Bước 4: Kết quả tra cứu sẽ hiển thị trên màn hình, bao gồm tên doanh nghiệp, địa chỉ, mã số thuế, người đại diện, ngành nghề kinh doanh, tình trạng hoạt động,…

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ