Trade Marketing và các kênh phân phối

Các nội dung chính

Hiện nay, Trade Marketing đang có sự phát triển mạnh về các kênh phân phối. Đi song song đó chính là sự cạnh tranh gây gắt. Chính vì thế để có thể phát triển kênh phân phối. Thì bạn phải có sự hiểu rõ hơn vể Trade Marketing và các kênh phân phối.

Trade Marketing và các kênh phân phối

Kênh tiêu dùng tại chỗ (On-permise)

Đây chính là nơi mà khách hàng sẽ được sử dụng sản phẩm trực tiếp tại những điểm bán hàng. Có 3 kênh nổi bật chính là ở sân bay, khách sạn, nhà hàng, khu giải trí và rạp phim. Đây là kênh chỉ diễn ra một vài lần mua, nên thường khách hàng sẽ rất ít quay lại. Chính vì thế nên cần có những chiến lược quảng cáo cho các hoạt động khuyến mãi đặc biệt để gây ấn tượng với khách hàng. Cộng thêm những ấn tượng, thiết kế độc đáo và chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Để giúp đẩy nhanh quyết định mua hàng của khách hàng.

Take-Away (Off-premise)

Đây còn được gọi là kênh phân phối mua về nhà. Người mua sẽ không sử dụng tại chỗ mua mà sẽ mua mang đi. Cũng chính vì thế mà đôi khi người mua nhưng lại không phải người tiêu thụ cuối. Hình thức này đang được người dùng rất là thích. Với độ phủ sóng ngày càng rộng lớn như hiện nay. Thì kênh Off-premise được chia thành kênh phân phối truyền thống và hiện đại.

Kênh phân phối truyền thống (General Trade)

Chúng ta có thể dễ dàng thấy các cửa hàng truyền thống xung quanh nơi chúng ta ở. Chẳng hạn như chợ hay cửa hàng tạp hóa. Đó chính là các kênh phân phối truyền thống. Nó được chia thành nhiều cấp bậc từ các nhà bản sỉ đến nhà bán lẻ và cho đến người tiêu dùng. Bao gồm các kênh sau: Đại lý tổng hợp, tạp hóa, chợ, tiệm thuốc,… Đây là nơi bạn có thể tìm hiểu rõ hơn về hành vi, cũng như thói quen của người tiêu dùng khi đến mua sắm tại các General Trade này. Giúp bạn có chiến lược hiệu quả và bám sát với hành vi người dùng hơn.

Kênh phân phối hiện đại (Modern Trade)

Đây chính là những kênh mua sắm hiện tại và tiên tiến hơn. Được phân bố ở diện rộng nên chúng ta có thể dễ dàng tìm kiếm. Đây cũng chính là kênh có nhiều ngành hàng. Có một sự quản lý chuyên nghiệp với một chuỗi các hệ thống. Đó là những nơi như:

  • Siêu thị: Big C, Coop Mart, Vinmart, Mega Market,…
  • Đại siêu thị: Hay chúng ta có thể gọi là trung tâm thương mại. Nó bao gồm cả siêu thị, khu vui chơi, mua sắm,…
  • Cửa hàng tiện lợi: Như Circle K, Ministop, GS 25,…
  • Sàn thương mại điện tử
  • Còn lại là một số các siêu thị nhỏ lẻ và các cửa hàng như Medicare, Guardian,…

Với sự hiện đại, tiện lợi và chuyện nghiệp từ các hệ thống kênh phân phối của Trade Marketing. Người dùng có thể dễ dàng tăng nhu cầu mua sắm cao hơn. Cách thức mua hàng cũng tiện lợi hơn. Và người bán có thể dễ dàng đẩy nhanh qua trình mua hàng hơn. Thu về lợi nhuận cao hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ