Tư duy phá vỡ lối mòn bằng chiến thuật PR ngành giáo dục

Marketing ngành Giáo dục

Với thời đại truyền thông phát triển và sự gia tăng liên tục của các kênh thông tin, đòi hỏi những nhà quản lý giáo dục cũng cần phải có sự thay đổi mình để có được niềm tin và chỗ đứng vững chắc nhất.

Tư duy phá vỡ lối mòn bằng chiến thuật PR ngành giáo dục

Trong những năm trở lại đây những bậc phụ huynh đều đang hướng con em đến sự phát triển toàn diện từ thể chất, tâm lý đến học tập thay vì trở thành mọt sách, điều này tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho các tổ chức giáo dục trên toàn ngành.  Tùy vào mục đích của từng tổ chức giáo dục mà chúng ta có thể chọn hướng hành động cho mỗi chiến dịch PR. Tuy nhiên, cần phải lưu ý và chú trọng những chiến thuật bất biến dưới đây:

1. Nắm bắt điểm thời gian chính xác

Hãy nhìn vào khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho mỗi chiến dịch PR ngành giáo dục, thông thường, tiến độ tuyển sinh cao điểm nhất sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6 đến hết tháng 9. Đây là khoảng thời gian quan trọng mà không một trung tâm, tổ chức giáo dục nào muốn mình bỏ lỡ. Vậy phải làm thế nào để khiến tạo được ảnh hưởng và gây dựng niềm tin đối với các bậc phụ huynh và các bạn trẻ? Bạn cần nhanh chóng bắt đầu kế hoạch của mình ngay từ tháng 3, tháng 4 thông qua những hoạt động “warm up” khuyến học, tập trung vào PR và quảng cáo trực tuyến.

2. Tiếp cận người dùng đa phương tiện

Lượng người dùng truy cập internet hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho những tổ chức giáo dục Hãy tối ưu hóa các nội dung, thông tin hữu ích qua các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, WordPress,…  Đừng chỉ gò bó bởi duy nhất kênh social hay sales, tùy vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác như PR báo chí, TVC như banner poster tại các điểm trường học hay trạm xe. Hãy cân đối mục tiêu của từng giai đoạn mà tìm một phương tiện truyền thông thích hợp.

3. Tối ưu hóa bằng các công cụ digital

Đôi khi, bạn cảm thấy rằng với những thông tin tận tâm, chủ đề sáng tạo như vậy, content của bạn chắc chắn sẽ viral? Viral được tạo nên bởi nhiều nhân tố: nội dung chất, thời điểm vàng, target trúng tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào content của bạn cũng có khả năng viral. Vậy đừng ngại ngần mà hãy sử dụng tối ưu những phương thức digital để hoạt động PR giáo dục như: Sử dụng Facebook Ads, SEO bài viết trên website, tận dụng sức mạnh vô biên của quảng cáo CPM.

Tư duy phá vỡ lối mòn bằng chiến thuật PR giáo dục

4. Hãy trở thành một ‘nhân tố’ khác biệt

PR ngành giáo dục cũng như các ngành PR hay tiếp thị khác. Tạo dựng “chất riêng” cho thương hiệu luôn là một bài toán đau đầu nhất của những người làm truyền thông. Tuy nhiên, đừng bao giờ bị cuốn vào sự cạnh tranh mà quên mất việc làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn. Hãy xây dựng thương hiệu và hành động dựa trên trả lời câu hỏi “Điều gì mà bạn có thể làm được cho những thế hệ tương lai mà không phải là những tổ chức khác”. Đi theo giá trị cốt lõi khiến bạn tạo được dấu ấn trong mắt khách hàng, xây dựng được lòng tin và giúp bạn vươn xa hơn trong tương lai.

5. Luôn thấu hiểu “khách hàng tương lai”

Bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào kì thi để trả lời những câu hỏi như “họ đang thực sự cần gì?”, “họ cảm thấy như thế nào” đưa ra những câu trả lời. Từ đó, khẳng định lại câu trả lời thông qua khảo sát định lượng sẽ khiến cho bạn hiểu rõ khách hàng tương lai hơn và tìm ra sâu bên trong họ thực sự cần.

PR nói chung hay PR ngành giáo dục đòi hỏi bạn sẽ mất nhiều thời gian để thử, sai và sửa sai. Tuy nhiên, kinh nghiệm và tâm huyết ngày một nhiều lên chính là yếu tố quyết định sự thành công trên những bước đi của bạn. Hãy trở thành một tiếp thị thông thái và nhanh nhạy.

Tìm hiểu cách đưa Website của bạn lên Top 3 Google

Có thể bạn nên biết: 1Web.vn_Nền tảng thiết kết website miễn phí không cần biết code, kéo thả chuột với giao diện đơn giản như PowerPoint đang được nhiều người quan tâm.

Khởi tạo Website miễn phí ngay!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ