Tư duy phá vỡ lối mòn bằng chiến thuật PR ngành giáo dục

Các nội dung chính

Ngày nay, truyền thông ngày càng phát triển. Đồng thời, có sự gia tăng liên tục của các kênh thông tin. Điều này đòi hỏi các nhà làm PR ngành giáo dục phải có những sự cải tiến, đổi mới. Cũng như sự thay đổi chính sách từ các nhà quản lý giáo dục. Từ đó, đạt được niềm tin, chỗ đứng vững chắc trong thị trường.

Tư duy phá vỡ lối mòn bằng chiến thuật PR ngành giáo dục
Tư duy phá vỡ lối mòn bằng chiến thuật PR ngành giáo dục

Những năm trở lại đây, những bậc phụ huynh đều đang hướng con em đến sự phát triển toàn diện. Từ thể chất, tâm lý đến học tập, thay vì trở thành “mọt sách”. Điều này tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh cho các tổ chức giáo dục trên toàn ngành.  Tùy vào mục đích của từng tổ chức giáo dục, chúng ta có thể chọn phương hướng cho chiến dịch PR. Tuy nhiên, cần phải lưu ý và chú trọng những chiến thuật bất biến dưới đây:

1. Nắm bắt điểm thời gian chính xác

Hãy nhìn vào khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho mỗi chiến dịch PR ngành giáo dục. Thông thường, tiến độ tuyển sinh cao điểm nhất sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6 đến hết tháng 9. Đây là khoảng thời gian quan trọng. Sẽ không một trung tâm, tổ chức giáo dục nào muốn mình bỏ lỡ. Vậy phải làm thế nào để tạo được ảnh hưởng và gây dựng niềm tin đối với các bậc phụ huynh? Bạn cần nhanh chóng bắt đầu kế hoạch của mình ngay từ tháng 3, tháng 4. Đó có thể là thông qua những hoạt động “warm up” khuyến học, tập trung vào PR và quảng cáo trực tuyến.

2. Tiếp cận người dùng đa phương tiện

Lượng người dùng truy cập internet hiện nay đang trở thành nguồn tiếp cận dồi dào cho những tổ chức giáo dục. Hãy tối ưu hóa các nội dung, thông tin hữu ích qua các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, WordPress,…  Đừng chỉ gò bó bởi duy nhất kênh social hay sales. Tùy vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác như PR báo chí, TVC như banner poster tại các điểm trường học hay trạm xe. Hãy cân đối mục tiêu của từng giai đoạn mà tìm một phương tiện truyền thông thích hợp.

3. Tối ưu hóa bằng các công cụ digital

Đôi khi, bạn cảm thấy rằng, với những thông tin tận tâm, chủ đề sáng tạo như vậy, content của bạn chắc chắn sẽ viral? Viral được tạo nên bởi nhiều nhân tố: nội dung chất, thời điểm vàng, target trúng tâm lý khách hàng. Tuy nhiên, không phải lúc nào content của bạn cũng có khả năng viral. Vậy đừng ngại ngần mà hãy sử dụng tối ưu những phương thức digital như: Sử dụng Facebook Ads, SEO,… Hay như tận dụng sức mạnh vô biên của quảng cáo CPM.

Tư duy phá vỡ lối mòn bằng chiến thuật PR ngành giáo dục

4. Hãy trở thành một ‘nhân tố’ khác biệt

PR ngành giáo dục cũng như các ngành PR hay tiếp thị khác. Tạo dựng “chất riêng” cho thương hiệu luôn là một bài toán đau đầu nhất. Tuy nhiên, đừng bao giờ bị cuốn vào sự cạnh tranh mà quên mất việc làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn. Hãy xây dựng thương hiệu và hành động dựa trên trả lời câu hỏi “Điều gì mà bạn có thể làm được cho những thế hệ tương lai mà không phải là những tổ chức khác”. Đi theo giá trị cốt lõi khiến bạn tạo được dấu ấn, niềm tin trong mắt khách hàng. Qua đó, giúp bạn vươn xa hơn trong tương lai.

5. Luôn thấu hiểu “khách hàng tương lai”

Bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào kì thi để trả lời những câu hỏi như “họ đang thực sự cần gì?”, “họ cảm thấy như thế nào” đưa ra những câu trả lời. Từ đó, khẳng định lại câu trả lời thông qua khảo sát định lượng. Việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ khách hàng tương lai hơn. Qua đó, tìm ra điều họ thực sự cần là gì.

PR nói chung hay PR ngành giáo dục đòi hỏi bạn sẽ mất nhiều thời gian để thử, sai và sửa sai. Tuy nhiên, kinh nghiệm và tâm huyết ngày một nhiều lên chính là yếu tố quyết định sự thành công trên những bước đi của bạn. Hãy trở thành một tiếp thị thông thái và nhanh nhạy.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy Quảng Cáo (Ads) hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ