Xu hướng kinh doanh mùa lễ – Cơ hội vàng thu lợi nhuận cho nhà đầu tư vốn ít

Các nội dung chính

Kinh doanh mùa lễ luôn là thời điểm nhộn nhịp nhất. Hoạt động kinh doanh sẽ dễ dàng hơn nếu như bạn biết cách tổ chức và quản lý cửa hàng một cách hợp lý. Nắm lấy những bí kíp ‘vàng” của xu hướng kinh doanh mùa lễ là điều cần thiết. Để từ đây việc bán hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

marketing

Xu hướng kinh doanh mùa lễ – Cơ hội vàng để nắm lấy lợi nhuận cho nhà đầu tư vốn ít

Bí kíp 1: Tạo ra một gói các sản phẩm

Theo Linio, nền tảng thương mại điện tử là một vùng đất khổng lồ. Do đó, người bán cần phải tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Họ có thể cung cấp một gói các sản phẩm hấp dẫn có thể làm cho một cửa hàng của bạn thực sự nổi bật trong vô số những đối thủ cạnh tranh khác. Để từ đó bạn có thể thu hút được sự chú ý của các khách hàng.

Việc tạo ra một gói các sản phẩm giúp bạn bán các sản phẩm nhanh hơn. Nó đồng thời còn giải phóng được số lượng lớn các sản phẩm có tốc độ bán chậm hơn ra khỏi kho hàng của bạn.

marketing

Xu hướng kinh doanh mùa lễ – Cơ hội vàng để nắm lấy lợi nhuận cho nhà đầu tư vốn ít

Bí kíp 2: Giải đáp thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng

Không ai muốn chờ đợi đặc biệt trong mùa lễ. Người ta thậm chí còn ít kiên nhẫn hơn so với những thời điểm khác. Nếu khách hàng đã dành thời gian để đặt câu hỏi. Lời khuyên bạn nên chắc chắn trả lời đúng thời điểm để không bỏ lỡ những cơ hội kinh doanh. Một sự phản hồi nhanh chóng và cung cấp đủ thông tin làm nên sự khác biệt giữa những người bán. Điều này có thể đòi hỏi phải thuê nhân viên chăm sóc khách hàng tạm thời. Nhưng đó là việc rất đáng cho bạn đầu tư.

Bí kíp 3: Sắp xếp công tác giao hàng đúng hẹn

Tầm quan trọng của việc chọn đơn vị giao hàng. Điều này đặc biệt phù hợp với những khách hàng mua sắm muộn. Những người thường đưa ra quyết định mua hàng vào phút cuối cùng. Nhưng tất cả các khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao cách chọn nhà vận chuyển nhanh và giao hàng đúng hẹn. Việc giao hàng trễ hẹn sẽ gây ấn tượng xấu đến cửa hàng của bạn. Ngay cả khi lỗi thuộc về các dịch vụ hay đại lý giao hàng. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ sử dụng các dịch vụ đóng gói, vận chuyển và giao hàng đáng tin cậy cho nhiệm vụ quan trọng này.

Bí kíp 4: Đặt ra thời hạn vận chuyển hợp lí

Mặc dù hầu hết các hoạt động kinh doanh trực tuyến sẽ cho phép người bán đặt ra các điều khoản và thời hạn vận chuyển. Hãy xem xét thời hạn vận chuyển của bạn cho những dịp như mùa lễ Tết, Black Friday, Valentino, Giáng sinh và các mùa lễ nổi bật khác. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng thời hạn giao hàng một cách kịp thời. Những điều khác cần xem xét khi đặt ra các chính sách vận chuyển cho kỳ nghỉ là:

xu hướng kinh doanh mùa lễ

Xu hướng kinh doanh mùa lễ – Cơ hội vàng để nắm lấy lợi nhuận cho nhà đầu tư vốn ít

Xem thêm:

  • Các sản phẩm bán chạy nhất có thời gian giao hàng rất nhanh (2-3 ngày làm việc) trong mùa cao điểm mua sắm. Hãy chú ý tới các chính sách giao hàng của các đối thủ cạnh tranh và đưa chúng vào trong những tính toán của bạn.
  • Đối với các sản phẩm cho dịp đặc biệt đảm bảo khách hàng nhận được hàng trước ngày lễ. Ví dụ như dịp Giáng sinh sản phẩm phải được giao cho khách hàng chậm nhất là vào ngày 23 tháng 12. Rất nhiều cửa hàng triển khai các chiến dịch giao hàng ngay trong ngày trong suốt dịp cao điểm mua sắm kỳ nghỉ lễ. Đừng ngại thay đổi các điều khoản của bạn. Đặc biệt nếu nó có ý nghĩa bạn muốn hoàn tất đơn hàng một có trách nhiệm hơn.

Bí kíp 5: Quản lý số lượng hàng dự trữ của bạn một cách thích hợp

Không có gì tồi tệ hơn trong kỳ nghỉ lễ mua sắm đầy hứa hẹn này. Tuy nhiên, các sản phẩm bán chạy nhất của bạn lại hết hàng. Do đó, bạn không thể hoàn tất các đơn hàng bởi vì lý do này. Thay vì chứng kiến doanh thu tăng với tốc độ chóng mặt. Bạn lại bỏ lỡ những cơ hội bán hàng không thể tốt hơn chỉ bởi vì vấn đề quản lý hàng dự trữ trong kho không hợp lý. Dưới đây là cách quản lý số lượng hàng dự trữ của bạn một cách hợp lý:

xu hướng kinh doanh mùa lễ

Xu hướng kinh doanh mùa lễ – Cơ hội vàng để nắm lấy lợi nhuận cho nhà đầu tư vốn ít

  • Nhận biết các mặt hàng bán chạy nhất cho từng mùa
  • Đặt bổ sung số lượng các sản phẩm bán chạy nhất để bảo đảm bạn có đủ mặt hàng này ở trạng thái sẵn sàng trong kho
  • Sớm kiểm tra nguồn cung cấp sản phẩm của bạn trước khi những mùa lễ hội bận rộn bắt đầu. Để từ đây bạn có thể bổ sung bất kỳ sản phẩm nào bị thiếu
  • Kiểm tra các nguồn cung cấp tiêu chuẩn có thể làm tăng doanh thu bán hàng cho bạn. Ví dụ như nguồn cung cấp các dịch vụ đóng gói, cước phí bưu điện…

Từ những chia sẻ từ các thị trường buôn bán trực tuyến hàng đầu trong ngành. Để đón đầu xu hướng kinh doanh mùa lễ đã đến lúc bạn phải bắt tay vào việc điều chỉnh các hoạt động cho gian hàng trực tuyến. Để từ đây bạn có thể trở nên hoàn thiện và có tính cạnh tranh hơn trong mùa mua sắm bận rộn này.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ