21 ứng dụng của Google giúp làm việc dễ dàng hơn

Các nội dung chính

Workspace là nền tảng của Google gồm các ứng dụng năng suất giúp người dùng làm việc dễ hơn. Workspace không cung cấp các tài khoản miễn phí như G Suite, phiên bản tiền nhiệm của nó. Tuy nhiên, nền tảng này bao gồm các tính năng cấp doanh nghiệp mạnh mẽ với mức giá hợp lý.

ứng dụng làm việc google

Đây là danh sách các ứng dụng làm việc Google Workplace. Nền tảng cung cấp các công cụ để liên lạc, lập lịch, xử lý văn bản, thuyết trình, lưu trữ đám mây, hội nghị video và thoại…

Ứng dụng làm việc Google Workplace

1. Gmail

Gmail là ứng dụng email phổ biến của Google với nhiều tính năng bảo mật và năng suất. Hiện nay người dùng có thể viết email nhanh hơn với tính năng soạn thư thông minh. Bên cạnh đó còn có thể lên lịch để gửi và nhận những lời thúc đẩy nhẹ nhàng để luôn cập nhật thông tin liên lạc. Bắt đầu Chat, cuộc gọi điện video với Meet hoặc cộng tác trong Doc – tất cả đều từ Gmail. Gmail còn mã hóa tất cả các thư được gửi và nhận cho người dùng. Đặc biệt Gmail còn chặn spam, phần mềm độc hại, liên kết nguy hiểm và email lừa đảo. Gmail không sử dụng nội dung của bạn để cá nhân hóa quảng cáo.

2. Google Meet

Google Meet là một ứng dụng hội nghị để tạo các cuộc họp trực tuyến với tối đa 100 người tham gia. Người dùng có thể thiết lập một cuộc họp và chia sẻ một liên kết. Bạn có thể tham gia các cuộc thảo luận trực tiếp từ sự kiện trên Lịch, lời mời qua email hoặc Gmail. Mỗi cuộc họp bao gồm một số điện thoại quay số. Các tính năng cũng bao gồm phụ đề trực tiếp, chế độ ánh sáng yếu và khử tiếng ồn. Xem tất cả các cuộc họp đã lên lịch của bạn trong ngày và tham gia chỉ bằng một lần nhấn từ ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động hoặc ứng dụng Meet chuyên dụng.

3. Google Chat

Google Chat là một ứng dụng nhắn tin trực tiếp và trò chuyện nhóm. Sử dụng Spaces để tham gia vào các cuộc thảo luận theo chủ đề với nhóm của bạn. Bạn cũng có thể chia sẻ tệp và nhiệm vụ với tính năng này. Sử dụng Chat ngay trong Gmail hoặc như một ứng dụng độc lập. Sử dụng Chat và Spaces để cộng tác liền mạch trên nội dung với Google Docs, Sheets và Slides. Dễ dàng tìm thấy các cuộc trò chuyện hoặc tệp trước đây bằng tìm kiếm của Google. Hãy để các bot và các đề xuất thông minh giúp kết nối với những người tham gia cuộc họp.

4. Google Calendar

Google Calendar là lịch trực tuyến tích hợp của Google, được thiết kế cho các nhóm. Lên lịch sự kiện bằng cách kiểm tra tính khả dụng của đồng nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể sắp xếp lịch của họ trong một chế độ xem. Xem và chỉnh sửa lịch biểu của bạn từ điện thoại hoặc máy tính bảng. Triển khai lời nhắc sự kiện tự động. Tích hợp với Gmail, Drive, Sites, Meet…

5. Google Drive

Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Google để lưu, truy cập và chia sẻ tệp ở một vị trí an toàn. Kiểm soát cách tệp được chia sẻ và quản lý người dùng cũng như việc tuân thủ dữ liệu với Vault. Các gói không gian làm việc bắt đầu với 30 GB bộ nhớ đám mây. Người dùng có thể tăng lên 2 TB với gói Tiêu chuẩn Doanh nghiệp.

6. Google Docs

Docs là một ứng dụng xử lý văn bản với các tính năng cộng tác nhóm. Với Docs, nhiều người có thể làm việc đồng thời và mọi thay đổi đều được lưu tự động. Xem các chỉnh sửa khi người khác nhập, giao tiếp thông qua trò chuyện tích hợp và đặt câu hỏi thông qua nhận xét. Nhập hoặc xuất sang các loại tệp phổ biến, bao gồm Microsoft Word và PDF. Bạn còn có thế theo dõi các thay đổi. Đặc biệt, các phiên bản thay đổi trước được giữ vô thời hạn.

7. Google Sheets

Sheets là một ứng dụng bảng tính cộng tác. Dễ dàng thêm người tham gia, xem các thay đổi khi chúng xảy ra, nhận thông báo về các chỉnh sửa xảy ra khi bạn vắng mặt và trò chuyện với nhóm của bạn trong cùng một tài liệu. Tất cả các thay đổi sẽ được tự động lưu khi bạn thực hiện. Tạo, xem và chỉnh sửa tệp mọi lúc mọi nơi với quyền truy cập ngoại tuyến. Trang tính tương thích với Microsoft Excel.

8. Google Slides

Google Slides là một ứng dụng trình bày cộng tác dễ sử dụng. Bạn có thể tạo và chỉnh sửa các bản trình bày trong chính trình duyệt của bạn. Tính năng này sẽ giúp nhiều người có thể làm việc cùng lúc trên phiên bản mới nhất. Bạn có thể kiểm soát ai có thể chỉnh sửa, xem hoặc thêm nhận xét. Người dùng cũng có thể bắt đầu từ đầu hoặc bắt đầu quá trình với một mẫu. Nâng cao bản trình bày của bạn bằng video, hình ảnh, bản vẽ và chuyển tiếp mượt mà.

9. Google Forms

Google Forms cho phép bạn dễ dàng tạo khảo sát và bảng câu hỏi tùy chỉnh. Bạn có thể thu thập mọi thứ trong bảng tính và phân tích dữ liệu trực tiếp trong Google Sheets. Chọn từ nhiều loại câu hỏi, kéo và thả để sắp xếp lại các câu hỏi và tùy chỉnh các giá trị. Thêm hình ảnh, video và logic tùy chỉnh để mang lại trải nghiệm khảo sát hấp dẫn.

10. Google Sites

Sites là một công cụ để tạo các trang web hấp dẫn cho nhóm, dự án hoặc sự kiện của bạn. Áp dụng các chủ đề để làm cho nội dung của bạn nổi bật. Tạo và sửa đổi website của bạn bằng thao tác chỉnh sửa kéo và thả đơn giản. Toàn bộ người dùng có thể cộng tác trong thời gian thực. Đồng thời còn có thể quản lý quyền và quyền sở hữu với một vài cú nhấp chuột. Nội dung được nhúng vẫn giữ các quyền ban đầu để kiểm soát nâng cao.

11. Google Keep

Google Keep là một ứng dụng để nắm bắt nguồn cảm hứng và ghi chú việc cần làm. Cộng tác với đồng nghiệp của bạn trên ghi chú, danh sách, ảnh, âm thanh và bản vẽ. Đặt lời nhắc để luôn đi đúng hướng và xem những việc cần làm được kiểm tra trong thời gian thực. Truy cập, tạo và chỉnh sửa ghi chú mọi lúc mọi nơi, ngay cả khi không có kết nối. Mọi chỉnh sửa được tự động lưu và cập nhật trên tất cả các thiết bị.

12. Google Apps Script

Google Apps Script cho phép người dùng xây dựng các giải pháp tích hợp, tự động hóa. Và bạn cũng có thể mở rộng Google Workspace mà không cần các nhà phát triển chuyên nghiệp. Sử dụng các API không gian làm việc được tích hợp trước và các tích hợp gốc cho khoảng 100 dịch vụ khác của Google, chẳng hạn như YouTube, Google Analytics và BigQuery.

13. Google Cloud Search

Cloud Search cho phép bạn sử dụng sức mạnh của Google để tìm kiếm trên toàn bộ nội dung của công ty bạn, từ Gmail và Drive đến Docs, Sheet, Slides, Calendar,… Người dùng chỉ xem kết quả tìm kiếm cho nội dung mà họ có quyền truy cập.

14. Google Jamboard

Jamboard là một ứng dụng bảng trắng cộng tác để trực quan hóa các ý tưởng với nhóm của bạn. Phác thảo ý tưởng của bạn theo phong cách bảng trắng trên thiết bị di động hoặc từ trình duyệt web của bạn. Thả hình ảnh, thêm ghi chú và lấy nội dung trực tiếp từ web trong khi cộng tác với các thành viên trong nhóm từ mọi nơi. Tiếp tục công việc với Sheets, Docs hoặc thêm ảnh được lưu trữ trong Drive.

15. Google Currents

Currents là một bảng thông báo kỹ thuật số để kết nối các nhân viên để cộng tác. Thông tin chi tiết liên quan đến giao dịch, thăm dò ý kiến ​​thành viên, chia sẻ bài đăng… Các nhân viên có thể tham khảo lại nội dung chuyên đề theo thời gian. Trước tiên, hãy xem nội dung quan trọng nhất, sử dụng nội dung trên trang chủ của Current. Tất cả đã được xếp hạng theo mức độ liên quan đối với từng người dùng. Bạn có thể theo dõi các thẻ về chủ đề và tìm kiếm thông tin cụ thể.

16. Google Admin

Google Admin sẽ quản lý Google Workspace cho tổ chức của bạn. Họ có thể thêm người dùng, kiểm soát thiết bị sử dụng. Cũng như họ có thể cấu hình cài đặt và bảo mật để dữ liệu của bạn luôn an toàn. Sử dụng các tính năng Cloud Identity tích hợp để quản lý người dùng và thiết lập các tùy chọn bảo mật như xác minh 2 bước và khóa bảo mật.

17. Google Endpoint Management

Google Endpoint Management là một ứng dụng để phân phối ứng dụng trên thiết bị di động. Bạn có thể kiểm tra việc sử dụng, quản lý cài đặt bảo mật và giới hạn quyền truy cập trên bất kỳ điểm cuối nào. Bạn có thể yêu cầu khóa màn hình và mật khẩu mạnh. Đồng thời còn có thể xóa dữ liệu bí mật bằng tính năng xóa thiết bị hoặc xóa tài khoản có chọn lọc. Cũng như bạn có thể chặn quyền truy cập vào các phiên trình duyệt cụ thể. Phân phối các ứng dụng kinh doanh từ Admin trên Google Play hoặc App Store của Apple.

18. Google Vault

Google Vault là một ứng dụng quản trị thông tin cho Google Workspace. Công cụ này có thể lưu giữ, tìm kiếm và xuất dữ liệu Google Workspace của người dùng. Bạn có thể đặt quy tắc lưu giữ dữ liệu từ một số ứng dụng Google Workspace nhất định cho toàn bộ miền hoặc các đơn vị tổ chức cụ thể. Bạn cũng có thể truy xuất thông tin, ngay cả từ các tài khoản bị tạm ngưng.

19. Google Work Insights

Google Work Insights là một ứng dụng phân tích để khám phá tác động của Google Workplace đối với tổ chức của bạn trong thời gian thực. Xem cách nhóm của bạn cộng tác. Phân tích hoạt động xung quanh việc chia sẻ tệp, đồng chỉnh sửa tài liệu và các cuộc họp. Nhận thông tin chi tiết về việc sử dụng sản phẩm cho Gmail, Drive, Calendar, Docs, Sheets, Slides ở cấp miền, nhóm, nhóm và tổ chức.

20. Google AppSheet

Google AppSheet sẽ giúp mọi người trong tổ chức của bạn xây dựng và mở rộng các ứng dụng mà không cần mã hóa. Tự động hóa các quy trình kinh doanh như phê duyệt đơn hàng và thông báo người dùng. Truy cập thiết bị của bạn để thêm nhiều dữ liệu có giá trị hơn. Ví dụ như vị trí GPS, hình ảnh, bản vẽ, quét mã vạch và nhận dạng ký tự. Kết nối với nhiều nguồn dữ liệu khác nhau, từ Google Sheet đến Salesforce.

21. Google Voice

Google Voice là một dịch vụ điện thoại doanh nghiệp hoạt động trên thiết bị di động, máy tính xách tay và điện thoại bàn được hỗ trợ. Voice sử dụng trí thông minh nhân tạo của Google để chặn các cuộc gọi spam và tự động chuyển thư thoại thành văn bản. Tích hợp với Google Meet và Calendar.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ