Người dùng bỏ ra bao nhiêu thời gian cho các Mạng Xã Hội ?

Các nội dung chính

Tất cả chúng ta hiện nay đều giống nhau. Vào bất kỳ lúc nào chúng ta có thời gian rảnh rỗi thì điện thoại sẽ xuất hiện là vật giết thời gian. Nhưng những trang web nào đang được ưa chuộng nhất trên toàn thế giới? Người dùng sử dụng các ứng dụng truy cập Internet với mục đích gì ?

Ứng dụng truy cập Internet

Dưới đây là hàng loạt nghiên cứu về những trang web được người dùng ưa thích trên toàn thế giới. Các nghiên cứu dữa trên những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay. Cùng với đó là các công cụ tìm kiếm, trang web trò chơi.

Các website phổ biến nhất trên thế giới

Bạn có thể đưa ra các dự đoán về website nào hiện đang được người dùng yêu thích nhất. Tuy nhiên, không quá bất ngờ khi đứng đầu danh sách là Google. Tất cả người dùng trên toàn thế giới đã bỏ ra 213,2 tỷ giờ một năm (hoặc 1,6 triệu năm) dành cho nền tảng tìm kiếm này.

Google là cửa ngõ để người dùng có thể liên kết với hầu hết phần còn lại của Internet. Và đồng thời liên kết đến YouTube – nền tảng thuộc sở hữu của Google. Video là một phần cực kỳ quan trọng trong cách người dùng sử dụng thời gian trực tuyến. Và YouTube cho thấy hiện nay người dùng dành 142,6 tỷ giờ mỗi năm để xem video chỉ riêng trên đó. Với đó là thời lượng truy cập trung bình gần 22 phút. Thời gian này sẽ gần gấp đôi thời gian chúng ta dành để tìm kiếm trên Google.

Facebook là người chiến thắng rõ ràng trên các phương tiện truyền thông xã hội

Nền tảng mạng xã hội này sở hữu 44,6 tỷ giờ sử dụng của người dùng mỗi năm. Con số được so sánh với 13,4 tỷ trên Twitter và 8,9 trên Instagram.

Và nếu chúng ta kết hợp thời gian dành cho Google, YouTube, Facebook, Twitter và Instagram. Thì ta thu về con số đáng kinh ngạc sẽ là 422 tỷ giờ. Đây được coi là Top 5 ứng dụng truy cập Internet được người dùng ưa chuộng.

Google
Youtube
Facebook
Twitter
Instagram

Những gương mặt còn lại trong Top 10

Tất nhiên, ngay cả trên internet, vẫn tồn tại các nền tảng mạng xã hội bên ngoài Thung lũng Silicon. Vì vậy trong khi top 5 là các tập đoàn khổng lồ quen thuộc của Mỹ. Phần còn lại của top 10 đã cho thấy sự đa dạng hơn. Có sự hiện diện của các công cụ tìm kiếm từ Nga (Yandex), Trung Quốc (Baidu) và Hàn Quốc (Naver) cũng như những năm 90 (Yahoo). Và sau đó có một cái nhìn thoáng qua về khía cạnh rộng hơn của Internet với XVideos. Nền tảng có 6,5 tỷ giờ dành cho việc xem loại hình đó của điều. Đây là Top 10 ứng dụng truy cập Internet được người dùng ưa thích nhất trên toàn cầu.

Các website giải trí yêu thích trên thế giới

Khi chúng ta đang tìm kiếm thứ gì đó để giải trí trên internet, chúng ta sẽ truy cập vào những trang web nào? Tất nhiên, khi nói đến âm nhạc, chỉ có một người chiến thắng rõ ràng và đó là Spotify.com.

Nền tảng này đã sở hữu 317,5 triệu giờ mỗi năm. Và đó dường như chủ yếu là để tải xuống ứng dụng thực tế. Vì theo thực tế thì thời lượng truy cập trung bình chỉ là 4:19 phút. Con số này tức là chỉ đủ dài để nghe một bài hát. Thậm chí, nó còn cao gấp đôi so với đối thủ cạnh tranh gần nhất là Soundcloud. Nền tảng sở hữu 160,8 triệu giờ duyệt web hàng năm.

Một trò tiêu khiển quan trọng khác trên mạng ngày nay là chơi game

Roblox đã đứng đầu với 3 tỷ giờ dành cho nó mỗi năm với thời lượng truy cập trung bình là 16:43 phút. Thời lượng đó xếp thứ tư về tổng thể, sau YouTube, Naver và Hulu về thời lượng người dùng dành cho mỗi lần truy cập. Nếu bạn chưa bao giờ nghe nói về Roblox, đó là một trang web trò chơi dành cho trẻ em. Đây là nơi người chơi có thể khám phá nhiều thế giới khác nhau và tương tác với những người chơi khác.

Giới trẻ ngày nay không chỉ thích chơi game trực tuyến mà họ còn thích xem người khác chơi. Đó là lý do tại sao trang web lớn thứ hai trong danh mục này là Twitch. Đây là nơi các game thủ phát trực tiếp các trò chơi như Roblox cho hàng triệu người xem. Nền tảng đã đạt tổng cộng 1,9 tỷ giờ trong một năm.

Hai gã khổng lồ Netflix và Disney

Tất nhiên, ta không thể không nhắc đến những gã khổng lồ phát trực tuyến như Netflix và Disney +. Giống như Spotify, số liệu thống kê của họ ở đây không thể hiện lượng thời gian người dùng dành để xem nội dung của họ. Lý do là vì hầu hết điều này không diễn ra trên chính các trang web.

Tuy nhiên, Netflix vẫn chiếm 4,4 tỷ giờ thời gian của người dùng. Ngay cả với thời lượng truy cập trung bình chỉ 9:49 phút. Điều đó đặt nó trước các đối thủ cạnh tranh như Hulu và Disney +. Tuy nhiên con số đó vẫn xếp sau YouTube. Đây là nơi nhiều nội dung thực sự được phát trực tuyến trên chính trang web.

Những website cần thiết trong cuộc sống

Tất nhiên, Internet không chỉ giúp người dùng giải trí mà còn cung cấp nhiều thông tin khác. Trong thời gian gần đây các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến đang phát triển lớn mạnh trên Internet. Các trang web như DoorDash, UberEats, GrubHub và Just Eat đã giúp người dùng thông qua đại dịch. Và hơn thế nữa, người dùng đã dành từ 31 triệu đến 78 triệu giờ để sử dụng các website đó. Với lượt truy cập trung bình từ 5 đến 7 phút được ghi nhận. Đây là thời gian để quyết định bạn muốn ăn món bánh mì kẹp thịt nào.

Internet cũng ở đó để giúp chúng ta tìm thấy tình yêu

Con số được đưa ra ở đây là 232,5 triệu giờ đã được dành cho Tinder. Những cái tên còn lại như Badoo, Plenty of Fish and Match cũng lọt vào top 5 trang web hẹn hò. Cùng với đó là sự xuất hiện của trang Fotostrana của Nga. Người dùng Tinder dành trung bình 10 phút cho mỗi lượt truy cập vuốt sang trái và phải. Trong khi người dùng Match chỉ dành 7 phút để duyệt cho mong muốn của họ.

Khi nói đến du lịch, Booking.com dẫn đầu với 382,6 triệu giờ ở đó. Con số này được so với chỉ 132,4 triệu của đối thủ gần nhất là Airbnb. Trong khi 71,9 triệu giờ đã được người dùng dành cho các phàn nàn về các kỳ nghỉ trên TripAdvisor.

Tất nhiên, cách chúng ta chọn dành thời gian trên internet là khác biệt đối với mỗi người dùng. Nhưng như những kết quả này cho thấy, có những nơi chúng ta dành hàng tỷ giờ mỗi năm. Tại sao ta không tìm hiểu sâu hơn về dữ liệu và xem trang web yêu thích của bạn xếp hạng ở đâu?

Ứng dụng truy cập Internet
Ứng dụng truy cập internet
Ứng dụng truy cập internet
Ứng dụng truy cập internet
website
website
website
website

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Mạng Xã Hội. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ