Tại sao việc thuê agency marketing hiện nay đang là một xu hướng ?

Các nội dung chính

Thuê agency marketing có thể là một trải nghiệm hiệu quả và tuyệt vời cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Hiện nay các agnecy có đầy những cá nhân sáng tạo với những cảm hứng độc đáo. Đây có thể là những người thích xây dựng tầm nhìn của khách hàng và đưa thương hiệu vào cuộc sống.

thuê agency

Giống như bất kỳ một cuộc đầu tư nào, bất kỳ ai cũng mong muốn đạt được hiệu quả như mong muốn, Nhưng liệu việc tự xây dựng một đội nhóm để có thể marketing cho một dự án. Hay thuê một agency chuyên biệt để thực hiện toàn diện dự án sẽ tốt hơn. Dưới đây là một số câu hỏi dành cho bạn trước khi quyết định hình thức nào sẽ phù hợp với bạn.

Doanh nghiệp mong muốn gì từ một đối tác agency ?

Nếu bạn không biết mình cần agency cung cấp những dịch vụ hoặc kỹ năng nào. Bạn hãy bắt đầu bằng cách ghi ra những điểm khó khăn nhất của bạn là gì ? Đồng thời chúng tác động như thế nào đến doanh nghiệp của bạn. Có thể đó là điều gì đó đã ngốn thời gian quý giá của bạn và nó khiến bạn mất cơ hội. Hoặc đơn giản hơn là nó khiến doanh nghiệp của bạn không được chú ý. Cho dù những điểm đau đó là gì ? Nếu bạn biết chính xác nó, thì việc giải quyết nó không phải là vấn đề sớm muộn.

Đây là thời điểm bạn nên lập một danh sách mong muốn về công việc bạn muốn một agency làm cho bạn. Bạn sẽ cần thể hiện những nội dung gì trên đó? Bạn nên cân nhắc việc tạo nhiều danh sách. Một danh sách bao gồm những “điều cần phải có”. Và một danh sách về những “điều mong muốn” liên quan đến ngân sách, thời gian.

Làm cách nào để đánh giá mức độ thành công của quan hệ đối tác ?

Việc thuê một đối tác agency hiện là một khoản đầu tư lớn về thời gian và tiền bạc. Do đó, việc kiểm tra hiệu suất giữa đôi bên đôi khi sẽ không phải là điều đơn giản. Do đó, bạn nên thiết lập một hệ thống đánh giá hiệu quả trước khi liên hệ agency để có thể làm việc dễ dàng hơn.

Những doanh nghiệp sẽ thường nghĩ về các phép đo vô hình liên quan đến họ. Ví dụ như khả năng đáp ứng, tính kỹ lưỡng, hoạt động ủng hộ, thái độ tổng thể và chất lượng công việc của agency.

Nhưng những thứ agency có thể đo lường thì sao? Mức tăng doanh số bán hàng kỳ vọng là bao nhiêu? Hay có lẽ là sự gia tăng lưu lượng truy cập vào trang web. Hoặc mức độ tương tác với nội dung đang tạo mong muốn là bao nhiêu ? Việc truyền đạt một nội dung rõ ràng để thành công sẽ giúp doanh nghiệp và agency cảm thấy tự tin về mối quan hệ đối tác.

Chi bao nhiêu tiền cho một agency là đủ ?

Làm việc với một agency cũng giống như làm việc với một kiến trúc sư. Họ có thể thiết kế cho bạn một căn hộ hoặc một biệt thự. Tuy nhiên, họ cần biết ngân sách và kỳ vọng của bạn cho sản phẩm cuối cùng. Bạn nên cho agency biết được ngân sách mà bạn dành cho các hoạt động. Từ đây, agency có thể thiết kế cho bạn một bản kế hoạch phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp biết gì về khách hàng của mình? Doanh nghiệp đã biết đủ hay muốn biết thêm?

Sự thật là bạn càng muốn biết nhiều về đối tượng mục tiêu của mình, thì số tiền của bạn càng tăng. Việc tốn tiền vào việc xác định chính xác khách hàng mục tiêu. Nó sẽ giúp bạn không phải mất tiền vì quảng cáo cho nững người không phù hợp với bạn. Điều này sẽ giúp cho agency sẽ có thể phát triển quảng cáo đến đúng với từng khán giả của bạn.

Dưới đây là mức độ nhận diện của khách hàng với thương hiệu. Cùng với đó là các hành động của thương hiệu ở từng giai đoạn. Tuy nhiên, mỗi cấp độ cao hơn sẽ bao gồm tất cả các nỗ lực trước nó.

Các mức độ nhận diện thương hiệu của khách hàng

  • Mức tối thiểu = Google Analytics cho trang web của bạn
  • Đồng = dữ liệu quản lý quan hệ khách hàng (CRM) và danh sách người đăng ký email của bạn
  • Bạc = danh sách khách hàng (những người đã mua hàng của bạn hoặc là khách hàng hiện tại)
  • Vàng = khảo sát khách hàng hoặc dữ liệu nghiên cứu của bên thứ ba

Những gì chúng ta đã làm trong quá khứ mang lại hiệu quả tốt hay đang phá hủy thương hiệu ?

Các agency tiềm năng của bạn có thể học được nhiều điều từ những gì bạn đã thử! Bạn hãy chia sẻ với họ những ý tưởng sáng tạo và chiến thuật bạn đã chạy trong quá khứ. Nó có thể bao gồm cả chỉ số hiệu suất của các chiến dịch trước đây. Điều này đôi khi sẽ giúp agency tránh đi vào những sai lầm tương tự. Đôi khi những tiết lộ này có thể giúp agency phát hiện ra các cơ hội để tối ưu hóa các chiến dịch.

thuê agency

Doanh nghiêp liệu có đủ dữ liệu để đưa ra quyết định không?

Doanh nghiệp nên thiết lập một cơ chế để có thể chủ động theo dõi lợi tức ở những đầu tư. Điều này không chỉ bao gồm các phân tích trên trang web của bạn. Mà đôi khi nó còn là các liên kết chuyển đổi. Cùng với đó là các nỗ lực tiếp thị và đánh giá phân bổ.

Nếu doanh nghiệp bạn hiện đang không làm việc này. Đây là thời điểm doanh nghiệp có thể chia sẻ điều này với agency để có thể giúp bạn thiết lập các cơ chế này. Vấn đề thực sự quan trọng mà bạn cần phải lưu ý là việc bạn phải có kế hoạch về cách bạn sẽ theo dõi thành công. Hoặc tối thiểu là cách bạn sẽ thu thập dữ liệu sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định thông minh hơn trong tương lai.

Bạn cần thuyết phục ai trong doanh nghiệp trước khi thuê agency ?

Vấn đề này bạn không cần phải quá lo lắng mà bạn hãy để cho các agency thuyết phục thay cho bạn. Cho dù đó là lý do tại sao doanh nghiệp cần một agency. Hay tại sao doanh nghiệp nên thực hiện các chiến thuật mà agency đề xuất. Đây là lúc bạn hãy để agency giúp bạn thuyết phục những người còn lại trong doanh nghiệp của bạn.

Kết quả của cam kết thời gian là gì?

Về lâu dài, mục tiêu của thuê agency là giúp bạn có thời gian tập trung vào những việc quan trọng trong chiến lược của bạn. Từ đây, bạn sẽ có thời gian để có thể tiến hành các mục tiêu của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng bạn cần biết là các mối quan hệ cộng sinh, liền mạch không xảy ra trong một sớm một chiều. Ban đầu, các agency sẽ muốn dành khá nhiều thời gian để có thể hiểu rõ tầm nhìn, yêu cầu thẩm mỹ và cách bạn làm việc hiệu quả nhất. Do đó bạn hãy trung thực về tình trạng hiện tại của bạn.

Sự thật là một số chiến dịch thất bại là do các doanh nghiệp nhúng tay quá nhiều vào các hoạt động của agency. Điều này là lý do khiến cho tiến độ bị chậm một cách đáng kể! Bạn có thể thảo luận với các bên liên quan nội bộ của bạn khi bạn biết rằng các sản phẩm sẽ được phân phối. Từ đó bạn có thể xem xét và nhận các phản hồi đến từ cơ quan. Từ đây bạn và agency có thể giữ cho những dự án đi đúng hướng!

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của doanh nghiệp là ai?

Bạn có biết đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn là ai không? Nếu không, lời khuyên là bạn nên dành thời gian xem xét vấn đề này trước khi thuê một agency. Không chỉ xem xét những người mà bạn tích cực cạnh tranh. Mà bạn cũng nên phân tích những thương hiệu mà bạn thực sự ngưỡng mộ và bạn cho rằng đang làm tốt. Biết rõ được những đối thủ sắp sửa cạnh tranh sẽ giúp cho agency có thể đảm bảo được hiệu suất cạnh tranh của bạn.

Những câu hỏi này có thể mất một chút thời gian để giải quyết. Nhưng đây là một bài tập lớn trong việc tìm kiếm dấu ấn của thương hiệu. Trước khi thuê một agency, trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn thành công lâu dài. Do đó đây là thời gian bạn sẽ phải đầu tư sâu vào việc sáng tạo hấp dẫn về mặt hình ảnh và sản phẩm. Đồng thời bạn cũng phải đáp ứng các mục tiêu kinh doanh của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ