Unicorn Ads thời đại mới cho quảng cáo trực tuyến

Các nội dung chính

Theo như một nghiên cứu, thì hiện nay 85% – 95% quảng cáo trên Facebook không thành công. Điều này có nghĩa là chỉ có 5% – 15% cơ hội để quảng cáo của bạn thành công trên nền tảng này. Do đó, nếu một quảng cáo mới ra mắt không hoạt động tốt như những quảng cáo trước. Thì kết quả bạn nhận lại được chỉ là mất một khoản tiền đầu tư đáng kể. Mặc dù những thách thức này là tiền đề để bạn mở ra Unicorn ads cho doanh nghiệp. Từ đó, bạn đồng thời cũng phải đối mặt với những yêu cầu cao hơn trong sáng tạo trên nền tảng Facebook ads.

unicorn ads

Tại một số thời điểm quảng cáo của bạn sẽ có xu hướng tạo ra lợi nhuận giảm dần. Và đây là lúc bạn phải thay đổi để có thể duy trì hiệu quả tài chính. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây là một quảng cáo có thể duy trì bao lâu để có thể duy trì hiệu quả cùa nó.

Tại sao sáng tạo lại là Vua ?

Những thay đổi được triển khai do mất đi tính năng IDFA của Apple có nghĩa là quảng cáo vẫn là vua! Các thay đổi về cấu trúc tài khoản quảng cáo sẽ dẫn đến những thay đổi lớn. Thật ra nó có nghĩa là các biến thể nhỏ của quảng cáo có hiệu suất cao không còn mang lại kết quả như mong muốn nữa.

Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể tìm thấy những quảng cáo kỳ lân này? Một nguyên tắc chung là cần 20-30 khái niệm sáng tạo ban đầu để phát hiện ra những người chiến thắng. Trên thực tế, một số tài khoản có tới 40-50 khái niệm mới để khám phá ra quảng cáo kỳ lân (unicorn ads).

Nhiều doanh nghiệp đã tạo quy trình thử nghiệm quảng cáo A / B tùy chỉnh để có thể chọn được quảng cáo tối ưu nhất. Do các hạn chế theo dõi iOS14.5, tất cả thử nghiệm sáng tạo hầu như được thực hiện trên Android, sau đó được chuyển sang iOS.

unicorn ads

Bài học sáng tạo mệt mỏi trên Facebook

Một quảng cáo kỳ lân có thể chịu trách nhiệm cho 20% tổng chi tiêu cho phương tiện truyền thông! Quảng cáo chiến thắng vừa phải cũng có thể chiếm 10-15% tổng chi tiêu cho phương tiện truyền thông. Do đó, hai loại quảng cáo này có thể chịu trách nhiệm về 35% hiệu suất chi tiêu cho phương tiện truyền thông của bạn. Một lần nữa, câu hỏi ở đây là phải mất thời gian trong bao lâu ?

Thời gian để các quảng cáo kỳ lân chiến thắng nên diễn ra trong khoảng từ 10 đến 14 tuần. Tại thời điểm này, bạn sẽ không được cung cấp thông tin có ý nghĩa nữa. Do đó bạn không nên tạm dừng và bỏ tạm dừng những quảng cáo này. Thay vào đó, nếu bạn muốn nghỉ ngơi và khởi chạy lại những quảng cáo chiến thắng. Bạn hãy tạm dừng nội dung trong 8 tuần. Sau đó, khởi chạy lại quảng cáo dưới dạng quảng cáo mới. Điều này dẫn đến hiệu suất mạnh mẽ hơn từ nội dung được khởi chạy lại gần đây của bạn.

unicorn ads

Khi thử nghiệm quảng cáo, kết quả đạt được ở tuần 1 thật sự đáng kinh ngạc. Đây là lúc quảng cáo bắt đầu mạnh mẽ, nhưng đến Tuần 2, mức chi tiêu giảm xuống còn <50% của Tuần 1. Khi mức chi tiêu giảm mạnh là kết quả của việc con người loại bỏ những quảng cáo không hiệu quả.

Mức độ sáng tạo của những quảng cáo thành công

Sau khi thử nghiệm mức độ sáng tạo của những người chiến thắng cho thấy những quảng cáo này không thể đạt được quy mô ROAS. Những quảng cáo này nhanh chóng chết ở Tuần 4-6.

Để thoát khỏi thử nghiệm quảng cáo thành công, các quảng cáo chiến thắng vừa phải phải thể hiện KPI chắc chắn. Chúng bao gồm IPM, CTR và ROAS ban đầu. Các KPI này cho thấy khả năng của một quảng cáo trong việc chi tiêu theo các quy mô. Tuy nhiên, hiệu suất của những người chiến thắng vừa phải thường bị xói mòn khi chi tiêu tăng lên. Do đó, điều quan trọng là phải giữ tổng phần trăm chi tiêu ở mức 10-15%.

Quảng cáo kỳ lân (Unicorn Ads) thử nghiệm quảng cáo mới

unicorn ads

Mặc dù chúng ta nhận thấy được mối tương quan giữa quảng cáo thông thường và quảng cáo kỳ lân trong quá trình này. Nhưng đó chỉ là điểm tương đồng duy nhất. Cả hai loại đều thử nghiệm thoát sáng tạo với KPI tốt. Tuy nhiên, những người chiến thắng vừa phải sẽ bắt đầu mở rộng quy mô trong Tuần 2-3. Đây là thời điểm mà quảng cáo được khởi chạy cho khán giả mới. Tuy nhiên, tổng phần trăm chi tiêu danh mục đầu tư của họ ít hơn.

Người chiến thắng kỳ lân

Các tài khoản có chi tiêu hàng tháng dưới 500 triệu đồng sẽ mất 2-3 tuần để quảng cáo kỳ lân đạt được quy mô tối đa. Một yếu tố chính là sự thận trọng của người quản lý UA. Để quảng cáo có hiệu suất cao nhất. Người quản lý UA sẽ hạn chế mở quảng cáo cho quá nhiều đối tượng. Tuy nhiên, sau khi quảng cáo đạt được hiệu suất tốt. Chúng sẽ được mở rộng cho nhiều đối tượng.

unicorn ads

Quảng cáo kỳ lân có thể chiếm từ 5-10% tổng chi tiêu của tài khoản. Tuy nhiên, vào khoảng Tuần 10, chi tiêu giảm xuống dưới mức của Tuần 1. Sự mệt mỏi sáng tạo trên Facebook đã bắt đầu và quảng cáo không còn cung cấp lưu lượng truy cập có ý nghĩa nữa. Cơ hội quy mô của quảng cáo đã qua, vì vậy bạn cần phải thay thế nó.

Tương tự, các tài khoản có mức chi tiêu hàng tháng trên 500 triệu sẽ không đạt được mức chi tiêu cao nhất cho đến Tuần thứ 4-6. Một lần nữa, điều này là do cách tiếp cận thận trọng của người quản lý Unicorn Ads. Vì vậy, quảng cáo có thể tồn tại trên thị trường lâu nhất có thể. Ngay cả với cách tiếp cận này, các tài khoản chi tiêu cao vẫn cảm thấy mệt mỏi khi sáng tạo ở Tuần 10. Như bạn có thể thấy, chi tiêu giảm đáng kể trong các Tuần 10-12.

unicorn ads

Kích hoạt lại những người chiến thắng cũ

Cuối cùng, thông lệ chung của ngành là cho quảng cáo chiến thắng “nghỉ ngơi”. Người quản lý Unicorn Ads sẽ tạm dừng các quảng cáo này trong một khoản thời gian nhất định. Có thể ít nhất một vài tuần hoặc lâu nhất là một vài tháng. Các nghiên cứu cho thấy rằng những người chiến thắng cũ chỉ có thể đạt được 50-60% tốc độ chi tiêu ban đầu của họ. Do đó bạn có thể để quảng cáo kỳ lân nghỉ 8 tuần trước khi khởi chạy lại. Thay vì tạm dừng và bỏ tạm dừng quảng cáo. Bạn nên khởi chạy các quảng cáo mới.

unicorn ads

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ