Liệu Google Ads sẽ bị thay thế bởi các nền tảng quảng cáo khác

Các nội dung chính

Hiện nay có những lựa chọn khác nhau để có thể thay thế cho các nền tảng quảng cáo hàng đầu như Google Ads. Việc đa dạng nhiều nền tảng có thể giúp đa dạng hóa các nền tảng tiếp thị kỹ thuật số. Đồng thời sẽ giúp tăng hiệu quả cho chiến lược tiếp thị của bạn.

các nền tảng quảng cáo

Không có gì lạ khi nền tảng Google Ads từ lâu đã thống trị ngành quảng cáo kỹ thuật số.

Google Tìm kiếm là một trong những nơi tốt nhất để các thương hiệu giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đến với người tiêu dùng. Và mạng quảng cáo này đã phổ biến trên phạm vi rộng khiến điều đó trở nên hấp dẫn hơn nhiều.

Tuy nhiên Google Ads không phải là cách duy nhất để thu hút khách hàng mới và thu hút lại những khách hàng hiện có.

Nếu hiệu suất của bạn đạt mức ổn định hoặc bạn chỉ muốn đa dạng hóa và tiếp cận khán giả mới. Hiện nay còn có một số nền tảng trực tuyến có thể thay thế Google Ads.

Những lý do nên sử dụng các nền tảng khác để thay thế Google Ads

Dưới đây là ba lý do chính mà được đề cập tới:

  • Tăng chi phí mỗi nhấp chuột (CPC) và cạnh tranh trong Google Ads.
  • Đã tối đa chia sẻ hiển thị.
  • Đối tượng chưa được khai thác & công cụ tìm kiếm người dùng.

Tăng CPC và cạnh tranh

Google mua sắm được cung cấp miễn phí cho đến năm 2012. Lưu lượng truy cập của người dùng vẫn ở một tỷ lệ tương đối ổn định.

Ngày nay, không có gì lạ khi nhận thấy rằng một số CPC trong một số ngành cao hơn rất nhiều cho mỗi nhấp chuột.

Khi ngân sách tiếp thị bị kéo dài. Việc để có thể đạt được lượng truy cập vào kết quả buộc người dùng phải rẽ hướng sang những nền tảng khác.

Tỷ lệ hiển thị tối đa

Các chiến dịch Google Ads của bạn đã đạt đến mức ổn định về hiệu suất chưa?

Bạn hãy đảm bảo bằng cách kiểm tra các chỉ số tỷ lệ hiển thị trên tìm kiếm của bạn. Nếu thương hiệu của bạn liên tục hiển thị gần như 100% thời gian. Tức là bạn đang khai thác thị trường hiện tại của mình khá tốt.

Đối tượng chưa được khai thác & công cụ tìm kiếm người dùng

Mặc dù là công cụ tìm kiếm phổ biến trên toàn cầu như Google. Nhưng nó không phải là công cụ tìm kiếm mặc định của tất cả mọi người.

Hiện nay có rất nhiều nền tảng cho phép bạn xuất hiện trước khách hàng. Thậm chí là xuất hiện khi họ bắt đầu tìm kiếm!

Microsoft Ads

Microsoft Ads

Có rất nhiều lý do để các doanh nghiệp nên yêu thích Microsoft Ads. Với quan hệ đối tác ngày càng tăng với các công ty như LinkedIn. Microsoft tiếp tục giành được thị phần.

Trên thực tế, hơn 699 triệu người dùng PC trên toàn cầu hiện đang sử dụng Microsoft.

Một số lý do chính để sử dụng Microsoft Ads bao gồm:

  • Trước đây CPC thấp hơn và cạnh tranh
  • Nhập Google Ads dễ sử dụng
  • Tích hợp Quảng cáo LinkedIn để nhắm mục tiêu theo đối tượng nâng cao

Nhiều người dùng đã phát triển thành công Microsoft Ads sau khi thành công ở Google. Trung bình, nhiều doanh nghiệp dành từ 15-25% ngân sách tiếp thị của họ cho kênh này. Do đó, các chỉ số phát triển của kênh này đang tăng lên.

Nếu thương hiệu của bạn nằm trong một ngành cạnh tranh với CPC cao. Thì việc bạn thử nghiệm quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm của Microsoft là điều không cần bàn cãi. CPC thấp hơn sẽ giúp thương hiệu của bạn có thêm lưu lượng truy cập ở mức chi tiêu hiệu quả.

Microsoft Ads tương tự như Google Ads

Nếu bạn đang băn khoăn về cách quản lý hai nền tảng cùng một lúc. Thì bạn hãy nhớ rằng Microsoft có nhiều tính năng giống như Google Ads.

Điều này cho phép bạn kiểm soát và quản lý những chiến dịch tìm kiếm trên đồng hai nền tảng.

Sự thật là không cần phải tạo lại các chiến dịch hoạt động hiệu quả nhất của bạn lại từ đầu với nền tảng này.

Microsoft Ads hợp tác với LinkedIn

Cuối cùng, bạn đừng quên một tính năng mà Microsoft có mà Google không có. Đó chính là tích hợp LinkedIn.

Quan hệ đối tác của Microsoft với LinkedIn mang đến cho các công ty khả năng mới. Đó là phân loại nhắm mục tiêu theo đối tượng trực tiếp từ hồ sơ LinkedIn của người dùng. Bạn có thể tăng hoặc giảm giá thầu dựa trên các thuộc tính sau:

  • Công ty
  • Ngành công nghiệp
  • Chức năng Công việc

Quora Ads

Quora Ads

Quora Ads có một nền tảng chuyên cung cấp nội dung câu hỏi và câu trả lời độc đáo. Từ đó nó cho phép bạn nắm bắt được ý định tìm kiếm của người dùng. Thông thường, nền tảng này đã hoạt động tốt ở các thương hiệu B2B. Nhưng gần đây, nhiều thương hiệu B2C đang thành công với Quora.

Quora không chỉ có thể mang lại lưu lượng truy cập có giá trị cho trang web của bạn. Mà còn có thể giúp ích cho Cơ quan quản lý thương hiệu của công ty bạn.

Bởi vì người dùng đang tìm kiếm câu trả lời và hỗ trợ đáng tin cậy từ cộng đồng. Việc hiển thị như một thương hiệu đáng tin cậy có thể tăng sự ủng hộ lâu dài cho thương hiệu của bạn về lâu dài.

Qoura Ads không chỉ có thế

Kể từ khi giới thiệu Quora Ads, nền tảng đã mở rộng các dịch vụ của mình sang nhiều định dạng quảng cáo và tùy chọn nhắm mục tiêu.

Nền tảng này có các tính năng nhắm mục tiêu tương tự như Mạng hiển thị của Google và Quảng cáo trên YouTube, chẳng hạn như:

  • Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (câu hỏi, chủ đề hoặc từ khóa).
  • Nhắm mục tiêu theo hành vi (sở thích, từ khóa hoặc lịch sử câu hỏi).
  • Nhân khẩu học.
  • Đối sánh khách hàng.

Ghép nối các tính năng nhắm mục tiêu này với quảng cáo nguồn cấp dữ liệu được tài trợ. Hoặc có thể kết nối với quảng cáo văn bản của doanh nghiệp. Quora Ads sẽ có thể là lựa chọn hoàn hảo cho một chiến dịch được nhắm mục tiêu cao.

Adobe Advertising Cloud

Adobe Advertising Cloud

Các nền tảng quảng cáo

Sự thật là Adobe Advertising Cloud không dành cho mọi công ty.

Thông thường, nền tảng này phục vụ nhu cầu cho các công ty doanh nghiệp hoặc các thương hiệu phức hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ công cụ bao gồm tìm kiếm, hiển thị, DSP, xã hội và tiếp thị đa kênh. Thì lúc này Adobe Advertising Cloud có thể dành cho bạn.

Adobe Advertising Cloud có nhiều tính năng mà được người dùng ưa thích

  • Chia sẻ đối tượng trên các nền tảng.
  • Danh mục đầu tư đặt giá thầu phức tạp dựa trên các mục tiêu riêng lẻ.
  • Hợp nhất dữ liệu giữa các kênh.

Phí sử dụng nền tảng này không hề rẻ. Vì vậy nếu chi phí là vấn đề đáng lo ngại, tốt nhất là bạn nên nghiên cứu trước khi ký hợp đồng.

Theo như một vài thông tin Adobe sẽ tính một phần trăm chi tiêu quảng cáo cho phí nền tảng. Do đó với chi tiêu cấp doanh nghiệp, chi tiêu đó có thể tăng lên nhanh chóng.

Các mô hình đặt giá thầu và khả năng của Adobe rất ấn tượng. Nhưng bạn nên nghiên cứu cách thiết lập trọng số mục tiêu dựa trên các ưu tiên của công ty bạn.

Giống như Google, Adobe có cả một bộ hướng dẫn, khóa học và đào tạo để giúp bạn nắm vững nền tảng này.

LinkedIn Ads

LinkedIn Ads

Các nền tảng quảng cáo

Trong B2B, nền tảng này là bắt buộc để bạn thử nghiệm.

Không có gì ngạc nhiên khi Quảng cáo trên LinkedIn đã trở nên phổ biến trong những năm qua. Do đó, đồng nghĩa với việc bạn phải cạnh tranh nhiều hơn. Nếu bạn đang muốn thử nghiệm nền tảng này, thì các CPC cao là điều hiển nhiên.

Đừng để CPC cao có thể khiến bạn từ bỏ. Nhiều công ty B2B tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng hơn trên LinkedIn.

Điều này có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp?

  • Mức độ liên quan cao hơn.
  • Nhiều giao dịch đã đóng.

Vì sự thành công của nền tảng này. Nhiều công ty thấy mình sẵn sàng trả nhiều hơn cho tương tác ban đầu đó vì các khả năng được nhắm mục tiêu cao.

Một số tùy chọn nhắm mục tiêu để chọn bao gồm:

  • Chức danh Công việc (đắt nhất)
  • Công ty Công nghiệp
  • Chức năng Công việc
  • Kỹ năng thành viên
  • Sở thích / Nhóm
  • Quy mô công ty

Ngoài ra, LinkedIn tiếp tục tung ra các định dạng quảng cáo mới để khuyến khích nội dung mới mẻ mà người dùng đã quen tương tác.

Một số định dạng được sử dụng nhiều nhất bao gồm:

  • Quảng cáo nguồn cấp tin tức được tài trợ
  • Hình ảnh đơn
  • Video
  • Băng chuyền
  • Quảng cáo Tin nhắn
  • Quảng cáo hội thoại

Quantcast

Quantcast

Các nền tảng quảng cáo

Nền tảng cuối cùng này có thể không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên các khả năng đa dạng của nó đáng được đề cập đến.

Nếu bạn đang gặp khó khăn về việc phân nhánh sang một nền tảng tiếp thị mới. Thì Quantcast có một công cụ miễn phí và độc đáo có tên là Quantcast Measure. Nó sẽ cho phép bạn tìm hiểu về hành vi và thông tin chi tiết của khán giả.

Cuối cùng, công cụ này có thể giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn, sáng suốt hơn. Đặc biệt khi bạn nhắm mục tiêu hiện tại của bạn trên các nền tảng hiện có.

Nền tảng này cũng có một dịch vụ trả phí trong lĩnh vực quảng cáo có lập trình theo thời gian thực. Các tùy chọn nhắm mục tiêu bao gồm tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới, cũng như nhắm mục tiêu lại.

Nếu bạn đã sử dụng Mạng hiển thị của Google và không hài lòng với kết quả. Thì Quantcast là một tùy chọn hữu ích khác để kiểm tra vì khả năng nhắm mục tiêu nâng cao của nó.

Kết luận

Mặc dù ngày nay có rất nhiều nền tảng trực tuyến để có thể tiếp cận với người dùng. Tuy nhiên muốn đạt được hiệu quả như mong muốn. Thì lúc này doanh nghiệp cần tiếp cận đúng người dùng, vào đúng thời điểm, với thông điệp phù hợp.

Vì tầm quan trọng của ngữ cảnh và thời gian. Bây giờ là lúc để các doanh nghiệp khám phá các tùy chọn khác ngoài Google Ads. Mỗi nền tảng được liệt kê ở đây có các đặc điểm riêng biệt để giúp đạt được mục tiêu của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ