Các nội dung chính
Trong những năm gần đây, việc áp dụng các phương pháp trực tuyến vào nghiên cứu thị trường đã tăng trưởng rất mạnh mẽ. Việc làm khảo sát trên Google đang áp dụng phổ biến cho các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp muốn xây dựng một cuộc khảo sát khách hàng chuyên sâu.
Vậy làm khảo sát trên Google có những ưu điểm và nhược điểm gì? Hãy cùng Adsplus tìm hiểu nhé.
Ưu điểm khi làm khảo sát trên Google
Chi phí thấp:
Đây có lẽ là một trong những điều quan tâm nhất đối với các nhà nghiên cứu trong quá trình làm khảo sát trên Google. Có thể do bạn không phải thuê địa điểm, thuê người phỏng vấn. Hoặc tốn thời gian công đi khảo sát vì thế sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí.
Tự động hóa và truy cập thời gian thực:
Người trả lời cung cấp dữ liệu đầu vào và nó sẽ được tự động lưu thông tin. Như vậy trở nên dễ dàng hơn, không tốn nhiều công sức. Từ đó có thể được sắp xếp hợp lý và có sẵn ngay lập tức.
Tiết kiệm thời gian:
Triển khai nhanh chóng và lặp lại là có thể với việc làm khảo sát trên Google. Điều mà các phương pháp truyền thống khó đạt được. Nếu bạn có thông tin liên lạc xấu từ một số người trả lời. Bạn sẽ biết điều đó gần như ngay lập tức sau khi bạn đã gửi ra một cuộc khảo sát.
Thuận tiện cho người trả lời:
Họ có thể trả lời câu hỏi vào thời gian họ thuận tiện, ngay tại nhà, theo tốc độ của họ, và thậm chí có thể bắt đầu cuộc điều tra tại một thời điểm, nếu bạn đang bận công việc ban có thể hoàn thành bài khảo sát sau.
Thiết kế linh hoạt:
Khảo sát có thể được lập trình ngay cả khi nó rất phức tạp. Mẫu phức tạp và logic có thể được sử dụng liên tục. Bạn cũng có thể yêu cầu người trả lời chỉ cung cấp một câu trả lời cho những câu hỏi đơn lựa chọn. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt lỗi không mong muốn.
Không có người phỏng vấn:
Người trả lời có thể sẽ sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân. Nhưng bạn phải bảo mật được thông tin cá nhân của họ. Người phỏng vấn cũng có thể làm ảnh hưởng đến người trả lời trong một số trường hợp. Do vậy thiếu vắng người phỏng vấn đôi khi sẽ thuận tiện làm khảo sát trên Google hơn.
Nhược điểm khi làm khảo sát trên Google
Lấy mẫu hạn chế và sẵn sàng trả lời:
Một số người ít có khả năng truy cập internet. Vì thế họ sẽ không trả lời được các bảng câu hỏi trực tuyến. Điều này sẽ gây khó khăn để tạo ra mẫu xác suất dựa trên các địa chỉ e-mail hoặc người viếng thăm website.
Vấn đề hợp tác tốt:
Mặc dù các cuộc điều tra trực tuyến làm khảo sát trên Google diễn ra trong nhiều lĩnh vực. Nó có thể giúp bạn đạt được tốc độ phản ứng bằng hoặc cao hơn so với các phương thức truyền thống. Người sử dụng Facebook hiện nay đang liên tục bị bắn phá bởi các thông điệp. Và từ đó có thể sẽ bỏ qua khảo sát của bạn.
Không có người phỏng vấn:
Thiếu một người phỏng vấn được đào tạo đẫn đến nhiều hệ lụy. Một trong số chúng là không thể làm rõ và thăm dò sâu tại hơn trong cuộc phỏng vấn. Từ đó có thể dẫn đến dữ liệu không đáng tin cậy. Dẫn đến việc làm ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch làm khảo sát trên Google của mình.
Do công nghệ ngày càng tiến bộ. Việc làm khảo sát trên Google giúp các nhà nghiên cứu có thể tự thiết kế, tiến hành và phân tích các cuộc điều tra riêng của họ. Cùng với chi phí và thời gian nhỏ hơn nhiều so với ngày xưa. Các bạn hãy phát huy những ưu điểm và làm hạn chế nhược điểm của nó để cuộc khảo sát đạt hiệu quả tối đa nhé!
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn