Xác định mục tiêu kinh doanh online

Các nội dung chính

Chúng ta đã tìm hiểu qua nhiều bài viết về Kinh doanh online. Với bài viết sau đây, sẽ giúp xác định mục tiêu kinh doanh online. Để có bước đi hiệu quả hơn cho doanh nghiệp.

Xác định mục tiêu kinh doanh Online

1. Xác định sản phẩm kinh doanh

Bạn đang có một ý tưởng kinh doanh, mong muốn một cửa hàng thì việc đầu tiên bạn phải xác định được mục tiêu kinh doanh Online là bán sản phẩm hay dịch vụ gì. Việc xác định sản phẩm muốn kinh doanh có thể dựa trên sở thích cá nhân hoặc theo nhu cầu của thị trường hiện tại.

Sản phẩm dựa vào sở thích cá nhân

Nếu bạn thực sự yêu thích về một mặt hàng nào đó như thời trang, mỹ phẩm hay công nghệ hãy bán sản phẩm đó.

Hiện nay, với sự phát triển của mạng xã hội thì bạn có thể cập nhật nhiều nguồn thông tin, các xu hướng, kiến thức về sản phẩm.Việc tiếp cận đó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn hàng, tư vấn và bán hàng online sau này. Tuy nhiên, có thể những sản phẩm bạn chọn không phù hợp với số đông của thị trường, đi lệch với xu hướng chung khiến cho việc bán hàng có thể gặp đôi chút khó khăn.

Sản phẩm theo xu hướng thị trường

Những mặt hàng đang HOT trên thị trường hoặc các sản phẩm theo mùa vụ rất dễ tìm nguồn hàng và rất dễ bán do nhu cầu khách hàng cao. Việc này yêu cầu bạn phải luôn cập nhật thông tin, nhạy bén với những sự kiện, xu thế mới trong xã hội để chọn sản phẩm đón đầu. Tuy nhiên, vì ưu điểm trên bạn sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, không tránh khỏi việc tồn hàng trong thời gian dài và bị lỗ vốn.

Sản phẩm phổ thông

Dù bán bất cứ sản phẩm gì thì tiêu chí đầu tiên là phải hữu dụng, đại trà và dễ sử dụng. Sau đó, tiêu chí thứ hai là độc đáo, chất lượng và thu hút.

Nếu sản phẩm của bạn là cần thiết hằng ngày, dễ dàng sử dụng cho tất cả mọi người, chất lượng tốt và mới lạ, bạn đã có thể đánh bại nhiều đối thủ cạnh tranh và dễ dàng đạt được mục tiêu kinh doanh hiệu quả hơn.

Xác định sản phẩm online dựa trên vốn

Một yếu tố quan trọng khi bắt đầu bước vào kinh doanh đó là vốn. Hãy xác định sản phẩm phù hợp với số vốn mình đang có.

Đảm bảo chi phí cho những khâu khác nhưng đồng thời không làm giảm chất lượng và số lượng tối thiểu của sản phẩm phục vụ cho việc kinh doanh. Nếu bạn không thể huy động quá nhiều vốn, thì có thể chọn sản phẩm phù hợp với mức vốn ban đầu đã đặt ra để tránh rủi ro về sau.

2. Xác định khách hàng mục tiêu

Sau khi đã chọn thành công sản phẩm mình định bán, việc tiếp theo bạn cần làm là xác định khách hàng mục tiêu. Khách hàng mục tiêu là những khách hàng có những hành vi quan tâm cao và có khả năng chi trả cho sản phẩm của bạn.

Xác định đúng khách hàng mục tiêu là bạn đã đưa sản phẩm của mình tới đúng tay đối tượng. Có nhiều cách xác định khách hàng tiềm năng khác nhau như:

Phân khúc thị trường

  • Phân khúc theo khu vực địa lý
  • Phân khúc theo nhân khẩu học
  • Phân khúc theo tâm lý
  • Phân khúc theo hành vi mua hàng

Dung lượng thị trường

Nói nôm na đó chính là phạm vi và số lượng của mô hình sản phẩm kinh doanh online của bạn. Nó còn phải tùy thuộc vào nguồn lực và mục tiêu của bạn nó sẽ quyết định đến dung lượng thị trường to hay nhỏ.

Để mình lấy một ví dụ cho bạn dễ hình dung:

Bạn đang bán một đôi giày, giá khoảng 400.000 VND vậy sẽ có khoảng bao nhiêu người mua áo giày của bạn? Làm sao để bạn xác định ra số lượng khách hàng đó? Số lượng người mua đó chính là dung lượng khách hàng của bạn.

Hành vi mua hàng

  • Nhận thức vấn đề
  • Tìm kiếm thông tin
  • Đánh giá
  • Quyết định
  • Mua và đánh giá sau mua

3. Xác định hình thức bán hàng online

 Hiện nay, hình thức bán hàng online đang rất phổ biến trên thị trường hiện tại. Nó là một yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của công việc kinh doanh.

Thông qua việc xác định quy mô, sản phẩm và khách hàng mục tiêu, bạn sẽ có thể xác định được kênh bán hàng nào là hiệu quả nhất.

Bán hàng online trên Facebook

Facebook đang được xem là nơi bán hàng online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang mạng xã hội này.

Facebook hiện đang không ngừng phát triển và hoàn thiện trang bán hàng, hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể, tối ưu hoá tính năng quảng cáo…

Gần đây Facebook cập nhật rất nhiều tính năng mới cho các chủ shop online. Bởi vậy, Facebook vẫn đang là lựa chọn của hầu hết những người muốn bán hàng online.

Bán hàng online trên Tiktok

Tiktok hiện nay là một kênh online với tốc độ phát triển nhanh chóng được rất nhiều người ưa chuộng. Theo thống kê, Tiktok có lượt tải App còn cao hơn cả Instagram.

Việc bán hàng online trên Tiktok là một kênh đang rất rất tiềm năng. Tiktok sẽ phù hợp với các mặt hàng dành cho các bạn trẻ hiện nay.

Hiện tại, khi bạn bán hàng trên App Tiktok thì có rất ít đối thủ cạnh canh vì đây là phần mềm mới “du nhập” vào Việt Nam.

Vì chưa có nhiều người sử dụng kênh bán hàng Tiktok nên bạn sẽ phải tự học hỏi khám phá nhiều. Cùng với đó sẽ không có quá nhiều kiến thức hay kinh nghiệm để cho bạn tham khảo.

Bán hàng online trên Sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Shopee

Bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử không còn quá mới mẻ với các bạn trẻ đang kinh doanh. Khi bạn bán hàng trên này, bạn đã được rất nhiều lợi thế so với đối thủ khác.

Tiki, Lazada hay Shopee là những sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Nếu bạn bán hàng trên đây sẽ rất có lợi về độ uy tín cho sản phẩm của bạn.

Ngoài ra, họ cũng đã chi rất nhiều tiền để chạy quảng cáo PR cho thương hiệu, đâu đó chúng ta cũng được “hưởng ké” về khách hàng tiềm năng.

Với những cách xác định mục tiêu kinh doanh Online trên. Hy vọng sẽ giúp bạn có hướng đi để cải thiện và phát triển cho công ty trong tương lai.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm nhiều thông tin mới nhất từ TikTok. Và các Tips chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ