Xây dựng chiến lược marketing cho ngành giáo dục

Các nội dung chính

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, học trực tuyến giúp tiết kiệm 50 – 70% chi phí so với cách học truyền thống. Đây cũng được xem là giải pháp học tập hiện đại, tiết kiệm và hiệu quả hiện nay. Vì vậy, các doanh nghiệp rất chú trọng marketing online để phát triển thương hiệu giáo dục của mình.

Xây dựng chiến lược marketing cho ngành giáo dục

1. Nắm bắt điểm thời gian chính xác

Khoảng thời gian tốt nhất để chuẩn bị cho mỗi chiến dịch marketing thông thường sẽ diễn ra vào khoảng tháng 6 đến hết tháng 9 trong năm. Làm thế nào để gây dựng niềm tin đối với bậc phụ huynh và con trẻ? Bạn cần nhanh chóng bắt đầu kế hoạch ngay từ tháng 3,4 hàng năm. Đó có thể là thông qua những hoạt động như khuyến học hay quảng cáo trực tuyến. Đừng để “nước đến chân mới nhảy”. Điều này đôi khi khiến cho bạn rơi vào trạng thái trở tay không kịp. Hãy nhớ bạn phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác nhau ngoài kia đấy.

2. Tiếp cận người dùng đa phương tiện

Ngày nay có rất nhiều kênh phương tiện kết nối với khách hàng. Hãy tối ưu hóa các nội dung, thông tin hữu ích qua các kênh như Facebook, Twitter, Instagram, WordPress,… Lượng người dùng truy cập internet hiện nay rất dồi dào cho những tổ chức giáo dục. Tùy vào mục đích mà bạn nên sử dụng các kênh khác như PR báo chí, TVC,... Hoặc các quảng cáo OOH (Out of Home) như banner poster tại các điểm trường học hay trạm, bến xe. Hãy cân đối mục tiêu của từng giai đoạn mà tìm một phương tiện truyền thông thích hợp. Đừng chỉ gò bỏ bởi duy nhất kênh mạng xã hội hay đội ngũ tư vấn.

3. Tối ưu hóa bằng các công cụ digital

Bạn đã bao giờ băn khoăn, trăn trở về việc bỏ phí những content (nội dung) vô cùng “chất” của mình? Bạn cảm thấy rằng với những thông tin tận tâm, chủ đề sáng tạo như vậy, content của bạn chắc chắn sẽ trở nên viral (thịnh hành)? Trong giới truyền thông Marketing, một sản phẩm viral được tạo nên bởi nhiều nhân tố: nội dung chất lượng, thời điểm vàng, hướng trúng tâm lý khách hàng,…. Tuy nhiên, không phải lúc nào content của bạn cũng có khả năng viral. Vậy đừng ngại ngần mà hãy sử dụng tối ưu những phương thức digital như: sử dụng Facebook Ads, SEO bài viết trên website hay tận dụng sức mạnh vô biên của quảng cáo CPM.

4. Trở thành một “nhân tố” khác biệt

Tạo dựng thương hiệu riêng biệt luôn là một bài toán đau đầu nhất của những người làm marketing. Tuy nhiên, đừng bao giờ bị cuốn vào sự cạnh tranh mà quên mất việc làm nổi bật giá trị cốt lõi của bạn. Khác biệt nằm ở việc trả lời câu hỏi “Điều gì mà bạn có thể làm được cho những ‘học sinh’ tương lai mà không phải là những tổ chức khác?” Việc quyết định và hành động đi theo giá trị cốt lõi khiến bạn tạo được dấu ấn trong mắt khách hàng và khiến cho bạn có thể đi xa hơn trong tương lai.

5. Thấu hiểu “khách hàng tương lai

Bạn cần xác định đối tượng cụ thể của mình là ai? Đặt mình vào hoàn cảnh của những thí sinh sắp bước vào kì thi trung học phổ thông quốc gia, trả lời những câu hỏi như “họ đang thực sự cần gì?”, “họ cảm thấy như thế nào”. Từ đó, bạn sẽ đưa ra được những câu trả lời mang tính chất định tính. Qua đó, khẳng định lại câu trả lời thông qua khảo sát định lượng sẽ khiến cho bạn hiểu rõ khách hàng tương lai hơn và tìm ra insight của họ.

Để làm được những điều trên, bạn sẽ mất nhiều thời gian để thử, sai và sửa sai. Tuy nhiên, kinh nghiệm và tâm huyết ngày một nhiều lên chính là yếu tố quyết định sự thành công trên những bước đi của bạn. Hãy trở thành một marketer, người quản lý giáo dục thông thái và nhanh nhạy!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ