Xu hướng quay chuyên nghiệp trên TikTok

Các nội dung chính

Mạng xã hội là nơi bắt nguồn cho nhiều trào lưu sống ảo độc đáo của giới trẻ. Năm 2020 là một năm quá nhiều biến động từ chính trị, kinh tế đến tình hình sức khỏe. Đối với cư dân mạng thì đây cũng là một năm với nhiều trào lưu mới xuất hiện. Cùng sự lên ngôi của TikTok và các cách quay TikTok chuyên nghiệp.

Nếu trào lưu sống ảo của năm 2019 là style dựa tường check in khi đi du lịch. Thì việc chụp ảnh khoe cuộc sống khi đang cách ly và làm việc trực tuyến. Như chụp cận cảnh nồi cơm, máy giặt, đồ gia dụng trong nhà lại trở thành trào lưu mới khuynh đảo cộng đồng mạng năm 2020. Đặc biệt là những người dùng TikTok.

Về quay cận cảnh

Smartphone xuất hiện mang theo trào lưu chụp ảnh thức ăn của đông đảo người trẻ. Tuy nhiên, lúc này camera của điện thoại thông minh mới chỉ có một camera duy nhất. Do đó, để có một bức hình đẹp, đa số đều chọn dùng đến flatlay. Điều này đã tạo ra cơn sốt flatlay trên khắp cõi mạng suốt nhiều năm qua. Xu hướng chụp ảnh này tạo ra ảnh hưởng mạnh đến nỗi nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mảng ẩm thực cũng phải quay lại dùng cách chụp hình này.

Tuy nhiên, hiện nay camera trên smartphone đã được cải thiện. Cụ thể là sự xuất hiện của camera macro. Người dùng có thể thay đổi nhiều góc chụp và quay khác nhau để có được những bức ảnh, video độc đáo và thú vị hơn.

Một trong những cái tên đi đầu về camera macro là Samsung Galaxy A71, camera macro của dòng máy này có độ phân giải cao nên có thể lấy nét ở khoảng cách gần. Nó góp phần thay đổi thói quen quay video, góc chụp củavngười dùng. Nhờ khả năng tạo ra những bức hình đặc tả đầy sáng tạo thay vì chỉ có thể chụp flatlay như trước kia.

Về nhiếp ảnh

Cùng với sự cải tiến liên tục của công nghệ camera. Giờ đây, chỉ cần đáp ứng đủ điều kiện về ánh sáng. Ảnh từ smartphone cũng có thể chất lượng ngang với các máy ảnh hiện đại. Việc đó cũng phần nào giúp giới trẻ có thể quay lại gần hơn với các tiêu chuẩn nhiếp ảnh truyền thống. Vốn chỉ có ở dòng máy ảnh chuyên nghiệp khi sống ảo.

Người dùng của dòng Samsung Galaxy A71 có thể chụp ảnh khi ngược sáng. Để nắng gắt đổ bóng trực tiếp hoặc dùng góc rộng để tạo góc nhìn mới,… chỉ với chiếc smartphone. Có thể nói, ranh giới giữa nhiếp ảnh bằng máy ảnh và smartphone đang dần bị xóa nhòa. Khi những chiếc smartphone gần như đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn của máy ảnh và dần định hình thói quen của người dùng.

Sự lên ngôi của TikTok

Ảnh hưởng của dịch Covid khiến gần như cả thế giới đều phải cách ly. Tác động từ bệnh dịch kéo dài. Đã thay đổi cả cách vận hành của xã hội thực tại lẫn thế giới trên mạng. Người ta ở nhà nhiều hơn do các lệnh giãn cách xã hội và thời gian để online cũng tăng lên theo.

Giới trẻ dưới sự ảnh hưởng của Covid-19 đã dần chuyển từ selfie bằng ảnh sang video trên Tiktok. Trên mạng xã hội video này, nhiều cách quay TikTok theo xu hướng ra đời. Như nhảy vũ điệu rửa tay hay chơi nhạc ở nhà. Đã lan rộng một cách nhanh chóng và được đón nhận nồng nhiệt.

Sự cải tiến công nghệ camera của các thiết bị di động cũng là một nguyên nhân. Để giúp các nền tảng video như TikTok trở nên ngày càng mạnh hơn. Độ phân giải video của smartphone ngày càng được nâng cao. Các công nghệ và tính năng đi kèm cũng không ngừng phát triển. Người dùng có thể tùy chọn điều chỉnh các hiệu ứng, nhạc, bộ lọc cho video giống như chỉnh ảnh trước đây. Đây có thể xem là một tính năng “gọn nhẹ”. Giúp cho dân mạng sẵn sàng đón đầu trào lưu selfie bằng video. Người dùng có thể xem các cách quay TikTok của người dùng khác để cover lại hay sáng tạo thêm cái mới.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok và các Tips giúp chạy TikTok Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ