16 xu hướng Content Marketing thu hút người dùng năm 2022

Các nội dung chính

Nếu bạn là một Marketer, bạn biết rằng Content Marketing không phải yếu tố tạo ra các chuyển đổi ngay lập tức. Việc chia sẻ nội dung có giá trị cho người dùng để thu hút họ vào kênh bán hàng của bạn là một trò chơi dài. Do đó, bạn cần nắm bắt các xu hướng Content Marketing khác nhau để có thể thu hút nhiều người dùng.

xu hướng content marketing

Vào năm 2022, thế giới nội dung sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển cùng với chiến lược Marketing của các thương hiệu. Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, nhưng những xu hướng Content Marketing đang phát triển một cách liên tục. Do đó, bạn có thể được tận dụng để giúp định hình cách tiếp cận cho chiến thuật của bạn.

Xem thêm:

Dưới đây là 16 xu hướng Marketing được đề xuất bởi các chuyên gia đến từ Forbes:

1. Thử nghiệm A / B cho Content trên Website

Các thử nghiệm A / B thường được dành cho các Landing Page dùng cho quảng cáo có trả tiền. Thông thường chúng sẽ không được sử dụng cho lưu lượng truy cập tìm kiếm không phải trả tiền trên các trang SEO, chẳng hạn như các trang nội dung và blog. Vào năm 2022, hãy thử chạy thử nghiệm A / B cho bài đăng blog trên Website của bạn. Từ đó bạn có thể xem liệu nó có giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi hay không. Brandon Amoroso, electrIQ Marketing.

2. Podcast

Âm thanh là xu hướng Content Marketing quan trọng trong năm 2022, đặc biệt là podcast! Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã nghe gần 15 tỷ giờ podcast vào năm 2021, tăng 25% so với năm 2020. Đây là một nền tảng non trẻ và là cơ hội đáng kinh ngạc cho các Marketer. Andrea Palmer, Publicis Health Media (PHM).

3. Metaverse

Ước tính có khoảng 85 triệu người sử dụng thực tế tăng cường hoặc thực tế ảo vào năm 2021. Mức sử dụng hiện đang tăng đều và tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2017. Đây là khi những tiến bộ công nghệ khiến VR và AR trở nên hấp dẫn hơn. Nếu Metaverse chưa phải là một phần của chiến lược nội dung của bạn cho năm 2022, thì bạn cần bổ sung. Tận dụng Metaverse có thể điều quan trọng để thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi. Mary Ann O’Brien, OBI Creative.

4. Video Marketing

Nếu một hình ảnh nói lên hàng nghìn từ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thì video nói lên bao nhiêu từ? Video là một phương tiện tuyệt vời để giới thiệu văn hóa công ty và những lợi ích của những gì bạn cung cấp. Đây cũng là một cách dễ dàng để khiến mọi người hào hứng. Ngoài ra, quảng cáo chuyển động có thể hiệu quả hơn trong Social Media Marketing khi so với hình ảnh tĩnh. David Kley, Web Design and Company.

5. Sự ra mắt của các liên kết mua sắm trực tiếp

Một trong những xu hướng quan trọng nhất của năm 2022 là sự ra mắt của các liên kết có thể mua sắm. Liên kết này được tạo ra để đảm bảo khách hàng có thể đến nơi họ cần mà không phải rời khỏi nền tảng hiện tại. Đây là một trong những đặc điểm chính của Marketing vào năm 2022 sẽ thay đổi thị trường. Jon James, Ignited Results.

6. Xây dựng kết nối người dùng thông qua trải nghiệm

Video, tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói và trải nghiệm nội dung được cá nhân hóa là tất cả các xu hướng Content Marketing vào năm 2022. Content Marketing là trải nghiệm mà một doanh nghiệp cung cấp để dẫn đầu để tạo ra một loạt các chiến dịch tiếp theo. Kết nối — kết nối thực sự của con người — là chìa khóa cần theo dõi trong năm 2022. Vix Reitano, 6B Agency.

7. Tận dụng thông tin chi tiết được hỗ trợ bởi dữ liệu từ các nguồn bên ngoài

Sự khác biệt giữa tốt và tuyệt vời sẽ là khả năng của thương hiệu tận dụng thông tin chi tiết được hỗ trợ dữ liệu từ các nguồn bên ngoài để cung cấp thông tin cho quá trình sản xuất nội dung. Các Content Marketer đã sử dụng thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu nội bộ trong nhiều năm. Tuy nhiên, đó mới chỉ là một nửa bức tranh. Một nửa còn lại được phát hiện bằng cách sử dụng thông tin chi tiết về khán giả, thị trường và cạnh tranh bên ngoài. Để từ đây các Content Marketer có thể tạo ra nội dung có tác động hơn. Charlie Grinnell, RightMetric.

8. Biến những người sáng tạo nội dung cá nhân thành đại sứ

Chúng ta sẽ thấy một sự gia tăng đột biến khác trong việc sáng tạo nội dung của các cá nhân. Họ có thể sử dụng podcast, blog, vlog và mạng xã hội để đưa ra nội dung giải trí hoặc giáo dục. Các thương hiệu sẽ thừa nhận sức mạnh của nội dung đó và kết hợp nó vào chiến lược của họ vào năm 2022. Điều này cho phép họ xác định xu hướng thay vì làm việc với các từ khóa thường được sử dụng. Từ đây họ nên biến người tạo nội dung thành đại sứ thương hiệu. Melanie Marten, The Coup.

Xem thêm:

9. Tập trung vào khả năng sử dụng và chuyển đổi của nội dung

Các thương hiệu cần thực hiện mọi bản cập nhật thuật toán của Google. Không chỉ có thể thương hiệu còn phải tập trung vào trải nghiệm người dùng khi nói đến Content Marketing của họ. Mỗi phần nội dung sẽ giúp người dùng chuyển đổi hoặc thúc đẩy họ tham gia vào cuộc cạnh tranh của bạn. Các doanh nghiệp cần ngừng tập trung vào khối lượng nội dung của họ. Đồng thời phải tập trung vào khả năng sử dụng và khả năng chuyển đổi. Bernard May, National Position.

10. Tận dụng UGC và UDC

Các thương hiệu được mong đợi tập trung vào việc tận dụng nội dung do người dùng tạo và nội dung hướng đến người dùng. Thế giới đã không hoạt động trong 2 năm qua. Do đó, người tiêu dùng đang mong muốn được ra ngoài và năng động trở lại. Do đó, các thương hiệu và Agency cần tạo ra các chiến lược để thu thập và sử dụng tốt nhất nội dung UGC và UDC cho các mục đích Marketing sáng tạo của họ. Annette Sally, Blue Sky Agency.

11. Sử dụng hình ảnh 3D và AR cho thương mại điện tử

Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào ngành nghề của bạn hay phân khúc khán giả mà bạn theo đuổi. Thêm vào đó điều này sẽ quyết định kênh và nội dung phù hợp với kênh. Đó là B2B hay B2C? Đối với B2B, video đã trở nên phổ biến trong một thời gian. Tuy nhiên, việc sử dụng hình ảnh 3D và AR cho thương mại điện tử đang dần phát triển. Nó sẽ mang lại cho khách hàng khả năng hiển thị nhiều hơn về sản phẩm. Cùng với đó là cách hình ảnh có thể phù hợp với không gian riêng của họ. Megan Devine, d.trio Marketing group.

12. Tạo nội dung bằng các công cụ AI

Các công cụ nội dung trí tuệ nhân tạo, chẳng hạn như Jarvis, sẽ có tác động tích cực và tiêu cực đến thế giới nội dung. Mặt tích cực là các Content Marketer trung bình sẽ có thể đưa ra số lượng nội dung lớn hơn với ít nỗ lực hơn. Mặt tiêu cực là Internet có thể tràn ngập nội dung do AI tạo ra đến mức khó tìm thấy nội dung xác thực hơn trên các công cụ tìm kiếm. Christopher Carr, Farotech.

13. Thúc đẩy tăng trưởng với quan hệ đối tác cùng có lợi

Từ truyền hình và phim ảnh đến video ca nhạc và nội dung của những người có ảnh hưởng, sự hiểu biết về sức mạnh của quan hệ đối tác hữu cơ, chân thực, cùng có lợi trong việc thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu đã tăng lên. Các thương hiệu sẽ tận dụng nội dung của người khác nhiều hơn nữa vào năm 2022. Stacy Jones, Hollywood Branded.

14. Tận dụng nền tảng video trên mạng xã hội

Xu hướng Content Marketing hàng đầu cho năm 2022 là các video trên mạng xã hội, như đã thấy trên TikTok và Instagram Reels. Tận dụng các xu hướng của các nền tảng này — chẳng hạn như thách thức, video gắn Hashtag (#), video hát nhép và hơn thế nữa. Tất cả đều có tiềm năng trở thành chiến lược nội dung có tác động mạnh nhất đối với các thương hiệu. Tellef Lundevall, Accelerated Digital Media.

15. Dẫn đầu với sự đồng cảm và nội dung định hướng giá trị

Nội dung định hướng giá trị sẽ trở thành tiêu chuẩn vào năm 2022. So với trước đại dịch, khách hàng hiện mong đợi các thương hiệu nói một cách chân thực và có sự đồng cảm. Điều này bao gồm giải quyết tính bền vững, trách nhiệm xã hội, tính toàn diện và tính đa dạng. Nhưng dẫn đầu bằng sự đồng cảm cũng mở rộng đến các giao tiếp trực tiếp hơn nhưng quan trọng hơn. Ví dụ như chuyển tiếp thời gian vận chuyển và tình trạng thiếu sản phẩm. Donna Robinson, Collective Measures.

16. Ngày càng tập trung vào mô hình Agency kết hợp

Vào năm 2022, sẽ có sự tập trung vào mô hình Agency kết hợp. Đây là một cách kinh doanh trong đó các Agency có thể ủy thác một phần công việc của họ cho một đối tác thực sự hiểu rõ hơn. Để từ đây họ có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn nhiều trong thời gian ngắn hơn. Nó cực kỳ hiệu quả, vì nó cho phép các Agency vẫn tập trung vào trách nhiệm cốt lõi của họ trong khi cải thiện những điểm yếu của họ. Solomon Thimothy, OneIMS.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ