Cách xây dựng Content Marketing để giữ chân khách hàng trung thành

Các nội dung chính

Cách xây dựng Content Marketing để kết nối với cơ sở khách hàng hiện tại của bạn là một yếu tố cần cân nhắc. Để từ đây bạn có thể xây dựng lòng trung thành và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.

xây dựng content marketing

Là Marketer, đôi khi chúng ta bị cuốn vào việc thu hút khách hàng mới. Việc này thu hút đến nỗi chúng ta không thể nhìn thấy những gì đang ở ngay trước mắt. Đó là bỏ quên đi các khách hàng hiện tại đã quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ của chúng ta.

Trên thực tế, chúng ta nên tập trung vào việc giữ chân những khách hàng mà chúng ta có. Nhưng làm thế nào để bạn xây dựng một chiến lược Content Marketing sẽ giúp bạn kết nối với những khách hàng đó ở mức độ sâu hơn?

1. Xuất bản nội dung chất lượng cao một cách nhất quán

Điều đầu tiên là Website của bạn phải là một thực thể sống động. Mỗi cập nhật bạn thực hiện cho website của mình đóng một vai trò như công cụ tương tác của nó với cả công cụ tìm kiếm và khách hàng.

Bạn càng cung cấp nhiều nội dung mới, bạn càng thêm nhiều giá trị vào trải nghiệm của người dùng. Do đó, website sẽ là công cụ khiến người dùng quay lại xem nhiều hơn.

May mắn thay, nội dung cập nhật thường xuyên không nhất thiết phải đến dưới dạng các bài đăng trên blog và bản tin.

Hãy đa dạng hóa các loại nội dung của bạn với Câu hỏi thường gặp, demo sản phẩm, hướng dẫn cách thực hiện, vlog và podcast.

Tất nhiên, việc xây dựng Content Marketing liên tục không phải là một việc đơn giản. Dưới đây là một số chiến lược cần xem xét nếu bạn muốn giữ cho nội dung của mình luôn mới và cập nhật:

  • Dành thời gian mỗi tuần để tạo một số nội dung. Tuân thủ lịch trình có thể tạo nên sự khác biệt.
  • Hãy động não 10-20 chủ đề cùng một lúc để bạn có thể bắt đầu viết. Điều này sẽ giúp bạn không cần phải nghĩ đến chủ đề mới mỗi khi bạn tạo nội dung mới.
  • Bất cứ khi nào có thể, bạn nên luôn sử dụng lại nội dung của mình sang các định dạng phổ biến khác. Chia nhỏ số liệu thống kê, giới thiệu những phát hiện bất ngờ và tóm tắt lại nghiên cứu của bạn trong các bản tin và video. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể tạo ra một nội dung trong một chặng đường dài.

2. Tận dụng “sự thông minh” của khách hàng

Dữ liệu khách hàng cung cấp thông tin về hoạt động của khách hàng diễn ra tại một thời điểm và điểm tiếp xúc cụ thể. Trí thông minh của khách hàng sẽ đưa hành động này tiến thêm một bước nữa. Đây là những thông tin chi tiết có được từ việc thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng trong mọi phần của hành trình khách hàng.

Để bắt đầu quá trình này, bạn sẽ muốn xây dựng tính cách khách hàng cho các nhóm phân khúc. Tiếp theo, phân tích từng nhóm.

Phân tích người dùng cung cấp một luồng dữ liệu liên tục hướng dẫn hoạt động xây dựng Content Marketing của bạn. Đặc biệt, dữ liệu mô tả, tương tác, hành vi và cơ sở dữ liệu sẽ giúp bạn định lượng, phân loạivà theo dõi trải nghiệm của khách hàng.

Mỗi điểm tiếp xúc đều mang đến cho các công ty cơ hội hiểu rõ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng. Để từ đây thương hiệu có thể mang đến trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho người dùng.

Xem thêm:

3. Tạo lịch giao tiếp với khách hàng

Ngay cả khi khách hàng của bạn không chuyển phản hồi của họ cho bạn. Nhóm xây dựng Content Marketing của bạn nên chủ động liên hệ trực tiếp với họ.

Hãy suy nghĩ về việc xây dựng lịch giao tiếp để quản lý tốt hơn các cơ hội tương tác với khách hàng để bán thêm và bán kèm.

Khái niệm cốt lõi của lịch giao tiếp khá đơn giản – đó là một biểu đồ theo dõi giao tiếp của khách hàng. Nó cho bạn biết lần cuối cùng một khách hàng liên hệ với bạn. Để từ đây thông báo cho bạn khi họ không tương tác với thương hiệu của bạn.

Có thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn dễ dàng triển khai các chương trình khuyến mãi và các tính năng dịch vụ khách hàng. Để từ đây giúp loại bỏ những trở ngại mà khách hàng thậm chí còn biết trước khi họ ở đó.

4. Xây dựng bài đăng trên mạng xã hội để khuyến khích xây dựng cộng đồng

Các bài đăng trên mạng xã hội đã tạo ra nội dung lưu giữ tuyệt vời.

Từ các mẹo và video nhanh đến các sản phẩm mới và các bản phát hành tính năng. Mạng xã hội là một tài nguyên có thể được sử dụng để kết nối với khách hàng và giữ chân họ tương tác.

Các mối quan hệ là một con đường hai chiều, đó là lý do tại sao các thương hiệu cần lắng nghe và giao tiếp với khán giả của họ. Việc này sẽ giúp các thương hiệu có thể nuôi dưỡng một mối quan hệ có ý nghĩa.

Điều này có thể đạt được bằng cách tổ chức các cuộc thi, đặt câu hỏi trực tiếp, thực hiện khảo sát và chia sẻ kết quả khảo sát.

Ngoài ra, hãy cân nhắc sử dụng các kỹ thuật xây dựng cộng đồng khác thông qua các nhóm và các kênh. Ví dụ các diễn đàn như Facebook Groups, Reddit, Discord, LinkedIn và Twitter.

5. Tập trung vào vòng đời của khách hàng

Trong bối cảnh xây dựng Content Marketing cho thương hiệu. Điều quan trọng là phải thu hút và giữ chân khách hàng ngoài việc mua hàng bốc đồng ban đầu.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải xây dựng nội dung xung quanh từng giai đoạn trong hành trình của người mua.

Để có một kế hoạch toàn diện, dưới đây là một số phương pháp giao tiếp chính cần xem xét:

Nhận thức (Awareness)

  • Quan hệ công chúng
  • Quảng cáo
  • Social Media Marketing
  • Email Marketing
  • Viết blog

Cân nhắc (Consideration)

  • Search Marketing
  • Quảng cáo
  • Mạng xã hội
  • Webinars
  • Đánh giá Sản phẩm / Dịch vụ
  • Blog

Mua (Purchase)

  • Website
  • Marketing trang thương mại điện tử

Dịch vụ (Service)

  • Mạng xã hội
  • Livestream
  • Email Marketing
  • Search Marketing

Lòng trung thành (Loyalty)

  • Bản tin Email
  • Webinars
  • Blog
  • Forum trên Mạng xã hội

6. Trợ giúp + Trung tâm tài nguyên + Phản hồi của khách hàng

Yêu cầu phản hồi là một trong những cách tốt nhất để giữ cho cộng đồng của bạn là trung tâm của mọi việc bạn làm.

Nếu bạn muốn làm cho khách hàng của mình cảm thấy được lắng nghe. Hãy cho họ thấy rằng bạn quan tâm đến họ chứ không phải việc của họ.

Bạn cũng nên biến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình thành một câu chuyện thương hiệu đích thực. Điều này sẽ làm cho nó trở nên hấp dẫn và dễ liên tưởng hơn.

Để tối đa hóa sự thành công của câu chuyện thương hiệu, bạn cần giải quyết những điểm khó khăn của khách hàng. Chia sẻ bằng chứng như lời chứng thực, nghiên cứu điển hình và đề cập trên báo chí.

Ngay cả việc tổ chức các sự kiện như hội thảo website và hội thảo trực tuyến cho người tiêu dùng cũng có thể giúp chứng minh kiến thức chuyên môn và củng cố uy tín.

7. Gửi email tham gia hấp dẫn

Lần đầu tiên ai đó sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là một cột mốc rất quan trọng trong hành trình của khách hàng.

Rất nhiều sự chú ý đến từng chi tiết đi vào việc xác định cách tiếp cận khách hàng.

Hãy nhớ rằng nhu cầu của khách hàng có thể thay đổi ngay khi họ bắt đầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Để đi trước xu hướng, hãy chủ động và kết hợp hình ảnh, liên kết, hoạt ảnh và chiết khấu vào mỗi email. Do đó, hãy điều chỉnh các dịch vụ của bạn bất cứ khi nào có thể. Đây là giai đoạn mà thương hiệu sẽ tạo mối quan hệ với khách hàng.

Xem thêm:

8. Khách hàng của bạn ở mọi nơi

Khách hàng hiện đang khám phá các sản phẩm trên các mạng xã hội và để lại đánh giá trên điện thoại của họ. Do đó, các thương hiệu hiện nay đang phát triển mạnh trên các nền tảng kỹ thuật số.

Từ YouTube đến LinkedIn, bạn cần hướng tới sự toàn diện để tận dụng tối đa ngân sách Marketing của mình.

Bạn càng truyền tải thông điệp của mình qua nhiều phương tiện. Lúc này cơ hội thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu và biến họ thành khách hàng lặp lại càng cao.

9. Cá nhân hóa

Công ty của bạn càng lớn, càng khó để miêu tả thương hiệu của bạn là chính hãng.

Không có hành trình nào của khách hàng là giống nhau. Cung cấp trải nghiệm tùy chỉnh có thể giúp bạn tương tác với khán giả của mình ở cấp độ cá nhân hơn.

Bạn có thể gọi khách hàng bằng tên của họ trong email, phân đoạn danh sách liên hệ và trả lời nhận xét trên mạng xã hội.

10. Thực hiện các cải tiến nhanh chóng và thông báo những thay đổi đó

Trả lời phản hồi của khách hàng kịp thời sẽ giúp phát triển thương hiệu của bạn theo vài cách.

Trước tiên, bạn đang cho khách hàng của mình biết rằng bạn hiểu những điểm khó khăn của họ. Chỉ đơn giản là chia sẻ sự đồng cảm sẽ đi một chặng đường dài với việc giữ chân khách hàng.

Thứ hai, bạn trở thành một công ty tích cực lắng nghe đối tượng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó bạn cũng dễ tiếp thu những nhận xét tích cựcbên cạnh những người chỉ trích.

Thứ ba, bạn định vị mình như một thương hiệu có hành động.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ