12 sai lầm Content Marketing phổ biến mà bất kỳ ai cũng cần tránh

Các nội dung chính

Chiến lược Content Marketing của bạn có phải đang gặp khó khăn không? Dưới đây là những cách mà bạn tránh những sai lầm Content Marketing phổ biến có thể kìm hãm hiệu suất này. Nếu bạn có thể tận dụng các hướng dẫn dưới đây bạn có thể tránh các lỗi Content mà bạn hay mắc phải.

các lỗi content

Bạn đã sẵn sàng dừng lùi một bước cho mỗi hai bước về phía trước khi nói đến chiến lược Content Marketing của mình chưa? Về cơ bản, đó là những gì bạn đang làm khi rơi vào những cạm bẫy phổ biến này. Và đồng thời đây cũng là những sai lầm Marketing đơn giản.

Dưới đây là các lỗi content mà bất kỳ ai cũng có thể vô tình mắc phải khi sáng tạo nội dung cho blog hay các trang mạng xã hội của mình.

Không xuất bản nội dung blog trên cơ sở thông thường

Hiện tại có hơn 1,8 tỷ website trên mạng Internet. Trong số các website đó, khoảng 500 triệu là blog. Nhưng hiện tại tổng cộng chưa đến 200 triệu trang web đang hoạt động.

  • Sở hữu một website là tốt.
  • Sở hữu một website hoạt động là tốt hơn.
  • Nhưng có một blog hoạt động trên website của bạn là rất quan trọng.

Các công ty duy trì blog sẽ thu hút trung bình nhiều khách hàng tiềm năng hơn 68% mỗi tháng so với các công ty không viết blog.

Lợi ích khi bạn sở hữu một blog trên Website của bạn

  • Tăng lưu lượng truy cập web không phải trả tiền.
  • Nội dung có thể dễ dàng chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • Hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Để có thể tạo một blog thành công cho website của bạn. Bạn hãy đưa các bài đăng trên blog vào Content Plan của bạn. Băng cách này bạn có thể đảm bảo blog luôn cập nhật nội dung mới một cách nhất quán. Đây là tốt nhất để bạn có thể tránh các lỗi Content phổ biến.

Bỏ qua cơ hội Marketing qua Email và SMS

Email đã tồn tại rất lâu tuy nhiên nó sẽ không là gì cả nếu bạn không biết tận dụng nó. Trên toàn thế giới, mỗi ngày có đến 319,6 tỷ email được gửi và nhận. Đây quả thật là một con số khổng lồ, nhưng kết quả mà nó mang lại có đúng như mong muốn.

Một chiến dịch Email Marketing thành công có thể giúp bạn xây dựng cơ sở người đăng ký khổng lồ. Đồng nghĩa với việc giữ cho thương hiệu và dịch vụ của bạn luôn mới mẻ trong tâm trí người đọc.

ROI trung bình cho email được ghi nhận là 42 đô la cho mỗi 1 đô la đầu tư. Tuy nhiên những người hoạt động hàng đầu báo cáo đạt được ROI lớn hơn 70 đô la cho mỗi 1 đô la đầu tư.

Bạn có thể cải thiện tỷ lệ mở email của mình bằng cách:

  • Tối ưu hóa email của bạn cho điện thoại di động.
  • Thêm nhiều CTA xuyên suốt nội dung của bạn.
  • Sử dụng các liên kết truyền thông xã hội tùy chỉnh.
  • Viết dòng tiêu đề mạnh mẽ.

Ngoài Email Marketing, bạn cũng nên tận dụng SMS Marketing.

Hãy xem xét điều này: Tỷ lệ mở email trung bình là 20%. Con số này khá thấp so với tỷ lệ mở trung bình 98% cho các chiến dịch Marketing bằng SMS. Do đó bạn hãy tận dụng các Email Marketing như là cách để tránh lỗi khi viết Content.

Thất bại trên mạng xã hội

Các kênh truyền thông mạng xã hội hiện đang cung cấp nhiều cách miễn phí khác nhau. Đây là một món quà khổng lồ mà các Content Marketer có thể sử dụng để tiếp cận nhiều đối tượng. Tuy nhiên, chúng ta thường lạm dụng các công cụ sáng tạo này theo ý mình.

Nếu một thương hiệu không hiểu đối tượng, không chú ý đến đối thủ cạnh tranh và không tương tác với người dùng xã hội. Thì lúc này bản thân doanh nghiệp đang bỏ lỡ một mỏ vàng khổng lồ.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách lên lịch đăng bài trên các trang xã hội hiệu quả nhất. Việc này sẽ làm nên điều kỳ diệu cho nỗ lực tiếp cận của bạn. Thêm vào đó bạn cũng nên xem xét cách khán giả tương tác với nội dung của bạn. Để từ đây bạn có thể đảm bảo bạn đang đăng những gì họ thích.

Nếu bạn không có sự hiện diện trên bất kỳ mạng xã hội nào. Thì bạn hãy tạo một tài khoản mạng xã hội ngay lập tức.

Nếu bạn có một tài khoản nhưng các bài đăng của bạn lại không nhất quán. Thì bây giờ là lúc để bạn có thể bắt đầu. Đừng để vấn đề này thành một trong các lỗi khi bắt đầu viết Content.

content marketing

Quên đọc lại

Hành động này nghe có vẻ quá đơn giản phải không ?

Tuy nhiên, các lỗi về từ vựng và ngữ pháp sẽ khiến cho người đọc cảm thấy rất khó chịu. Không chỉ thế, việc sai chính tả sẽ khiến cho blog của bạn mất điểm trước Google. Đây là một trong các lỗi nghiêm trọng khi viết Content hay gặp phải.

Một sai lầm quá phổ biến khác là việc sử dụng sai dấu nháy đơn. Việc này sẽ khiến cho các chủ ngữ và động từ không thống nhất trong một câu.

Thực sự không có gì thiếu chuyên nghiệp trong nội dung trực tuyến hơn là các từ sai chính tả hoặc dấu nháy đơn ngẫu nhiên.

Không sử dụng các phương pháp hay nhất về SEO

Hiện nay, các thuật toán của các nền tảng tìm kiếm được cập nhật một cách liên tục. Không chỉ thế, các nền tảng ngày nay đang nỗ lực đưa công nghệ AI như là một tính năng của mình. Tuy nhiên, không có gì do gì để bạn phải bỏ qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm như từ trước đến nay.

Nếu bạn đang bỏ qua việc phát triển nội dung có liên quan, không nhắm mục tiêu các từ khóa dài. Hoặc tệ hơn là bạn đang sử dụng phương pháp nhồi nhét từ khóa đã lỗi thời. Không những thế bạn cũng không làm mới nội dung đã cũ của mình. Thì lúc này chính bạn đang bỏ lỡ các thứ hạng hàng tiên có thể rất dễ giành giật.

Xem thêm:

Đẩy số lượng hơn chất lượng

Các blogger đã có xu hướng hướng tới những bài viết chu đáo, đáng tin cậy, được viết tốt hơn trong một thời gian.

Vào năm 2014, lượng thời gian trung bình dành cho việc viết một bài đăng trên blog là 2 giờ 24 phút. Vào năm 2020, thời gian trung bình là 3 giờ 55 phút.

Sản xuất một lượng lớn nội dung được viết ra nhanh chóng sẽ không có chất lượng cao. Tuy nhiên, những gì SEO cần đó là một nội dung được viết tốt, có tổ chức và dễ đọc.

content marketing

Xuất bản nội dung không liên quan

Ngay cả khi bạn đang dành thời gian và nỗ lực để tạo ra các nội dung được viết tốt. Hay thậm chí là các nội dung được hỗ trợ bởi các nguồn đáng tin cậy. Và thậm chí là được tối ưu hóa cho SEO. Tuy nhiên, chiến lược Content Marketing của bạn sẽ thất bại nếu bạn không biết đối tượng của mình.

Nếu ngơ sơ qua thì đây có vẻ là một vết thương cho thương hiệu của bạn. Nhưng sự thật thì đây chính là vết thương của chính độc giả của bạn, chứ không phải bạn. Do đó, bạn hãy xác định xem nội dung của bạn có tốt hay không. Bạn phải đáp ứng sở thích của họ nếu bạn có hy vọng người dùng xem hay thậm chí nhấp vào nội dung của bạn. Lúc này chưa nói đến việc người dùng đọc và tương tác với nội dung đó.

Ví dụ: nếu bạn là khách viết blog trên một trang web về phần mềm CRM và ngành dịch vụ khách hàng. Bạn có nghĩ rằng khán giả sẽ quan tâm đến một bài báo về công thức sinh tố mới không?

Chắc là không.

Khi các nhà phát triển nội dung dành thời gian để hiểu khán giả của họ. Thì lúc này họ có thể tạo ra nội dung chất lượng không chỉ lấp đầy một trang mà còn để lại ấn tượng lâu dài.

Không đa dạng hóa được các chiến thuật Marketing của bạn

Bạn đã bao giờ nghe câu nói “Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ” chưa?

Do đó, bạn cũng đừng dồn tất cả các nguồn lực Marketing của bạn vào một chiến thuật.

Ngày nay, các Marketer luôn có rất nhiều kênh và chiến lược khác nhau để tung hứng. Hãy nghĩ xem có bao nhiêu chiến thuật khác nhau trên nền tảng mạng xã hội. Có thể kể đến như hình ảnh, văn bản, bài báo trên web, chú thích, video. Thêm vào đó là nội dung do người dùng tạo, câu chuyện tương tác, đồ họa thông tin, v.v.

Các chiến thuật truyền thông xã hội trên mỗi nền tảng sẽ có những điểm khác nhau nhất định. Chiến lược TikTok của một thương hiệu sẽ khác với chiến lược Facebook, Instagram và YouTube của họ. Tuy nhiên, bạn có thể liên kết các chiến dịch với nhau theo một cách thông nhất.

Giờ đây, các yếu tố trong blog và SEO, Email Marketing, SMS Marketing, Workshop Online, Livestream đang là xu hướng.

Mặc dù bạn không nên dàn trải nguồn lực của mình quá mỏng khi cố gắng quản lý mọi chiến thuật Marketing trên mọi kênh có sẵn. Nhưng bạn cần phải đa dạng hóa cách tiếp cận của mình và nhắm mục tiêu trên một số nền tảng khác nhau.

Không có mục tiêu cụ thể cho Content

Mọi Content Marketer nên tìm cách phát triển nhận thức về thương hiệu của họ. Họ có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website của họ. Hoặc thậm chí là tạo nội dung tùy chỉnh cho một đối tượng cụ thể. Đây cũng là một trong các lỗi khi xây dựng Content hay gặp phải.

Nhưng những KPI đó hiếm khi đạt được với những nội dung không đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Hơn 65% các Content Marketer thành công nhất đã và đang sử dụng chiến lược Content Marketing được ghi chép lại. Không những thế 56% đã dựa vào công nghệ để phân tích và hiểu hành vi và sở thích của khán giả.

Bạn hãy đặt mục tiêu nội dung bắt đầu bằng việc tạo cá tính người xem. Từ đó phát triển danh sách từ khóa dựa trên cụm từ tìm kiếm của họ. Quan trọng hơn là bạn phải hiểu nội dung họ cần và viết theo phong cách thu hút người đọc của bạn.

Sau đó, bạn cần có kế hoạch tìm hiểu tần suất đăng và thông qua các kênh nào. Đưa ra các bài đăng trên blog sẽ khác một chút so với việc truyển tải thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên tần suất điều đó xảy ra tùy thuộc vào khán giả của bạn và nhu cầu của họ có thể là gì.

Rốt cuộc, chiến lược nội dung là nền tảng để xây dựng tất cả những thứ khác.

Xem thêm:

Không thể tối ưu hóa cho thiết bị di động

Bạn nghĩ mình nhìn vào điện thoại bao nhiêu lần một ngày?

Nếu bạn giống như hầu hết người Mỹ… thì câu trả lời là rất nhiều.

Bạn có biết rằng chúng ta đã nghiện điện thoại đến mức nào? Dưới đây là một số thống kê gần đây có thể làm bạn ngạc nhiên:

  • Trung bình, người Mỹ kiểm tra điện thoại của họ 262 lần mỗi ngày – một lần mỗi 5,5 phút!
  • 52% nói rằng họ chưa bao giờ đi quá 24 giờ mà không có điện thoại di động.
  • 54% người nói rằng họ hoảng sợ khi pin điện thoại của họ dưới 50%.

Chỉ dựa trên những thống kê này, việc chọn không tối ưu hóa trang web và nội dung trực tuyến cho người dùng di động là một sai lầm chết người.

Thiết bị di động đã thay đổi hoàn toàn cách chúng ta kết nối, trò chuyện và tương tác với các thương hiệu yêu thích của mình.

Do đó, người dùng di động có khoảng thời gian chú ý ngắn. Họ muốn các đoạn nội dung nhanh chóng đi vào trọng tâm đông thời các tiêu đề để có thể dễ dàng đọc lướt qua.

Bỏ qua tiếp cận khách hàng

Thật tồi tệ khi khách hàng gọi điện để la mắng đại diện của bạn hoặc gửi email tức giận về sự không hài lòng của họ.

Nhưng trong thời đại của truyền thông xã hội và sự kỳ vọng của khách hàng đối với phản hồi ngay lập tức từ các thương hiệu. Việc những khách hàng không hài lòng có thể trút nỗi bất bình của họ một cách công khai trên các kênh kỹ thuật số để mọi người cùng xem đã trở thành bản chất thứ hai.

Theo như một nghiên cứu cho thấy rằng các khiếu nại của khách hàng qua các nền tảng kỹ thuật số so với các khiếu nại qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp đã tăng gấp ba lần trong vòng 3 năm qua. Và vì 48% người tiêu dùng Mỹ đánh giá giá trị của một công ty dựa trên sự hiện diện trên mạng xã hội của họ. Điều này đã đặt ra một vấn đề nghiêm trọng với các thương hiệu.

Bỏ qua những khách hàng giận dữ đó không phải là cách tốt cho một công ty. Khách hàng tiềm năng tìm kiếm sự tương tác với thương hiệu. Và nếu họ thấy nhiều bình luận tức giận liên quan đến những sản phẩm của thương hiệu. Thì đây sẽ là dấu hiệu cho thấy họ không nên chi tiền vào doanh nghiệp đó.

Tương tự như vậy, hãy nhớ rằng câu trả lời của bạn là công khai. Và nó sẽ được soi mói bởi nhiều người dùng khác nhau. Vì vậy hãy lựa chọn từ ngữ của bạn một cách cẩn thận.

Bạn hãy trả lời với sự quan tâm chân thành rằng nhu cầu của khách hàng chưa được đáp ứng. Tiếp theo là nỗ lực chuyển hướng người tiêu dùng khó chịu ra khỏi nền tảng công khai. Và sau đó chuyển họ sang kênh riêng tư như email, DM hoặc cuộc gọi điện thoại mà bạn có thể giải quyết vấn đề.

Không theo dõi dữ liệu phân tích

các lỗi content

Nếu bạn định tạo một chiến lược Content Marketing hiệu quả, hiệu suất cao. Thì một thành phần quan trọng dẫn đến thành công là quay lại để xem xét dữ liệu.

Bạn nên nghiên cứu các chiến dịch trước đây của bạn. Để từ đây bạn có thể biết rằng chiến dịch nào hoạt động và chiến dịch nào thất bại.

Bạn nhận thấy xu hướng nào? Phân tích về nhân khẩu học đối tượng của bạn là gì?

Nền tảng nào đã mang lại cho bạn ROI cao nhất? Người dùng của bạn tương tác với loại nội dung nào nhất?

Sử dụng dữ liệu của bạn để đo lường các KPI quan trọng nhất của chiến dịch. Mục đích lúc này là nhằm đánh giá mức độ thành công của chúng. Và sau đó áp dụng những bài học đó vào chiến lược nội dung không ngừng phát triển trong tương lai của bạn.

Trên đây là 12 lỗi hay thường gặp phải khi bắt đầu viết các loại Content nào. Do đó, bạn có thể tham khảo các lỗi trên để khắc phục khi viết Content.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ