5 xu hướng Marketing cho bất động sản trên Facebook

Các nội dung chính

Hiện nay, Facebook là kênh marketing được nhiều người chú ý bởi tính hiệu quả và dễ tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. Các Marketer trong ngành bất động sản cũng nắm bắt được xu hướng chung. Tuy nhiên, để nổi bật lên giữa hàng ngàn thương hiệu thì cần có chiến lược hợp lý.

bất động sản

Xu hướng Marketing ngành bất động sản

1. Video Marketing: Ấn tượng trong từng khoảnh khắc

Video Marketing đã luôn phát triển và trong tương lai, khía cạnh này được dự đoán sẽ bùng nổ. Rất nhiều doanh nghiệp và agency chọn hướng này bởi nó có tỉ lệ chuyển đổi cao. Theo khảo sát, 64% khách hàng quyết định mua dùng sản phẩm sau khi xem video marketing.

Đối với marketing cho bất động sản, việc gây ấn tượng với khách hàng bằng những khoảnh khắc – hình ảnh cụ thể sẽ dễ tác động vào tâm lý muốn mua/ đầu tư của khách hàng hơn câu chữ. “Trăm nghe không bằng một thấy” – video marketing giúp khách hàng vừa nghe, vừa thấy về dự án của chủ đầu tư, tin tưởng và mạnh tay “xuống tiền”.

2. Chatbots – Marketing cho bất động sản bằng hệ thống trả lời tự động

Nếu bạn không thể online 24/7 để chăm sóc, tư vấn cho khách hàng thì nay đã có Chatbots lo. Là một hệ thống trả lời tự động để hồi đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và kịp thời. Chatbots hiện đang là xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp và agency sử dụng.

Với tốc độ kết nối với khách hàng được tính theo giây như hiện nay. Marketing cho bất động sản buộc phải sử dụng Chatbots. Khách hàng là người sẽ bỏ tiền để mua, đầu tư cho các dự án bất động sản. Do đó, họ sẽ có nhu cầu được phục vụ và tư vấn kịp thời. Bạn không có nhiều thời gian để làm điều đó, bước đầu hãy giao cho Chatbots.

Xem thêm:

3. Storytelling – Tiếp cận khách hàng bằng những câu chuyện

Những câu chuyện thường là lời mở đầu cuốn hút và là nơi bắt đầu một mối quan hệ hợp tác quan trọng. Nếu những bài đăng của bạn chỉ đầy rẫy những thông tin quảng cáo, PR thương hiệu thì rất có khả năng khách hàng sẽ bị “ngộ độc” thông tin và dễ dàng “say NO” với thương hiệu của bạn.

Đặc biệt, đối với marketing cho bất động sản – một ngành rất ít những câu chuyện được kể. Nếu tiếp cận khách hàng bằng những câu chuyện chia sẻ kinh nghiệm mua bán và đầu tư, hay chuyện bên lề cuộc sống và nhẹ nhàng gài ghép thương hiệu của mình trong đó thì dần dà khách hàng sẽ tự động ghim tên của mình vào tiềm thức.

Storytelling thực sự là phương pháp marketing hiệu quả nếu bạn có những câu chuyện hay và chân thực. Hãy bắt đầu với những câu chuyện và kết thúc bằng những hợp đồng được ký!

Điền ngay thông tin bên dưới để nhận

Ebook Marketing Bất động sản

4. User-generated content – Người dùng tự tạo nội dung

User-generated content là kênh kết nối giữa người dùng với thương hiệu. Việc sử dụng sẽ là bằng cách cho phép người dùng (users) tự tạo những nội dung mà mình quan tâm. Điển hình như feedback, review, bình luận, chia sẻ, v.v.. Bên cạnh việc tăng uy tín cho thương hiệu từ những feedback tốt. Xu hướng dùng user-generated content còn giúp tăng lượng tương tác, viral thương hiệu của bạn tốt hơn.

Trong thị trường bất động sản, để đưa ra quyết định mua hay đầu tư vào một dự án. Khách hàng lúc doanh nghiệp cần phải cân đo đong đếm rất nhiều. Trong quá trình đó, họ sẽ đi tham khảo ý kiến hoặc đọc những nhận xét, đánh giá từ nhiều nguồn khác nhau. Thực hiện chiến lược user-generated content trong marketing cho bất động sản sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những đánh giá khách quan về dự án, thương hiệu của mình. Từ đó, vừa nâng cao hiệu quả viral và tương tác. Việc này đồng thời còn thu hút được nhiều khách hàng đầu tư và tin dùng sản phẩm của thương hiệu mình.

5. Interactive Content – Nội dung tương tác

Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng, người làm marketing cần tạo ra các nội dung tương tác để giữ tính ổn định cho fanpage. Bởi lẽ, một fanpage có lượng tương tác thấp sẽ rất khó định lượng đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy nội dung tương tác được tạo như thế nào?

Người quản lý fanpage cần tạo các nội dung tương tác đơn giản như hỏi – đáp, câu đố, status (dòng trạng thái) có tính viral, hay mini game trúng thưởng,… Những nội dung này yêu cầu người dùng like, bày tỏ cảm xúc, comment, share,… để có lượng tương tác liên lục.

Marketing cho bất động sản cũng đòi hỏi yếu tố tương tác này để fanpage ổn định về lượng tương tác, dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng trong những lần boost post hay chạy quảng cáo. Interactive content là xu hướng được rất nhiều marketers chú trọng sử dụng và dĩ nhiên, ngành bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Với 5 xu hướng Marketing cho bất động sản trên Facebook kể trên, bạn sẽ dễ dàng đưa thương hiệu của mình tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến; đồng thời tạo ra cơ hội giao dịch cho các dự án của chủ đầu tư. Ngoài ra, marketers thực hiện các chiến dịch sử dụng những phương pháp này sẽ trau dồi được nhiều kinh nghiệm và phát triển khả năng tiếp thị, quảng cáo của mình.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing ngành bất động sản. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ